Trần Tiến In the Spotlight - Như chờ từng giấc mơ: Hà Trần đẳng cấp, Tấn Minh vụt sáng

06:23, 12/08/2012
|

(VnMedia) - Nếu Hà Trần vẫn thể hiện đẳng cấp diva của mình, thì Tấn Minh lại trở thành "tâm điểm" của đêm diễn với phần trình diễn thăng hoa khiến anh vụt sáng trong đêm nhạc Trần Tiến.

Ảnh minh họa

Hà Trần đẹp nồng nàn sau khi làm mẹ. Giọng hát của chị cũng đằm hơn, sâu hơn, tinh tế hơn.


Diva Hà Trần đã có một đêm đáng nhớ cùng “bố Trần Tiến” khi cô thể hiện hầu hết những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mình từ lúc lập nghiệp. Bên cạnh các ca khúc bước ngoặt như Chị tôi, Chuyện tình thảo nguyên, Sắc màu, những ca khúc khác như Quê nhà, Ra ngõ tụng kinh, Giấc mơ mùa thu cũng đều rất khó quên qua giọng hát của diva cá tính. Hà Trần hát liền mạch và giao lưu cũng không hề lúng túng, dường như cô đang kể câu chuyện âm nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến, như kể chính những năm tháng âm nhạc của mình vậy.

Lâu không trở lại thủ đô, Hà Trần nói khéo “khán giả thủ đô dạo này ít vỗ tay quá”. Vì quá tập trung trước những ca khúc quen thuộc và xúc động của nhạc sĩ Trần Tiến, trong 5 ca khúc đầu tiên, khán giả ít vỗ tay và gần như chỉ tập trung nghe Hà Trần hát. Chương trình Trần Tiến - In the Spotlight không có MC, người dẫn chuyện chính là nhạc sĩ Trần Tiến, và không ai làm điều đó tốt hơn ông, khi chia sẻ kỷ niệm về những đứa con tinh thần của mình.

Trần Tiến “hát” về những ngày tháng xưa cũ của Hà Nội, khi mà Hà Trần còn ở trên phố ga Hàng Cỏ (nay là phố Lê Duẩn), về những ngày ông cùng anh Trần Hiếu lang thang ra bãi sông Hồng tung tăng chơi đùa, bơi lội, hay những đêm thanh vắng, có anh lính ở trọ, cứ ôm đàn guitar hát suốt đêm để sáng hôm sau thi vào nhạc viện. 
 
Ảnh minh họa

Tấn Minh trở thành ca sỹ nổi bật trong đêm diễn


Hà Trần hát không “tì vết” từ những ca khúc “tung tẩy” như Chuyện tình thảo nguyên cho đến các ca khúc đậm màu suy tư, xưa cũ như Chị tôi, Quê nhà, Dòng sông mùa thu. Khoảng thời gian dài hoạt động tại hải ngoại đã làm giọng hát Hà Trần có những màu sắc mới, hiện đại, quốc tế hơn trong phong cách xử lí và những ngẫu hứng trên sân khấu. Khả nặng chơi với con chữ, giai điệu của Hà Trần đã chuyển sang một đẳng cấp khác, những bản phối mới, nhiều đoạn và sắc thái hơn cũng không làm khó được diva hải ngoại. Như nhạc sĩ Trần Tiến đã nói: “Ông không còn gì để lo lắng về cô cháu gái, Hà Trần có những sáng tạo riêng mà tự nhiên nếu hướng dẫn cũng bằng thừa”.

Đối lập với Hà Trần ở mảng ca khúc, Tấn Minh “bị” đặt vào những ca khúc ban đầu không được nhiều người chú ý như Giai điệu Tổ quốc, Vết chân tròn trên cát, nhưng phần phối mới quá xuất sắc của nhạc sĩ Hồng Kiên, cộng thêm những đoạn phiêu căng tràn, nam tính, vốn đã trở thành sở trường, Tấn Minh thuyết phục và làm nhiều khán giả xúc động. Đặc biệt với ca khúc Giai điệu Tổ quốc, phần phối khí chia làm nhiều đoạn để nhạc công thể hiện và dồn nhịp trống ở đoạn cuối, Tấn Minh phải tập trung hơn, nhưng cái “giá” anh nhận được cũng rất xứng đáng, khi khán giả “sởn da ga” với các đoạn phiêu. Phần trình diễn của Tấn Minh được đánh giá là nổi bật và xuất sắc nhất đêm diễn, khi mà anh dường như "lột xác" hoàn toàn khi hát nhạc Trần Tiến.
 
Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Trần Tiến với những câu chuyện dí dỏm


Trước khi trình diễn Sắc màu, ca khúc rất đặc biệt trong chương trình, Hà Trần chia sẻ về bệnh tình của nhạc sĩ Trần Tiến khi sáng tác bài này, cơn bạo bệnh đó hoá ra là đau ruột thừa, làm khán giả cười thoải mái: “Bố Tiến nhờ tôi chạy xuống mua một cuốn vở, tôi hỏi để làm gì thì ông bảo để viết di chúc, tôi chạy vội xuống, lên tìm không thấy đâu, thì ra bố về nhà, nói một thôi một hồi rằng được các sư phụ vận công, đẩy hết bệnh tật ra ngoài rồi, đúng 3 ngày sau bố nhập viện lại, bác sĩ bảo nếu không nhanh thì chắc bố đã lên thiên đàng rồi”.

Ngay sau đó, phần trình diễn Sắc màu làm khán giả bất ngờ với tứ ca Hà Trần, Tấn Minh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức. Đinh Mạnh Ninh bắt đầu với những nhấn nhá RnB làm khán giả vỡ oà và cảm thấy bất ngờ khi một Sắc màu ảm đạm bỗng được làm mới và mang hơi thở thời đại như vậy. Việc khám phá ra Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức của Hồng Kiên đã khiến nhạc sĩ Trần Tiến thích thú, ông tâm sự rằng: “Các bạn trẻ 9x này phải yêu nhạc của tôi lắm mới hát được hay như vậy”.
 
Phần hát ngẫu hứng của ca sĩ Hà Trần, NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến làm khán giả vỗ tay theo từng nhịp ca khúc Trắng đen. Nhạc sĩ Trần Tiến gọi đó là Trần gia nhã nhạc. Lâu lắm mới thấy ông “tung tăng” trên sân khấu như một anh ca sĩ thực sự, và lâu rồi mới thấy ông sống lại những kí ức, sức sống tuổi thanh niên trẻ trung như thế. Đêm nhạc Hà Trần - Trần Tiến “Như chờ từng giấc mơ” khép lại mà không hề có một khán giả nào đứng lên về trước, chương trình sẽ tiếp tục vào đêm này, 12.8 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.

Một số hình ảnh trong đêm diễn:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hà Trần

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tấn Minh và nhạc sỹ Trần Tiến

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhóm Duo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

Hồng Quang Minh

Ý kiến bạn đọc