Lộ diện trai tài, gái sắc ở tập 3 Vietnam Idol

06:51, 01/09/2012
|

(VnMedia) Dù vẫn bày biện món ăn quá cũ là những tài năng siêu nhảm, nhưng tập 3 Vietnam Idol cũng khiến người xem tạm chấp nhận vì một cái kết vòng loại lộ diện vài gương mặt sáng giá.

Lộ diện những trai tài, gái sắc

Tuổi trẻ và xinh xắn là một lợi thế của các thí sinh ở phía Nam . Ngoài sự quen mặt của thí sinh Hồng Kim Hạnh, ở tập 3, khán giả được thưởng thức nhiều giọng ca trẻ có tiềm năng như Thùy Đan, Thảo My, Đinh Đức Thảo…

Hồng Kim Hạnh tuy không sở hữu một giọng ca xuất sắc, nhưng gương mặt sáng sân khấu và sự quen mặt của cô là lợi thế giúp cô sở hữu tấm vé vàng đi tiếp.

 Ảnh minh họa

 Hồng Kim Hạnh


Đinh Đức Thảo là chàng trai khá ấn tượng về giọng hát ở tập 3 này. Năm 2010 khi đến với Vietnam Idol, Đinh Đức Thảo chỉ dừng ở vòng hát nhóm. Một năm sau đấy, Thảo tham gia vào It’s Time, nhóm nhạc nổi lên với ca khúc “Cát bụi” được hát thành 12 giọng khác nhau. Sở hữu chất giọng ấm áp và truyền cảm, kết hợp giọng hát với đàn guitar một cách thông minh, khéo léo, Đức Thảo đã thuyết phục cả 3 giám khảo tại vòng thử giọng.

 Ảnh minh họa

 Đinh Đức Thảo


Cao Thanh Thảo My - Miss teen 2011 cũng không khó chinh phục ban giám khảo khi ngoài lợi thế về khuôn mặt và ngoại hình xinh xắn, dễ thương, Thảo My còn sở hữu một giọng hát có lực vì đang theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

 Ảnh minh họa

 Cao Thanh Thảo My - Miss teen 2011


Thí sinh Trần Huỳnh Thanh Trúc dù không phải là thí sinh được học ca hát chuyên nghiệp, nhưng với thành tích giành không ít các giải thưởng lớn nhỏ trong phong trào ca hát, và cũng Trúc đi hát ở một số phòng trà, quán café nhỏ trong thành phố, Thanh Trúc đã nhận hai sự đồng ý từ giám khảo Mỹ Tâm, Quang Dũng sau khi hát hai bài Cánh buồm phiêu du Nếu em được lựa chọn.

Em trai ca sĩ Lân Nhã (Top 4 Vietnam Idol 2010) – Trần Tuấn Kha đã thuyết phục người nghe qua ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu kết hợp cùng guitar. Cô nhân viên văn phòng Lê Ngọc Nhã Trang cũng gây được sự thích thú cho vị giám khảo khó tính Quốc Trung với ca khúc Lại gần bên em.

 Ảnh minh họa

 Trần Tuấn Kha


Giám khảo đeo kính, bật khỏi ghế vì tài năng thí sinh

Trần Trọng Thuỳ Đan, cô học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng là một trong những giọng hát ấn tượng của tập 3. Thuỳ Đan bắt đầu hát từ năm lớp 8 và tham gia khá nhiều cuộc thi tiếng hát học sinh trong thành phố. Yêu mến giọng hát của Uyên Linh (cũng là một cựu học sinh đến từ trường Lê Hồng Phong), Thuỳ Đan hi vọng mình cũng sẽ được toả sáng tại Vietnam Idol như thế khi quyết định tham gia cuộc thi này

 Ảnh minh họa

 Thuỳ Đan bị giám khảo Quang Dũng rượt đuổi vì gọi 'anh' bằng 'chú'


Và một tình huống bất ngờ đã xảy ra khi quá vui sướng và xúc động vì được trao vé vàng, Thuỳ Đan đã cảm ơn đạo diễn Quang Dũng và xưng “chú” khiến anh phải bật ra khỏi ghế đuổi theo để cướp lại vé vàng.

Một tình huống cũng khiến giám khảo bật khỏi ghế là màn trình diễn của thí sinh Trịnh Quốc Nam. Đã ba lần tham dự Vietnam Idol nhưng chưa lần nào lọt qua vòng thử giọng, Quốc Nam lần này có sự chuẩn bị chu đáo khi hát với cây đàn guitar. Nhưng dù đã hết một bài hát, Quốc Nam vẫn không nhận được sự gật đầu của giám khảo. Dù giám khảo Quốc Trung đã ngăn cản đề nghị hát tiếp một ca khúc nữa “nếu không được hát sẽ không về”, nhưng Quốc Nam vẫn hát say mê. Vì điều này, giám khảo Quốc Trung bật ra khỏi chỗ ngồi và đi ra phía ngoài thể hiện sự phản đối.

 Ảnh minh họa

 Trịnh Quốc Nam


Trong tập 3, có một thí sinh khiến giám khảo Quốc Trung phải đeo kính và không dám nhìn trực diện. Thí sinh Nguyễn Hương Giang là thí sinh đến từ Hà Nội đã cống hiến màn trình diễn nóng bỏng với ca khúc “Stop”. Nhưng, dù đã sở hữu những đường cong tương đối đẹp, Hương Giang lại thể hiện hơi quá lố màn uốn éo, biểu cảm khiến nhạc sỹ Quốc Trung phải đeo kính đen khi xem phần trình diễn của cô.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Hương Giang


Cô làm nhạc sỹ này phải thốt lên “Hình thức rất hấp dẫn, em cũng có giọng nhưng cách hát của em không được hấp dẫn lắm. Em xinh đẹp như thế thì việc gì phải quằn quại, uốn éo làm gì cho phí”, nhạc sỹ khó tính này đã không chọn Hương Giang để trao vé vàng. Tuy nhiên hai giám khảo còn lại Mỹ Tâm và Quang Dũng sau một hồi giằng co đã quyết định trao cơ hội cho Hương Giang vào vòng nhà hát.

Thí sinh Ya Suy cũng là một điểm nhấn của Vietnam Idol tập 3 vì đây là thí sinh khiến nhạc sỹ Quốc Trung phải về tận quê hương để trao vé vàng.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Ya Suy


Lần đầu tiên, chương trình Vietnam Idol chứng kiến một thí sinh người dân tộc có giọng hát nhiều cảm xúc, thẩm mỹ âm nhạc mới mẻ từ một nơi còn quá khó khăn về điều kiện kinh tế . Xuất hiện với hình ảnh giản dị và mộc mạc cùng cây đàn guitar, Ya Suy đã khiến khán giả bất ngờ vì lần đầu tiên họ được nghe một chàng trai người dân tộc hát một ca khúc tiếng Anh tình cảm và nồng nàn như thế, bài I’m yours của Jason Mraz.

Đây là thí sinh khiến giám khảo Quốc Trung phải đắn đo khi đề nghị ra khỏi phòng thi mà không đưa ra quyết định trao vé vàng hay không. Sau buổi thử giọng, Ya Suy đã bắt xe ôm trở về quê nhà mang theo nỗi buồn cùng chút hi vọng về một quyết định khác của giám khảo. Và điều bất ngờ ấy đã xảy ra, chính vị giám khảo khó tính của Vietnam Idol 2012 – nhạc sỹ Quốc Trung đã về tận Đức Trọng, Lâm Đồng để trao vé vàng cho Ya Suy vì nhận thấy được đam mê cũng như lối tư duy âm nhạc mới mẻ của chàng trai người dân tộc này.

Tập 3 khép lại vòng thử giọng cả ba miền với nhiều cảm xúc khó quên. 60 gương mặt triển vọng giành tấm vé vàng đã sẵn sàng có mặt tại TP. Hồ Chí Minh để tranh tài trong vòng nhà hát với hai phần thi: hát piano và hát nhóm.

Phần dự thi hát piano sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 5 ngày 06/09/2012 trên VTV2- Đài Truyền hình Việt Nam . Tập 4 – vòng hát nhóm và công bố kết quả 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 07/09/2012 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc