Ca sĩ Tuấn Hiệp Nam tiến với "Nếu một ngày"

06:58, 16/10/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, ca sĩ Tuấn Hiệp đã quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên khi anh Nam tiến chính là album "Nếu một ngày".

Sẽ không dễ dàng cho các ca sĩ xuất phát từ Hà Nội (và phía Bắc nói chung) khi đụng tới dòng nhạc được coi như "đặc sản" của thị trường âm nhạc đô thị miền Nam từ trước tới giờ - nhạc trữ tình bolero, theo những cách nói khác nhau có thể là "nhạc vàng", "nhạc sến".

Vì thế để thuyết phục khán giả, nhất là lớp khán giả trẻ, những người vừa yêu thích cái cũ lại vừa có nhu cầu và có sẵn sự ủng hộ với những đổi thay mới mẻ, các ca sĩ phải tìm cách tiếp cận ca khúc khác với người đi trước, vừa phải tìm cách thay đổi chính mình để thích hợp với dòng nhạc rất nhiều đặc thù này.

Ảnh minh họa

Bìa album mới của ca sĩ Tuấn Hiệp

Ở hai album trước, hình ảnh của Tuấn Hiệp mang nhiều chất lãng tử với cách hát có phần nào như phớt đời, thì ở đĩa nhạc mới này, cách anh chọn là "vào vai" một kẻ lụy tình, hát những bài ca về những mối tình không trọn vẹn. Giọng nam góc cạnh, gai góc vốn có của anh nay được mềm mại hóa, tình tứ hơn, đôi chỗ nức nở nhưng không rền rĩ, than vãn.

Những bất ngờ, thú vị có lẽ nằm ở 3 bài song ca trong album, ở đó lần đầu tiên khán giả yêu thích tiếng hát của 2 nữ ca sĩ đã thành danh là Khánh Linh (bài Hoa học trò) và Nguyễn Ngọc Anh (bài Nghẹn ngào) được thấy họ thử sức với dòng bolero theo một cách tiếp cận rất khác lạ với chính họ và với cả cách hát đang thịnh hành hiện nay.

Bản song ca thứ ba (Tình đầu tình cuối) giới thiệu giọng hát còn rất mới - Thúy Huyền với cách hát pha trộn kiểu  hát bolero với lối hát kinh viện. Ở phần bonus, Tuấn Hiệp giới thiệu 2 bản song ca cùng Lệ Quyên và Quỳnh Lan - đây là 2 người bạn rất thân thiết với ca sĩ Tuấn Hiệp.

Album còn tặng kèm đĩa DVD gồm 2 video các bài Tình kỹ nữTình trót mồ côi, đây là một cách để Tuấn Hiệp giới thiệu hình ảnh và phong cách của mình tới đông đảo khán giả hơn nữa.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc