Liệu Ya Suy, Hương Giang còn tiếp tục được ưu ái?

07:22, 21/10/2012
|

(VnMedia)Chọn ca khúc chưa phù hợp giọng hát và phong cách trình diễn còn khá non, hai gương mặt đang được khán giả bình chọn nhiều nhất là Ya Suy và Hương Giang dường như không gặp nhiều thuận lợi trong đêm thi Nhịp đập sôi động.

Hương Giang được chờ đợi nhất ở tuần thi này bởi cô chọn một ca khúc hit của chính giám khảo Mỹ Tâm để thể hiện. Tuy nhiên, nếu như “Tình xót xa thôi” mang lại cho Mỹ Tâm sự nổi danh bao nhiêu thì Hương Giang lại để lộ quá nhiều điểm yếu trong giọng hát khi phải kết hợp với vũ đạo. Nhịp phách bài hát khá nhanh và đòi hỏi sự dứt khoát trong giọng hát làm cho Hương Giang bị chới với khi bắt nhịp và dứt nhịp khiến cho bài hát vốn rất sôi động trở nên mệt mỏi. Điểm cộng giành cho thí sinh này, có lẽ, vẫn là ở ngoại hình nóng bỏng trong vũ điệu Latin.

 Ảnh minh họa
 
Tuần này, trở lại ghế nóng, giám khảo Quốc Trung không còn vuốt ve các thí sinh nữa, khi anh đã phải nói thẳng thực tế “ Tôi nghĩ rằng mọi nhận xét về chuyên môn của tôi bây giờ đều trở nên thừa thải vì tôi có nói gì thì khán giả cũng vote cho em. Tôi chỉ muốn nói một điều về chuyên môn là đáng nhẽ em nên chọn bài hát có tone cao hơn một chút thì giọng sẽ sáng hơn và sôi động hơn”.

Quang Dũng cũng không đưa ra nhiều nhận xét về giọng hát yếu trong mặt bằng chung của Vietnam Idol năm nay, nhưng, lại tinh tế cho rằng “anh nghĩ nhiều người nhắn tin cho em không phải vì giọng hát của em mà vì tinh thần của em cho nên em cứ giữ tinh thần thoải mái và xem đây là một cuộc chơi là được rồi”.

Cũng là một lời chê thẳng, chàng trai yếu đuối của Vietnam Idol năm nay Ya Suy đã bị nhận một gáo nước khá lạnh từ giám khảo Quốc Trung sau bài hát “Trở về” bị chênh tới nửa tông, rằng "Em là người trông rất nhút nhát đâm ra mọi người tránh làm em buồn, tránh làm em tổn thương nhưng hôm nay tôi phải nói một điều là bài hát này là một thất bại của em”.

 Ảnh minh họa
 
Bài hát mới là một thử thách với người ngoại đạo như Ya Suy khiến anh không làm chủ được sân khấu dù phong cách thể hiện tỏ ra là sôi động. Vì thế, sự nhảy nhót cộng với việc không thể vào được đúng tông nhạc khiến cho giám khảo trở nên ngơ ngác trong phần trình diễn của chàng trai rất được lòng khán giả này. Sau lời chỉ trích nặng của Quốc Trung, nữ giám khảo Mỹ Tâm đã phải nói xuê xoa, bênh vực và bày tỏ thái độ mong mọi người châm chước cho Ya Suy tuần này.

Với chủ đề ‘Nhịp đập sôi động”, chàng trai Whusu Nguyễn Thanh Tùng cũng rơi vào trạng thái bối rối khi phải dùng tới vũ đạo để tạo nên sự sôi động cho ca khúc “Phố cổ”. Nhút nhát và thiếu chút tự tin, việc phải đổi mới mình ở tuần thi này làm Thanh Tùng “trả bài” không được tốt. Phần vũ đạo đã không hỗ trợ được tốt cho Thanh Tùng mà càng làm cho chàng trai dễ thương này bị bối rối về nhịp phách.

 Ảnh minh họa
 
Tuần thi vừa rồi cũng chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của một vài gương mặt sáng giá. Hoàng Quyên đã lấy lại được phong độ sau đêm “Tôi là ai” bị chê kém sắc. Cô đón một sinh nhật đáng nhớ với "Bàn tay trắng" trên sân khấu Vietnam Idol đầy ấn tượng. Lựa chọn rock đã là một sự khác lạ với cô gái Hoàng Quyên, nhưng sự cháy hết mình trên sân khấu bằng một lối xử lý ca khúc thông minh giúp cô gái này ghi được điểm trong mắt khán giả ở tuần này.

 Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên, sự tiến bộ của Nguyễn Anh Quân mới là  bất ngờ tột bậc. Chàng trai từng lọt top nguy hiểm tuần trước đã đổi mới táo bạo về phong cách. Khác với cái vẻ chững chạc, già dặn trong xử lý và cả lối chọn bài, tuần này Anh Quân đã làm mới ca khúc “Nam nhi” với một phong cách ăn mặc bụi phủi và một khả năng làm chủ sân khấu rất tốt.

 Ảnh minh họa
 
Bảo Trâm vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn dù không phải dùng tới vũ đạo sôi động như các thí sinh khác. Giọng hát tốt, xử lý tinh tế là lợi thế khiến cho cô gái này dường như chưa gặp phải khó khăn nào trên con đường chinh phục giám khảo. Tuy nhiên, cô đã rơi top nguy hiểm một lần vì ít lượng khán giả bình chọn, vì thế, khả năng của cô gái này tiến xa là khá mong manh nếu không có được điểm nhấn để chứng tỏ sự bứt phá.

 Ảnh minh họa
 
Phạm Hồng Phước luôn là một làn gió mới cho Vietnam Idol và thật sự là một thiếu vắng nếu anh chàng này bị dừng bước sớm. Trở lại tuần này với ca khúc tự sáng tác, Phạm Hồng Phước tiếp tục được ngợi khen về khả năng làm nóng sân khấu cực tốt. Dù ca khúc chưa gây được ấn tượng về âm nhạc, nhưng sự tự tin khiến chàng trai này không chút bối rối khi phải đứng trên sân khấu mà còn có màn giao lưu đầy ngẫu hứng với thí sinh Hương Giang.

 Ảnh minh họa
 
Cao Thanh Thảo My cũng thể hiện sức trẻ bằng một ca khúc hit của Mỹ Tâm “Không yêu không yêu” với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Thanh Trúc cũng tìm lại được chính mình khi cô thể hiện sự trưởng thành hơn qua ca khúc khá phù hợp phong cách sôi động mà cô vốn chiếm ưu thế là “Đừng nói và đừng hứa”.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Sau đêm thi với chủ đề Nhịp đập sôi động, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích (tổng đài bình chọn sẽ đóng cửa vào lúc 19h30 thứ 6 tuần sau). Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 26/10 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc