Idol vòng Nhà hát: Ghi điểm bằng giọng hát Việt

06:37, 08/09/2012
|

(VnMedia) - Trong khi khán giả đang bị bội thực vì những ca khúc tiếng Anh của The Voice, thì Vietnam Idol lập tức “ghi điểm” qua những bài hát bằng tiếng mẹ đẻ. 60 thí sinh đã hoàn thành phần thi hát với piano bằng chính những bài hát Việt.

Vòng nhà hát đã chính thức lên sóng bằng đêm thi đầu tiên - thi hát với piano để tìm ra top 32 thí sinh vào phần thi hát nhóm. Và từ đây, những giọng ca sáng giá đã dần lộ diện.

Ya Suy - chàng trai được giám khảo Quốc Trung tìm về tận nhà trao vé vàng đã không làm mếch lòng giám khảo khi gây ấn tượng trong một ca khúc đã từng làm nên sức nóng cho Bùi Anh Tuấn The Voice là “Nơi tình yêu bắt đầu”.

Khác với sự giản dị ở vòng thử giọng, lần này Ya Suy đã tươm tất hơn với hình ảnh xuất hiện của mình, anh tiếp tục gây ấn tượng với giọng hát mộc mạc nhiều cảm xúc
.

 Ảnh minh họa

 Ya Suy


Cô gái sinh viên trường Kinh tế Quốc dân Nguyễn Thị Bảo Trâm dù đã bật khóc khi bị giảng viên thanh nhạc Nam Khánh “xạc” cũng đã xuất sắc hoàn thành bài thi của mình. Sự lo lắng của cô gái này đã được giải tỏa khi ban giám khảo công bố cô được đi tiếp sau bài hát “Cô gái đến từ hôm qua”.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thị Bảo Trâm


Với khả năng sáng tác và tự đệm guitar, ngay từ tập đầu tiên, Nguyễn Thanh Hưng đã được khán giả yêu mến với ca khúc “Tìm về lời ru”. Thanh Hưng cũng là thí sinh đặc biệt khi anh giành được chiếc vé vớt của giám khảo Mỹ Tâm ở vòng thử giọng. Nhưng, trên sân khấu vòng nhà hát, Thanh Hưng làm người nghe bị thuyết phục hoàn toàn với sự điêu luyện trong ca khúc “Nhớ” do chính mình sáng tác.

Cô gái 16 tuổi Trần Trọng Thuỳ Đan đã từng bị giám khảo Quang Dũng rượt đuổi đòi tấm vé vàng cũng thể hiện xuất sắc ca khúc “Đi thôi” do chính mình sáng tác. Cá tính âm nhạc mạnh mẽ và lối trình diễn tự nhiên là lợi thế của giọng ca 16 tuổi này.

 Ảnh minh họa

 Trần Trọng Thuỳ Đan


Thành viên nhóm It’s Time - Đinh Đức Thảo tiếp tục khai thác giọng hát truyền cảm và khả năng chơi guitar của mình với ca khúc “Gánh hàng rau” của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh để sở hữu tấm vé vàng đi tới vòng hát nhóm.

Hai cô gái nổi danh từ cuộc thi Miss Teen là Cao Thanh Thảo My và Dương Mạc Yến My bộc lộ nhiều sự tiến bộ khi đến với vòng nhà hát.

 Ảnh minh họa

 Cao Thanh Thảo My


Cùng chọn ca khúc “Giận anh” giống Yến My, nhưng Trần Huỳnh Thanh Trúc đã truyền tải tất cả những cảm xúc của bài hát “Giận anh” đến giám khảo và khán giả, đó là điểm ấn tượng của cô trong vòng nhà hát.

 Ảnh minh họa

 Trần Huỳnh Thanh Trúc


Một thí sinh không hề lạ mặt - Hoàng Lệ Quyên cũng là một ứng viên nặng ký tại mùa giải Idol năm nay. Đến từ trường Đại học văn hoá nghệ thuật quân đội Hà Nội, Hoàng Lệ Quyên sở hữu chất giọng nữ alto khá đặc biệt cùng cách xử lý đầy cảm xúc. Cô từng giành giải cao tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội và là giọng ca nữ hiếm hoi được nhạc sĩ Lê Minh Sơn ưu ái xuất hiện trong liveshow của anh.

Với “Những lời buồn”, Quyên không khó chinh phục bài hát với những luyến láy đầy kỹ thuật. Nhưng sự điêu luyện quá, đôi khi, không phải là lợi thế với Lệ Quyên. 
 

 Ảnh minh họa

 Hoàng Lệ Quyên


Nhiều cái tên học nhạc bài bản cũng ghi được những dấu ấn trong vòng thi này như Nguyễn Thị Thu Hà (Tốt nghiệp trường Đại học Văn hoá Hà Nội), Nguyễn Anh Quân (Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam )... Dù các giọng ca được chọn đi tiếp chưa bộc lộ hết tố chất và thế mạnh, nhưng chỉ với việc ưu ái ca khúc tiếng mẹ đẻ đã cho thấy Vietnam Idol thắng sát nút The Voice trên sân nhà.

Từng được khán giả biết đến trong vai trò sáng tác khi nhận giải thưởng Bài hát Việt với ca khúc “Đi thôi”, Nguyễn Thuỳ Hoàng Diễm muốn chứng minh khả năng ca hát khi đến với Vietnam Idol 2012. Tại vòng nhà hát, cô trình bày một ca khúc của nhạc sỹ Thanh Tâm, bài “Không có người”. Tuy nhiên, Hoàng Diễm đã phải dừng chân ở top 6.

Nguyễn Phan Linh Chi - cô gái đến từ nhóm nhạc nữ X5 đã có màn trình diễn xuất sắc tại vòng nhà hát với ca khúc “Tôi tìm thấy tôi” của Đức Trí. Xử lý khác hoàn toàn phiên bản của Hồ Quỳnh Hương và kết hợp với rap là những điểm nhấn của tiết mục này. Tuy nhiên, cô gái này không may mắn để được đi tiếp vào nhóm 32.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Phan Linh Chi


Thử thách tiếp theo của vòng nhà hát sẽ khó khăn hơn khi 32 thí sinh được chia thành 8 nhóm để cùng tranh tài trong phần thi hát nhóm, quyết định 16 tấm vé có mặt ở vòng studio sắp tới.

8 nhóm dự thi sẽ trình bày 8 ca khúc do giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Huy Tuấn đề nghị. Chỉ có một ngày để chuẩn bị cho phần trình diễn: từ phân câu, phân bè, cách hoà hợp trong giọng hát, vũ đạo, trang phục... các thí sinh đang dốc hết sức để chứng minh khả năng hát nhóm, một trong những kỹ năng cơ bản của một ca sỹ.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 32 gương mặt sẽ tranh tài tại vòng hát nhóm



Trong tập 5, ngoài phần trình diễn của 8 nhóm dự thi, khán giả sẽ cùng đến với phần công bố kết quả top 16 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng studio của Vietnam Idol 2012. Lần lượt các thí sinh sẽ được diện kiến với giám khảo để lắng nghe bộ ba chia sẻ về những ưu khuyết điểm, những lời khuyên cũng như tiếp thêm sức mạnh để họ bước tiếp ước mơ.

Tập 5 - phần hát nhóm và công bố kết quả 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 07/09/2012 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc