60 thí sinh Vietnam Idol quyết liệt tranh tài

07:00, 06/09/2012
|

(VnMedia) Vietnam Idol năm nay có nhiều đổi mới trong vòng nhà hát (Theatre). 60 thí sinh được chọn sẽ thi hát với piano và hát nhóm để ra 16 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng Studio. Vì thế, tuần này, Vietnam Idol sẽ lên sóng hai buổi liên tiếp vào tối thứ 5 và thứ 6.

Vòng nhà hát luôn có một sức hút thú vị ở mỗi mùa Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol bởi các thí sinh sẽ lần đầu tiên hát với nhạc cụ (piano hoặc guitar), họ sẽ chứng minh sự hoà hợp giữa giọng hát với nhạc cụ trước ba giám khảo chính thức thay vì hát mộc như vòng thử giọng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Hồng Mỹ Hạnh và Cao Thanh Mỹ Ngọc tập luyện trước vòng nhà hát


Ở những mùa trước, vòng nhà hát được chia thành 3 phần thi: hát không nhạc đệm, hát với piano và hát nhóm. Tuy nhiên năm nay với chỉ 60 vé vàng được trao tại vòng thử giọng, các thí sinh sẽ được rút ngắn phần thi để có thời gian chuẩn bị tốt nhất với hai phần thi.

Ở phần hát piano, mỗi thí sinh sẽ hát một bài hát tự chọn dưới phần đệm đàn của nghệ sỹ piano Lý Huỳnh Long. Với những thí sinh có khả năng chơi guitar, họ được quyền tự đệm đàn cho mình. Sau đêm thi tối thứ 5, sẽ chỉ có 32 giọng hát xuất sắc được bộ ba giám khảo chọn đi tiếp.

32 thí sinh sẽ bước vào phần hát nhóm khá căng thẳng để chọn ra top 16 trong phần thi hát nhóm. 32 thí sinh sẽ chia thành 8 nhóm và sẽ thể hiện các ca khúc do Giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Huy Tuấn đề nghị. Mỗi thí sinh mỗi cá tính, mỗi chất giọng khác nhau nhưng khi đã đứng chung trong một nhóm, tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết và hỗ trợ nhau mới là chìa khoá giúp họ gây ấn tượng với giám khảo. Từ 32 thí sinh, các giám khảo sẽ chọn ra 16 giọng hát chính thức có mặt tại vòng Studio.


60 thí sinh sở hữu tấm vé vàng đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên thanh nhạc Nam Khánh và nghệ sỹ piano Lý Huỳnh Long để tìm ra thế mạnh cạnh tranh giành một trong 16 vé đi vào vòng Studio.

Tập 4 - phần thi hát piano sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 tối nay ngày 06/09/2012 trên VTV2- Đài truyền hình Việt Nam . Tập 5 – phần hát nhóm và công bố kết quả 16 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 07/09/2012 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc