Bom tấn hoạt hình trở lại với phiên bản 3D

10:34, 04/09/2012
|

(VnMedia) - Tháng 9 này, Finding Nemo, một trong những phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại trở lại màn ảnh với phiên bản 3D. Đây là một phần trong dự án "3D hóa" các tác phẩm kinh điển mà Hollywood triển khai thực hiện hơn một năm qua.

Ra đời năm 2003, Finding Nemo là câu chuyện cảm động về hành trình xuyên đại dương đầy khó khăn, gian khổ của chú cá hề Marlin đi tìm con trai mình là Nemo.

Cuộc sống ở Vỉa San hô luôn ẩn chứa những nguy hiểm và cạm bẫy rình rập các chú cá nhỏ. Cá Marlin đã dặn dò, bảo ban rất kỹ cậu con nghịch ngợm của mình nhưng trong ngày đầu tiên tới trường, Nemo đã lơ đễnh quên lời cha dặn và bị một thợ lặn bắt đi. Từ đó, Merlin bước vào cuộc hành trình tìm kiếm cậu con trai bé nhỏ, đồng thời khám phá ra một thế giới đầy lý thú dưới lòng đại dương mà từ trước tới nay anh chưa hề được biết tới...

 Trailer Finding Nemo


Phim đã giành tới hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có tượng vàng Oscar danh giá năm 2003 cho Phim hoạt hình hay nhất, đồng thời nhận thêm 3 đề cử của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ dành cho Kịch bản hay nhất, Nhạc phim hay nhất và Hiệu ứng âm thanh tốt nhất. 

Không chỉ thành công về mặt nghệ thuật, phim còn đứng thứ 5 trong danh sách phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại và thu về hơn 800 triệu USD. Đây là phim đầu tiên do nhà làm phim hoạt hình Andrew Stanton giữ vai trò đạo diễn, người đã vinh dự hai lần nhận giải Oscar cho phim Finding NemoWall E.

Năm 2008, Viện phim Mỹ đã đưa Finding Nemo vào top những phim hoạt hình vĩ đại nhất. Nhiều tạp chí uy tín cũng ví đây là bộ phim điển hình nhất cho phong cách hoạt hình của Pixar. Tính cho đến nay, bộ phim vẫn được coi là một trong năm bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại.

Đạo diễn Stanton chia sẻ “Finding Nemo nhìn theo một góc độ nào khác là sự lo lắng của các bậc làm cha mẹ khi để cho con cái của họ bước ra thế giới đầy nguy hiểm và cạm bẫy ngoài kia. Làm thế nào để bạn chế ngự được nỗi lo sợ đó. Câu chuyện phim này với định dạng 3D sẽ khiến cho câu chuyện phim trở nên gần gũi hơn nữa với khán giả. Tôi không nghĩ có công nghệ nào tuyệt vời hơn 3D để làm được điều đó ở thời điểm này”.

Finding Nemo phiên bản 3D sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 14/9.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc