NSND Thanh Hoa ra đĩa mới

06:29, 20/10/2012
|

(VnMedia) - Nhân dịp sinh nhật lần thứ 63 của mình, NSND Thanh Hoa đã phát hành CD mang tên Tàu anh qua núi với 10 ca khúc gắn liền với tên tuổi chị. Nhân dịp này chị cũng chính thức khôi phục lại phòng trà Aladin.

Ảnh minh họa

Bìa CD Tàu anh qua núi


CD Tàu anh qua núi gồm 10 bài hát nổi tiếng gắn bó với tên tuổi của NSND Thanh Hoa như Tàu anh qua núi (Phan Lạc Hoa), Mùa xuân bên cửa sổ (Xuân Hồng), Mết Man (dân ca Tây nguyên), Chị tôi (Trần Tiến), Mùa xuân đến rồi đó (Trần Chung), Mùa xuân làng lúa làng hoa (Ngọc Khuê)...
 
Bên cạnh đó, NSND Thanh Hoa sẽ dành cho khán giả đã yêu quý và mến mộ giọng hát của chị một món quà vô cùng ý nghĩa, đó chính là bộ Album "Nhớ… Một thời” gồm tuyển tập 30 ca khúc chọn lọc trong hơn 600 ca khúc mà NSND Thanh Hoa đã thu âm và biểu diễn cùng dàn nhạc Đài tiếng nói Việt Nam, trong gần 50 năm cống hiến cho sự nghiệp ca hát của mình.

Album "Nhớ...Một thời" được chia làm 3 giai đoạn với 3 cái tên riêng cho từng giai đoạn, đánh dấu từng chặng mốc lịch sử phát triển của âm nhạc Việt nam cùng với sự phát triển của đất nước.

Giai đoạn từ năm 1976 - 1986 : “Tình yêu của đất và nước”  với 10 ca khúc vang bóng một thời từng vang lên trên sóng phát thanh và quen thuộc với biết bao thế hệ như Tình yêu của đất và nước, Qua bến đò quan, Nhịp cầu nối những bờ vui, Khúc hát ru của người mẹ trẻ, Giữa mạc Tư khoa nghe câu hò xứ Nghệ, Con kênh xanh xanh..

Giai đoạn từ 1986 - 1996: “Chín bậc tình yêu” gồm 10 ca khúc như Em ca Sơn La, Khúc hát đảo xa, Dang dở, Khúc hát người Hà nội, Cánh hoa mùa thu, Hà Giang quê hương tôi, Từ một ngã tư đường phố...

Giai đoạn từ năm 1996 - 2006: “Riêng tư với nụ tầm xuân” là một chút riêng giữ lại cho người nghệ sỹ qua các ca khúc sâu lắng tình người, người nghệ sỹ cả đời đa đoan, đa sầu, đa cảm…như Tím mãi bằng lăng, Đứng ngoài vầng trăng, Suy ngẫm cố đô, Nhớ Huế, Rủ nhau đi hái măng rừng, Nhớ về bến xưa…

Cũng trong dịp này, NSND Thanh Hoa chính thức khôi phục lại phòng trà ca nhạc Aladin từng gắn với tên tuổi chị và tạo được thương hiệu riêng biệt, thu hút sự quan tâm của khán giả những năm giữa thập niên 2000. Địa điểm hiện nay của Aladin là Bảo tàng phụ nữ Việt Nam trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội). Phòng trà sẽ ra mắt khán giả đúng vào đêm 20/10, sau đó sẽ hoạt động liên tục hàng đêm.

Hàng loạt ca sỹ từng cộng tác với Aladin như NSƯT Đức Long, Trọng Tấn, Anh Thơ, Việt Hoàn, Lô Thủy, Thành Lê, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Hoàng Tùng... sẽ tiếp tục trở lại cùng Aladin cùng hàng loạt ca sỹ trẻ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai như Lương Nguyệt Anh, Phương Thanh, Bích Hồng... Đây sẽ là điểm đến thú vị của những khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình, quê hương, đặc biệt là giọng ca NSND Thanh Hoa.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc