Những bước nhảy "đong đầy" cảm xúc

19:05, 14/10/2012
|

(VnMedia) - Sau nhiếu tháng khởi động, 4 tập phát sóng vòng tuyển sinh và bán kết, vòng chung kết của cuộc thi nhảy/múa được mong đợi nhất “Thử Thách Cùng Bước Nhảy - So You Think You Can Dance” đã chính thức khai màn với một đêm thi đầy ấn tượng.

Đêm thi bắt đầu với màn ra mắt của 20 thí sinh trong một tiết mục sôi động trên nền nhạc hiệu của chương trình. Lần lượt các thí sinh xuất hiện với những động sở tác trường của mình và cuối cùng kết bằng đội hình ấn tượng. Ba vị ban giám khảo đồng hành với các thí sinh ngày hôm qua là Chí Anh, Tuyết Minh và Ngô Thanh Vân.

Mở đầu là phần trình diễn của cô gái xinh đẹp Quỳnh Trang và anh chàng điển trai Lâm Vinh Hải. Trước mỗi phần thi, khán giả được theo dõi 10 giây tự giới thiệu đầy thú vị, dí dỏm của từng thí sinh. Các bạn đã cho người xem biết thêm nhiều điều hơn về mình bên cạnh đam mê nhảy múa như sở thích, thói quen, biệt danh,… Chắc ít ai biết rằng Lâm Vinh Hải lại rất thích nấu ăn. Còn cô nàng Quỳnh Trang thì lại cực kỳ hâm mộ Melenie Moore và thật tuyệt vời khi tham gia cuộc thi và có thể gặp được thần tượng của mình ngay tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Quỳnh Trang và Vinh Hiển

Hai thí sinh này đã bốc thăm được thể loại latin bằng vũ điệu samba đầy quyến rũ dưới sự hướng dẫn của biên đạo Alexander Vachev Feodoroff. Vinh Hải bất ngờ nhưng xen lẫn là một chút không vui khi chọn trúng thể loại này. Trong trang phục ấn tượng, ban đầu cặp đôi bị bó buộc bởi một dải dây đen, sau đó họ sẽ giải phóng cơ thể để hòa nhập vào vũ điệu samba. Bài nhảy này rất nhanh và có những kỹ thuật mạnh mẽ, những tổ hợp động tác rất khó. Hơn nữa, không ít áp lực và hồi hộp khi là cặp đôi mở đầu nhưng hai thí sinh đã hoàn thành khá tốt phần biểu diễn của mình.

Phần trình diễn thứ hai là sự kết hợp của chàng vũ công đương đại Nguyễn Phước Tư Duy và cô gái dễ thương Huỳnh Mến. Cả hai cùng thử sức với thể loại jazz dưới sự hướng dẫn tận tình của biên đạo múa John Huy. Trên nền nhạc Bad Romance, hai thí sinh đã diễn tả được sự níu kéo của một cô gái trong khi chàng trai đang mong muốn kết thúc tình yêu của họ. Trong trang phục đen, Huỳnh Mến nhìn có chút điên loạn, cuồng si bên cạnh “chàng khờ” Tư Duy.

Ảnh minh họa

Huỳnh Mến và Tư Duy

Giám khảo Tuyết Minh đánh giá đây là phần trình diễn khiến chị “ấn tượng mạnh mẽ”. Còn Ngô Thanh Vân thì “rất thích sự bứt phá, nổi loạn của hai bạn”, giám khảo khách mời cũng dành lời khen đặc biệt tới Huỳnh Mến ở “từng cái ôm, từng cái kéo, từng ánh mắt của bạn đã làm nên hết những gì mà người biên đạo muốn bày tỏ”.

Phần trình diễn của cặp đôi thứ ba là của cô nàng Hồng Nhung và vũ công hiphop nhưng cũng chơi piano rất tuyệt Quang Đăng. Broadway là chướng ngại vật mà hai thí sinh này cần phải vượt qua. Bài múa này lấy ý tưởng từ một vở nhạc kịch nhưng được biến tấu khó hơn trên nền nhạc Money Money sôi động.

Ảnh minh họa

Quang Đăng và Hồng Nhung

Vì là vũ công hiphop nên ở những ngày đầu Quang Đăng gặp khó khăn ở những động tác nâng. Mặc dù vậy, khi lên sân khấu họ lại hòa quyện rất ăn ý. Giám khảo Ngô Thanh Vân cho rằng: “hai bạn từ tinh nghịch cho tới kiêu sa”, “cảm giác như không phải ở Việt Nam mà đang ở một boadway nào đó trên thế giới”.

Giám khảo Chí Anh thì dành lời khen “khâm phục” cho Hồng Nhung khi “bạn từ trên cao mà bạn có thể ngã sâu xuống chạm cả mặt sàn”. Giám khảo Tuyết Minh thì “trân trọng cường độ làm việc” của Quang Đăng vì một diễn viên hiphop mà bạn đã thể hiện được những động tác rất khó đòi hỏi cả sức mạnh và sự khéo léo.

Còn Kim Phụng thì đã kể một câu chuyện xúc động về một người vợ bị mất con khi đang còn mang thai với “người chồng” Minh Hiền. Đây là một bài múa đương đại do John Huy dàn dựng. Khó khăn lớn nhất của cả hai thí sinh đó là chưa lập gia đình nên việc nhập vai sao cho đạt, cảm được bài múa là điều không dễ dàng chút nào. Đương đại là thể loại sở trường của Minh Hiền nhưng đối với Kim Phụng, cô chỉ mới tìm hiểu về thể loại đương đại cách đây không lâu đòi hỏi phải cố gắng rất nhiều.

Ảnh minh họa

Kim Phụng và Minh Hiền

Trên nền nhạc Lullaby du dương, đượm buồn khiến những động tác gục ngã, những bước đi trong đau khổ vì mất đi đứa con của mình đã được hai bạn thể hiện đầy nghệ thuật, nhận được nhiều tráng pháo tay từ hàng ghế khán giả. Không những thế, hai thí sinh còn chinh phục được ban giám khảo. Biên đạo múa Tuyết Minh nhận xét rằng “âm nhạc chảy trong cơ thể các em và các em múa như hai chiếc lông bay ở trong gió rất nhẹ nhàng qua da làm chị nổi cả da gà, và cái đau của các em nó lắng sâu, và cuối cùng là một sự chia sẻ”.

Giám khảo Ngô Thanh Vân đã gửi sự cảm kích của mình tới biên đạo múa John Huy. Chị nói: “Mình không biết bạn có thể làm được những gì nữa? Lúc đầu bạn làm thí sinh thật sự nổi loạn và bây giờ bạn làm cho chúng tôi thật nghẹn ngào” khiến John Huy rất xúc động. Rơi nước mắt, nhập tâm trong từng nỗi đau, thể hiện thành công sự mất mát trong bài diễn đã giúp cho hai thí sinh ghi điểm trước mắt người xem.

Cặp đôi cá tính Ngọc Dung và Anh Huy đã cùng biên đạo múa Jean Aurel Maurice chuẩn bị một tiết mục mang phong cách jazz của Mỹ lần đâu tiên mang anh tới Việt Nam. Âm thanh, điệu nhảy, trang phục của hai thí sinh làm người xem có cảm giác như đang ngồi trong rạp xi-nê chật kín người ngày xưa với màn hình cũ màu trắng đen. Sự biên đạo đầy sáng tạo và cách biểu diễn đầy sự tươi mới, nhí nhảnh đã tạo nên một tiết mục vừa cổ điển nhưng lại rất trẻ trung.

Ảnh minh họa

Ngọc Dung và Anh Huy

Giám khảo Ngô Thanh Vân nói rằng “cảm giác như chúng tôi không có ở đây và các bạn không phải là thí sinh”. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật biên đạo múa Tuyết Minh thì góp ý cho Ngọc Dung ở kỹ thuật của phần chân và những bước nhảy lên.

Hai người bạn có độ tuổi gần ngang nhau là Tố Như và Tuấn Đạt đã cùng nhau bắp cặp để thể hiện điệu Walt chậm của thể loại ballroom. Đây cũng là hai thí sinh nhỏ tuổi nhất vào vòng chung kết. Dù nhỏ tuổi nhưng hai bạn đã thể hiện những bước nhảy chững chạc trong vai một chàng hoàng tử và một nàng công chúa theo tiếng đàn violon réo rắt, du dương.

Ảnh minh họa

Tố Như và Tuấn Đạt

Những động tác tưởng chừng như rất khó đòi hỏi phải có nhiều năm kinh nghiệm luyện tập và học hỏi nhưng được cả hai thể hiện rất nhẹ nhàng và điêu luyện. Nỗ lực của hai bạn trẻ đã được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Biên đạo múa Chí Anh nhận xét: “các bạn đã đột phá được trong sự êm đềm vẫn làm cho khán giả vỗ tay hưởng ứng theo những động tác bê, nâng rất đẹp”.

Salsa là thể loại mà vũ công đương đại Xuân Chiến và kiện tướng dancesport Thảo Uyên cùng nhau biểu diễn. Không giống những điệu nhảy “sở trường”, các bạn cần phải bước những bước chân hẹp hơn, hơi chùng đầu gối xuống nên các bạn cũng phải bắt đầu làm quen. Biên đạo múa Tuyết Minh cho rằng: “hai bạn rất là ăn ý với nhau, đã có những phần trình diễn theo tôi là đã lội ngược dòng với thể loại salsa”.

Ảnh minh họa

Xuân Chiến và Thảo Uyên

Cặp đôi cuối cùng trong đêm chung kết đầu tiên là Trúc Phương và Trung Hiếu. Đều là vũ công hiphop, các bạn may mắn khi được thể hiện thể loại mà mình đã tập luyện nhiều từ trước. Nhưng đó chỉ là một phần lợi thế vì Locking là điệu nhảy mà các bạn vẫn chưa thật sự tìm hiểu sâu. Nên cả hai đều rất chăm chỉ luyện tập.

Dùng hai chiếc ô làm đạo cụ, hai bạn trẻ trông rất năng động, trẻ trung với phần trình diễn của mình. Đúng như lời hứa, Trúc Phương đã thực sự cháy hết mình với từng động tác, từng bước chân đem lại cho tiết mục thi cuối cùng một màu sắt rất khác lạ.

Ảnh minh họa

Trúc Phương và Trung Hiếu

Kết thúc đêm thi là sự xuất hiện trở lại của Melanie và Alex với một trong những tiết mục hay nhất của “So You Think You Can Dance”, đó là bài biểu diễn “Turn to stone” với những động tác và biểu hiện gương mặt hoàn hảo. Khán giả tại sân khấu như vỡ òa và hò reo theo từng giai điệu. Ngoài 10 tiết mục thi thì “Turn to stone” chắc hẳn là một trong những dấu ấn khó quên của đêm chung kết đầu tiên.

Đón xem chương trình công bố kết quả của đêm thi này sẽ được truyền hình trực tiếp vào 21h30 Chủ nhật (14/10) trên 5 kênh HTV7, DRT (Đà Nẵng), CVTV1 (VTV Cần Thơ), Đài PTTH Hà Nội (HN2) và Yan TV.


Gia Hoàng - (ảnh: Huy Tân)

Ý kiến bạn đọc