Phim "khủng" của VTV sắp lên sóng

10:27, 30/10/2012
|

(VnMedia) - Hai phía chân trời, bộ phim truyền hình đầu tiên về người Việt xa xứ, được coi là dự án chủ lực của Đài Truyền hình Việt Nam năm 2012 sẽ lên sóng trên kênh VTV1 vào ngày 8/11 tới.

Ảnh minh họa

Hai phía chân trời - được phóng tác từ truyện ngắn Máu và tuyết của nhà văn, nhà biên kịch Trần Hoài Văn là bộ phim truyền hình đầu tiên được quay chủ yếu ở nước ngoài, phản ánh cuộc sống của người Việt tại Đông Âu, trong những tháng năm đầu biến chuyển xã hội ở trời Âu.

Ảnh minh họa

Phim lấy bối cảnh chính tại một khu chợ buôn bán của người Việt ở Cộng hòa Séc, nơi như một xã hội Việt Nam thu nhỏ, với đủ thành phần, thân phận khác nhau. Từ những doanh nhân nỗ lực với các hoạt động cộng đồng như Lê (NSƯT Mạnh Cường).

Ảnh minh họa

... tới những trí thức như Minh (NSƯT Xuân Bắc), một luật sư sành sỏi và có phần thực dụng theo những áp lực của công cuộc mưu sinh.

Ảnh minh họa

... cho đến những lưu học sinh phải rẽ ngang con đường sự nghiệp do những biến cố xoay chuyển của xã hội thời cuộc, như Vinh (Lê Vũ Long).

Ảnh minh họa

Phim cũng là bức tranh muôn màu của những số phận phụ nữ Việt ở trời Tây, từ những phụ nữ sắc sảo, độc lập như Hường (Kiều Thanh)...

Ảnh minh họa

... tới những người phụ nữ khát vọng cải thiện cuộc sống khi dời quê hương bôn ba xứ người nhưng gặp nhiều truân chuyên như Tình (NSƯT Lê Vi).

Ảnh minh họa

hay những bi kịch riêng tư trong đời sống vợ chồng của những phụ nữ nhẫn nhịn như Liên (Kiều Anh)

Ảnh minh họa

... và cả những người đẹp mưu mô, toan tính trong cả công việc kinh doanh lẫn đời sống tình cảm như Lan (Quỳnh Hoa) 

Ảnh minh họa

Phim có sự tham gia của gương mặt mới người mẫu trẻ Andrea và nhiều gương mặt diễn viên nước ngoài.

Ảnh minh họa

Phim cũng có sự xuất hiện của nhiều gương mặt kinh nghiệm như NSƯT Minh Châu, NSƯT Quốc Trị, NSƯT Ngọc Thoa, người mẫu Thúy Hằng... 


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc