Chuyện tình nhà thơ tiếp tục dẫn đầu Bài hát yêu thích

07:44, 17/10/2012
|

(VnMedia) - Kết thúc đợt bình chọn BHYT Hot 10 Tuần 39, chiến thắng đã thuộc về ca khúc “Chuyện tình nhà thơ” do ca sĩ Văn Mai Hương thể hiện. Đây cũng là ca khúc vừa được vinh danh cho bài hát được yêu thích nhất tháng 9.

Ảnh minh họa

Chuyện tình nhà thơ của Văn Mai Hương tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng


“Chuyện tình nhà thơ” là single mới nhất của Văn Mai Hương cùng ekip Huy Tuấn, khai thác hình ảnh trẻ trung, tươi mới, phù hợp độ tuổi của Văn Mai Hương, khắc họa những rung động ngây thơ đầu đời của cô gái trẻ. Các ca khúc của Văn Mai Hương trong thời qua luôn trở thành các bản hit và được công chúng yêu nhạc, nhất là những bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt. Có lẽ vì vậy mà ca khúc này dễ dàng vượt qua những ca khúc khác để trở thành bài hát được nhiều người yêu thích nhất tháng qua, thậm chí vượt lên trên “Mượn” của Quán quân Idol Uyên Linh.

Sở hữu giọng hát hay và ngoại hình trẻ trung, Văn Mai Hương đã thành công khi mang đến ca khúc “Chuyện tình nhà thơ” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 9. Sự kết hợp giữa Nguyễn Đức Cường và Văn Mai Hương luôn mang đến những bất ngờ và thành công ngoài sức mong đợi của cô ca sĩ 18 tuổi này.

Khi nói về ca khúc, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ: “Chuyện tình nhà thơ” với ca từ dễ thương, giai điệu đơn giản hướng tới những khán giả trẻ và rất phù hợp với chất giọng khỏe khoắn của Văn Mai Hương. Bài hát cũng cho thấy sự định hình rõ nét trong phong cách âm nhạc của Hương”.

Sau đêm Liveshow 9 BHYT, “Chuyện tình nhà thơ” là một trong những ca khúc luôn chiếm vị trí cao trong số 10 ca khúc trên Bảng xếp hạng BHYT. Với số lượt nghe và bình chọn cao nhất trên hệ thống website của chương trình Có thể nói “Chuyện tình nhà thơ” dưới sự trình bày của Văn Mai Hương đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của bài hát cũng như gây được sức hút lớn đối với người yêu nhạc.Với 11.86% bình chọn, ca khúc tiếp tục tạo nên hậu “dư chấn” trên BXH BHYT tuần 39.

Uyên Linh hiện là cái tên số 1 cạnh tranh cho Giải thưởng Bài hát của năm với ca khúc “Người hát tình ca”. Việc xuất hiện lần thứ 3 tại sân chơi BHYT cùng ca khúc “Mượn” giúp cho khán giả khám phá thêm nhiều màu sắc trong âm nhạc của cô. giọng hát tinh tế, hình ảnh nhẹ nhàng mang đến hình ảnh mới mẻ cho Uyên Linh. “Mượn” hiện đáng tạm lùi về vị trí thứ hai trong BXH tuần 39.

Đứng vị trí thứ ba trên BXH là hiện tượng của nam ca sĩ điển trai M-TP tại Bài hát yêu thích tháng 10 vừa diễn ra. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu lớn, trên nền bản phối hiện đại cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn Hoàng Thông và nhóm bè Cadillac, chàng thủ khoa nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh M-TP đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả có mặt trong đêm nhạc.

Đặc biệt, lần đầu tiên cả 3 khách mời bình luận trong chương trình cùng dành những lời khen ngợi cho một ca sĩ trẻ mới toanh trong làng nhạc Việt. “Cơn mưa ngang qua” thuộc thể loại R&B/ Hip-hop qua phong cách hát đầy ngẫu hứng của chàng trai 18 tuổi M-TP đã lôi cuốn không chỉ những khán giả trẻ mà ngay cả những những nghệ sĩ khó tính trong giới chuyên môn cũng phải gật gù tán dương.

Ảnh minh họa

Cơn mưa ngang qua trở thành "hiện tượng" của Bài hát yêu thích tháng 10


Ngay sau phần trình diễn tại đêm liveshow BHYT tối 7/10, Clip ca khúc “Cơn mưa ngang qua” trên youtube với số lượt truy cập tăng liên tục đã tạo sức nóng cho cộng đồng mạng trong suốt những ngày qua. Tại website của chương trình BHYT, “Cơn mưa ngang qua” cũng leo lên vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng BHYT Hot 20 online tháng 10 ngay sau khi liveshow vừa kết thúc và duy trì cho tới thời điểm hiện tại. Việc một ca sĩ cùng tên tuổi khá mới có tên trên BXH BHYT và tạo nên làn sóng hâm mộ lớn như M-TP có thể xem là một phát hiện của BHYT đến thời điểm này.

Ca khúc có số phiếu cao nhất từ HĐBC của tháng này là “Papa”, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Thanh Bùi qua phần thể hiện của giọng ca Hồng Nhung.

Lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình BHYT, Hồng Nhung mang đến cho khán giả bài hát “Vòng tròn” với giai điệu electronic-dance cùng sự dàn dựng khá công phu do ekip chương trình thực hiện. Không chỉ nhận được sự tán dương của khán giả yêu nhạc trong đêm Liveshow mà ca khúc của chị còn nhận được sự ủng hộ từ hơn 100 thành viên HĐBC ở mọi lứa tuổi khác nhau. Không có bất ngờ khi “Vòng tròn” là cái tên được xướng cho ngôi vị quán quân của tháng 8.

Nếu trước đây, Hồng Nhung luôn để lại ấn tượng với hình ảnh nhẹ nhàng cùng phong cách âm nhạc giản dị thì nay là hình ảnh phá cách táo bạo của một cô Bống tràn đầy sức sống. Sự thành công của “Vòng tròn” tại liveshow 8 BHYT đã giúp chị thêm niềm tin để tiếp tục đứng trên sân khấu BHYT tháng 10 để thể hiện sự thay đổi mới mẻ, trẻ trung của mình. “ Papa” chính là món quà chị muốn dành tặng người cha yêu quý của mình.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung thực sự gây xúc động với Papa


Ca khúc Papa có giai điệu, tiết tấu, hòa âm rất trẻ trung, hiện đại nhưng lại rất tình cảm, sâu sắc. Từ câu chuyện kể của Hồng Nhung về người cha yêu quý của mình, Dương Khắc Linh và Thanh Bùi đã viết lên ca khúc này. Sự đồng cảm đã giúp họ sáng tác được một bài hát giàu cảm xúc. Bài hát không chỉ có số lượng bình chọn bằng lượt nghe cao từ phía công chúng yêu nhạc, nhất là những công chúng trẻ tuổi mà còn được Hội đồng tuyển chọn, Hội đồng bình chọn của BHYT đánh giá rất tốt. Hiện “Papa” đang là ca khúc đứng đầu trong top 5 của HĐBC và đứng thứ 3 trên BXH 10 ca khúc được yêu thích nhất của chương trình.

“Nơi tình yêu bắt đầu”, “Lời tôi ru”, “Nói chung là” (Chuyện thằng say) của Phương Anh Idol, Nguyễn Đình Thanh Tâm và nhóm MTV ft. Karik là những ca khúc được mọi người chú ý trong đêm liveshow BHYT diễn ra 17/10 vừa qua. Mặc dù phần trình bày chưa thực sự xuất sắc và áp lực quá lớn từ cái tên Bùi Anh Tuấn, nhưng Phương Anh đã cho thấy sự cố gắng của mình đã được mọi người ghi nhận khi ca khúc mà chị thể hiện đứng vị trí thứ 6 trên BXH.

Trong khi đó thì Nguyễn Đình Thanh Tâm và nhóm nhạc MTV cũng đã được khán giả của BHYT biết đến khi từng xuất hiện trong chương trình này nhiều lần. “Lời tôi ru”, “Nói chung là” (Chuyện thằng say) đều là những ca khúc tạo nên sức bất ngờ và gây được chú ý trong thời gian qua.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc