Tác giả đồng tính viết sách về mại dâm nam

14:40, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Tác phẩm mới nhất của Nguyễn Ngọc Thạch đã miêu tả lại một cách chân thật nhất về mảng đề tài nhạy cảm, gây nhiều tranh cãi của xã hội hiện nay - đó chính là đề tài đồng tính - mại dâm nam.

Nguyễn Ngọc Thạch là cái tên còn xa lạ của văn đàn Việt, nhưng với dòng văn học mạng, anh là một người quen. Bắt đầu viết những câu chuyện về cuộc đời các cô gái điếm với nhiều hoàn cảnh, số phận khác nhau, nhưng chân thực đến mức khiến người ta đau lòng, các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch được đông đảo mọi người tìm đọc, chia sẻ và gửi lời nhận xét.

Chắp bút viết truyện dài “Đời Callboy” từ hơn 6 năm trước, phiên bản đầu tiên của tác phẩm đăng tải trên trang cá nhân của Thạch thu hút hơn 1 triệu lượt xem vào thời điểm đó. Trước những lời động viên của bạn bè, anh mạnh dạn xuất bản "Đời Callboy" dưới dạng sách in, nối tiếp những thành công từ bản viết đầu tiên đạt được, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của nền văn học mạng do những cây viết trẻ tạo nên.

Đọc “Đời Callboy”, đôi lúc người ta phải giật mình tự hỏi rằng, “cuộc sống có những góc tối đến đáng sợ như vậy sao?” bởi tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch đã miêu tả lại một cách chân thật nhất về mảng đề tài nhạy cảm, gây nhiều tranh cãi này. Nhiều người đọc đã nhận xét rằng, mặc dù tác phẩm được viết theo lối hành văn thô, cứng, không bay bướm, nhưng chính sự gần gũi và đời thực đó đã cho người ta thấy được sự cảm thông, chia sẻ.

Ảnh minh họa

Tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch

“Đọc quyển sách, tôi cảm thấy thật sự hiểu thêm và cảm thông thêm cho những con người ấy, tôi không nhìn tác phẩm bằng những câu văn, những hiện thực đôi lúc là trần tục mà nó miêu tả, tôi nhìn tác phẩm bằng những giá trị nhân văn, bằng tình người mànó dành tặng cho những số phận ấy.” - Một đọc giả nhận xét về tác phẩm.

Khi cuốn sách ra đời cũng đã những dư luận trái chiều dành cho nó, “viết một tác phẩm về callboy, phải chăng sẽ khiến mọi người nhìn nhận rằng những người đồng tính luôn dễ dàng trở thành callboy, hoặc đồng tính gắn liền với tệ nạn?”

Thạch trả lời, “Khi đọc một cuốn sách về chiến tranh, không có nghĩa rằng người viết cổ súy cho việc dấy lên chiến tranh, mà cái đằng sau đó chính là sự hạnh phúc của hòa bình. Tác phẩm của tôi cũng như thế, xin hãy dùng cái tâm thật tĩnh để đọc nó, và hiểu nó từ nhiều khía cạnh khác nhau.”

Thạch cho biết anh viết tác phẩm này bằng chính những trải nghiệm của bản thân, và cũng đã có thắc mắc, “liệu chính bản thân tác giả có phải là một callboy?”

“Vậy nhìn tôi, bạn nghĩ tôi có thể là callboy không? (cười). Về việc này, đã rất nhiều người hỏi tôi, thậm chí họ còn muốn biết "giá" của tôi bao nhiêu? Nhưng tôi thường im lặng, trả lời cách gì đi nữa thì người ta cũng có điểm để tiếp tục hỏi. Chỉ biết rằng Đời Callboy là câu chuyện thật của một người bạn, người anh mà tôi có dịp quen trong đời. Còn những cảm xúc, nỗi đau trong đó, là từ trải nghiệm của bản thân người viết. Nếu bạn đọc kỹ, sẽ thấy rằng tôi cũng là một nhân vật trong tác phẩm này.”

Khác với những khuôn mẫu trước đây, gặp Thạch ngoài đời, ít ai nghĩ rằng anh là một người viết văn, bởi chất phong trần, bụi bặm của anh. Chính anh cũng viết trên trang web cá nhân của mình rằng: “Nhìn tôi, ít ai nghĩ rằng tôi là một đứa có thể viết được chữ, chứ đừng nói chi đến viết được văn. Tôi không phải mẫu người lãng mạn, bay bổng với những câu chữ hoa thơm bướm lượn, nên văn tôi viết ra cũng như tôi, thô và cứng, nhưng đời và thực.”

Ảnh minh họa

Tác phẩm "Đời callboy" của Nguyễn Ngọc Thạch

Khi được hỏi về những dự định cho tương lai, Thạch chia sẻ: “Hiện tại tôi và một số người bạn đang hoàn thành một cuốn sách về Kiến thức Đồng tính đầu tiên tại Việt Nam, hi vọng nó có thể cung cấp những thông tin đúng và đủ cho những người cần tham khảo.

Còn cá nhân mình thì tôi vẫn đang tiếp tục viết các truyện ngắn cho cuốn tuyển tập truyện “Bốn mùa yêu” viết về bốn nhóm giới tính chính của cộng đồng đồng tính, song tính, chuyển giới. Đây sẽ là những câu chuyện rất khác, mở ra những cái nhìn mới hơn về vấn đề này tại Việt Nam. Đồng thời thì tôi cũng chuyển thể "Đời Callboy" thành kịch bản phim, hi vọng rằng có đạo diễn hứng thú với nó.”


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc