Quốc Trung phân trần về chuyện bỏ ghế nóng Vietnam Idol

14:42, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Việc rời khỏi ghế nóng bất ngờ của Quốc Trung khi Võ Trọng Nam vẫn đang hát khiến cho thí sinh bất bình ra mặt. Còn vị giám khảo khó tính này cho rằng, đó là thái độ ứng xử vừa phải với một thí sinh thích “ăn vạ”.

Ở tập 3, khán giả vẫn còn rất ấn tượng với màn biểu lộ thái độ bất bình ra mặt của thí sinh Võ Trọng Nam . Đã có 3 lần dự thi Vietnam Idol, Võ Trọng Nam khao khát chinh phục cuộc thi này bằng một sự đổi mới là dùng đàn guitar hỗ trợ cho giọng ca. Tuy nhiên, sau bài hát đầu tiên nhận cái lắc đầu của giám khảo, Trọng Nam lại năn nỉ giám khảo xin hát một bài nữa để gỡ điểm vì đã đi thi quá nhiều lần.

 Ảnh minh họa

 Võ Trọng Nam


Mặc dù, giám khảo Quốc Trung đã lên tiếng phản đối về đề nghị thí sinh dừng hát, nhưng Trọng Nam vẫn tiếp tục cất giọng ca khiến anh tức tối đứng dậy khỏi ghế nóng. Điều đó khiến Trọng Nam khá mất bình tĩnh và không thể tiếp tục đi hết bài thi. Sau khi rời phòng thử giọng, Trọng Nam rất bức xúc và cho rằng “tôi không cần anh Quốc Trung phải tôn trọng tôi, nhưng anh ấy phải tôn trọng cái ghế nóng mà anh ấy ngồi. Không phải ai cũng được ngồi vào ghế nóng ấy”.

Điều đó cũng làm dấy lên sự bức xúc của dư luận khi cho rằng, giám khảo Quốc Trung thể hiện thái độ thái quá và thiếu tinh thần ủng hộ thí sinh.

Trả lời phóng viên trước phản ứng có phần quá mạnh mẽ của mình trong khi thí sinh vẫn đang thể hiện tài năng, nhạc sỹ Quốc Trung nói “Tôi đã yêu cầu thí sinh dừng hát và nói rõ là bạn đó không cần phải hát thêm nữa. Thái độ "ăn vạ" và làm mất thời gian của mọi người và còn rất nhiều thí sinh phải chờ đợi phía ngoài của bạn đó là lý do để tôi bày tỏ thái độ như vậy”.

 Ảnh minh họa

 Nhạc sỹ Quốc Trung trốn ghế nóng


Nói về những thảm họa âm nhạc của các mùa Idol, Quốc Trung bày tỏ “Tài năng cần được đánh giá bằng tài năng chứ không phải là sự nhiệt tình hay vất vả bởi nó chỉ là yếu tố tối thiểu cần có.

Thí sinh và khán giả cũng đã biết format và tiêu chí của chương trình cần những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhiều thí sinh cũng cố làm quá hay giả điên để được lên hình. Công tác của người biên tập cũng phải chọn lựa những tiết mục đặc sắc để thu hút. Tôi bỏ đi bởi đã nói không cần phải nghe thêm nữa. Tôi ở lại "chịu đựng" vì biết chương trình cần và khán giả thích những tiết mục đó”.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc