(VnMedia) - Ở lần thứ 2 tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu so với kỳ LHP đầu tiên. Cùng với việc đổi tên LHP, tên tiếng Anh của sự kiện điện ảnh này cùng logo, biểu tượng cúp giải thưởng và website chính thức của liên hoan cũng được làm mới.
>> Bà Ngô Phương Lan làm Giám đốc LHP quốc tế Hà Nội
Poster chính thức LHP quốc tế Hà Nội lần 2 |
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (tiền thân là LHP quốc tế Việt Nam) được tổ chức lần đầu năm 2010 vào dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây là liên hoan phim quốc tế đầu tiên của Việt Nam, sau nhiều nỗ lực đề xuất, xây dựng dự án, quảng bá và hoàn thiện công tác tổ chức để ra đời một sự kiện điện ảnh tầm quốc tế.
Mục đích của Liên hoan phim là tôn vinh điện ảnh châu Á, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển giữa các nhà làm phim trong khu vực và quốc tế, thông qua việc giới thiệu những sản phẩm sáng tạo của các đạo diễn tài năng tới từ khu vực Đông Nam Á.
Logo của LHP quốc tế Việt Nam lần 1 |
Với tên Liên hoan phim quốc tế Việt Nam (VietNam International Film Festival – VNIFF), sự kiện điện ảnh này đã thu hút khá nhiều tên tuổi trong giới chuyên môn ngay lần đầu tổ chức như ông Marco Meuller – Giám đốc LHP Venice, ông Phillip Noyce – đạo diễn Hollywood, bà Hellen Harrington - giám đốc tổ chức các sự kiện điện ảnh Viện Hàn lâm Mỹ…Và nhiều chuyên gia điện ảnh của các LHP quốc tế lớn như Cannes, Berlin, Toronto, Busan, Hongkong.
Ở lần thứ 2 tổ chức, BTC lấy lại tên LHP quốc tế Hà Nội (HaNoi International Film Festival) – đây từng là cái tên ban đầu của sự kiện điện ảnh này khi nằm trên dự án. Theo đó, LHP kỳ này sẽ có tên viết tắt tiếng Anh là HANIFF, và phạm vi phim dự thi cũng được mở rộng từ khu vực Đông Nam Á ra toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Cùng với việc đổi tên, LHP quốc tế Hà Nội cũng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới của mình. Trong cuộc họp báo đầu tiên về LHP lần 2 sáng nay 27/9 tại Khách sạn Daewoo, BTC đã công bố logo, poster, biểu tượng cúp và website chính thức của LHP.
Thiết kế mẫu logo của LHP quốc tế Hà Nội |
Theo đơn vị thiết kế thương hiệu, logo của LHP quốc tế Hà Nội được tạo trên 3 biểu tượng: Chim lạc trên trống đồng Đông Sơn (biểu tượng văn hóa lâu đời của Việt Nam), Cuộn phim (biểu tượng quen thuộc của điện ảnh) và Con đường (tượng trưng cho hành trình).
Màu sắc logo được giải thích là dựa trên 3 màu: Trắng sáng (biểu trưng cho ánh sáng của ngày mới - thời kỳ mới của điện ảnh Việt Nam), Màu vàng (biểu tượng của sự thịnh vượng và phát triển) và Màu nâu đen (tượng trưng cho nét trầm mặc, cổ kính của Hà Nội ngàn năm văn hiến).
Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh - Giám đốc LHP quốc tế Hà Nội lần 2 cho biết, đây sẽ là tên và logo chính thức của LHP quốc tế Hà Nội thống nhất trong các kỳ liên hoan từ nay về sau.
Cúp giải thưởng của LHP quốc tế Hà Nội đuợc thiết kế theo đúng biểu tượng logo |
Cúp giải thưởng của sự kiện điện ảnh này cũng được thiết kế mang hình logo của LHP. Đây có thể ghi nhận là một điểm cộng thông minh trong tư duy của đơn vị thiết kế thương hiệu.
Với sự thống nhất cao độ về mặt nhận diện thương hiệu - điều này khá tích cực cho việc định vị hình ảnh của LHP quốc tế Hà Nội vốn còn non trẻ trong hằng hà sa số các sự kiện điện ảnh thế giới.
Một cách triệt để, poster chính thức của kỳ liên hoan phim này, ngoài biểu tượng logo của LHP như thường lệ, còn tiếp tục nhấn mạnh biểu tượng logo khi lấy đây làm hình ảnh chính của poster.
Website của HANIFF hơi thiếu thông tin, hình ảnh mang tính chất kết nối với kỳ LHP trước như các website LHP quốc tế lớn. |
Trong buổi họp báo, BTC cũng giới thiệu website chính thức của LHP kỳ này ở địa chỉ www.haniff.vn. Website với tiếng Anh và tiếng Việt, được thiết kế khá thuận tiện để đọc xem và tra cứu thông tin. Tuy nhiên, nếu khán giả (đặc biệt là khán giả nước ngoài) muốn tìm hiểu về "lịch sử" liên hoan phim thì hầu như không có thông tin, ngoài một tin giới thiệu khá ngắn gọn.
Nếu như có thêm tin tức và hình ảnh của kỳ LHP lần 1 hay liên kết với website của LHP quốc tế Việt Nam như một hình thức thư viện thông tin (như các LHP quốc tế khác) thì sẽ giầu thông tin và hợp lý hơn.
Ý kiến bạn đọc