Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế Hà Nội lần 3

16:13, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ III - Hà Nội 2012 đã khai mạc vào tối 4/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham dự của các đoàn nghệ thuật múa rối đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 4 đoàn trong nước, gồm: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Đoàn Ca múa kịch Hà Tĩnh, Đoàn Múa rối Đắk Lắk.

Các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Israel, Campuchia, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Lào.

Ảnh minh họa

 Một hình ảnh tại Liên hoan Múa rối quốc tế Hà Nội lần II


Ban giám khảo Liên hoan gồm 5 thành viên, trong đó có 2 thành viên Việt Nam, 3 thành viên quốc tế, đều là những nhà hoạt động nghệ thuật múa rối có uy tín.

Các buổi dự thi diễn ra tại Nhà hát Múa rối Việt Nam, rạp Hồng Hà và Nhà hát Quân đội. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho các đoàn biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô...

Tại Lễ bế mạc Liên hoan diễn ra tối 10/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Ban tổ chức sẽ trao tặng các huy chương vàng, bạc (kèm theo tiền thưởng) cho các chương trình, tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao; cho các nghệ sỹ biểu diễn xuất sắc và có nhiều sáng tạo trong các tiết mục có nhân vật.

Ngoài ra, Ban giám khảo sẽ xem xét, đề xuất tặng 5 giải thưởng khác gồm chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, họa sỹ xuất sắc, nhạc sỹ xuất sắc, biên đạo xuất sắc có những sáng tạo độc đáo...


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc