Ẩn ức tình yêu với ‘Bao giờ trăng lại tròn’

10:46, 14/10/2012
|

(VnMedia) - Tác phẩm ‘Bao giờ trăng lại tròn’ của nhà văn trẻ 8x Nguyệt Như Tích từng làm mưa làm gió trên các trang mạng Trung Quốc vừa được phát hành tại Việt Nam sẽ mang lại một câu chuyện đầy ấn tượng về chuyện tình yêu và sự thù hận.

Câu chuyện kể về cô nữ sinh Lâm Ấu Hỷ nghèo khó đến từ một thị trấn nhỏ miền đông bắc, có số phận đầy trắc trở. Mới chào đời thì mẹ bỏ đi, trước khi thi tốt nghiệp trung học thì bố qua đời. Để hoàn thành di nguyện của bố, cô thi đậu vào một trường đại học danh tiếng ở Thượng Hải. Sống đạm bạc chắt chiu, cô thu mình trong thế giới tự ti của mình. Rồi Lãnh Tử Thần xuất hiện, tình yêu rực rỡ của anh khiến cô trở tay không kịp.

 Ảnh minh họa

Có điều cô không biết, Lâm Ấu Hỷ cô là con gái của La Tố - người tình của cha Lãnh Tử Thần. Còn Lãnh Tử Thần sinh ra đã là thần đồng, lớn lên thành người kế nghiệp chính thống của gia tộc họ Lãnh giàu có ức vạn. Cách trở giữa cô và anh, ngoài khoảng cách địa lý Á –Mỹ dằng dặc, còn là mối hận tình và âm mưu không thể tiết lộ.

Khi thực tế được bóc trần trước mặt cô, Lâm Ấu Hỷ nhận ra, cô và anh là hai đường thẳng không chạy cùng một hướng, chỉ ngẫu nhiên một lần giao cắt, nhoẻn miệng với nhau một nụ cười rồi quay lưng mỗi kẻ mỗi phương, mỗi bước mỗi xa. Cho nên, cô chọn cách ra đi.

Năm năm sau gặp lại, khoảng cách giữa cô và anh còn lớn hơn nhiều. Liệu anh có thể đưa cô vượt qua khoảng cách đó? Còn cô, liệu có thể gói lại những ký ức tình yêu đầy hoang đường, đầy đau thương, đầy thù hận để cùng anh đi trọn đường đời?

Tác giả cuốn truyện - Nguyệt Như Tích là một cô gái thế hệ 8x, sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ miền đông bắc Trung Quốc, nơi quanh năm khí hậu buốt giá bao phủ. Có lẽ vô hình chung hoàn cảnh sống đã ảnh hưởng đến nữ chính trong các tác phẩm của cô, tuy nhỏ bé nhưng cũng rất kiên cường đối mặt với sóng gió cuộc đời.

Tác phẩm ‘Bao giờ trăng lại tròn’ đã từng làm mưa làm gió trên các trang mạng Trung Quốc nay đã được Amak xuất bản và giới thiệu rộng rãi đến các độc giả Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc