The Voice vòng Đối đầu: Bùi Anh Tuấn bị loại?

07:11, 18/08/2012
|

(VnMedia) - Theo format nước ngoài, có nhiều thí sinh được cả 4 HLV “tranh nhau” ở vòng Giấu mặt, nhưng họ lại ngay lập tức bị loại ở vòng Đối đầu gây sốc cho khán giả. Vì thế, liệu những thí sinh “hot” như Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn có “thoát hiểm” ở đêm thi tới đây?

Ảnh minh họa

"Hotboy" Bùi Anh Tuấn đang được chờ đợi tại vòng thi Đối đầu

“Giấu mặt” thì tranh nhau, “Đối đầu” loại không thương tiếc
 
The Voice phiên bản Mỹ đã chứng kiến sự “trở mặt” của Huấn luyện viên đối với một số thí sinh “hạt giống” khiến khán giả ngỡ ngàng đến phát “sốc”. Điều này càng làm cho hiệu ứng truyền thông của The Voice thêm “nóng bỏng” bởi những tranh luận sau mỗi tập phát sóng.
 
Ví như thí sinh Whitney Myers ở vòng Giấu mặt, cô đã khiến khán giả “phát cuồng” khi hát ca khúc Noone và được cả 4 Huấn luyện viên bấm chuông và “tranh giành” nhau. Cuối cùng, cô đã chọn Adam Levine. Chuẩn bị cho vòng Đối đầu, cô được vị Huấn luyện viên này xếp hát cặp với Kim - một thí sinh yếu hơn cả giọng hát lẫn hiệu ứng truyền thông, nhưng sau khi trình diễn xong, người phải ra về lại chính là “hạt giống” Whitney Myers khiến “bão truyền thông” nổ ra ngay sau đó.
 
Hoặc như trường hợp Anthony Evans cũng đã phải chịu thua trận trước Jesse Campbell, dù trước đó, thí sinh này được vị huấn luyện viên Christina Aguilera đánh giá cao và coi như “hạt giống” của đội… Điều này cũng gây nên sự tiếc nuối cho nhiều khán giả.
 
Quay trở lại The Voice (Giọng hát Việt), hàng loạt cái tên “hot” sẽ bước vào vòng Đối đầu tối chủ nhật tới đây như: Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Hồng Dương, Ngân Bình,… và một số cái tên cực “hot” mà ban tổ chức đang giấu kín nhưng vài huấn luyện viên đã úp mở khiến khán giả càng chờ đợi. 

Ảnh minh họa
Với kinh nghiệm và bản lĩnh của một ca sỹ, liệu Hồng Dương có "hạ gục" anh chàng hotboy Bùi Anh Tuấn?
Đối đầu: Nâng nhau lên “đỉnh”?
 
Thực ra, hát song ca thường “tôn” nhau lên nếu như cả 2 ca sỹ đều có giọng hát tốt và có ý thức “nâng” nhau. Ngược lại, sẽ trở thành sự chênh lệch nếu như một giọng hát “khủng” góp giọng với người “thường thường bậc trung”, vì vậy, việc có “dìm hàng” nhau hay không, lại phụ thuộc vào sự sắp đặt ai hát với ai và tư duy âm nhạc của họ như thế nào.
 
Với The Voice, chắc chắn các cặp sẽ không “mạnh ai nấy gào”, bởi Thu Minh, Trần Lập cũng như các HLV khác đủ hiểu giọng ai như thế nào, khi kết hợp với nhau ra làm sao để các thí sinh vẫn có thể khỏe giọng một cách tối đa nhưng lại làm cho ca khúc trở nên hoàn hảo, tạo nên một tiết mục trình diễn hấp dẫn. Vì thế mới cần cả một đội ngũ các ngôi sao “yểm trợ” phía sau như Elvis Phương, Cẩm Vân, Siu Black, Hồ Quỳnh Hương… Họ chính là những người giúp cho các thí sinh thăng hoa khi song ca.
 
Việc “đối đầu” về hình thức giống như võ đài so giọng, nhưng thực tế, người khôn và thông minh là người biết “nâng” mình lên bằng chính sự khôn khéo khi hát, ý thức khi cất giọng, làm sao để hòa giọng nhuần nhuyễn, phối bè hiệu quả, hát tinh tế, tạo được cảm xúc cho khán giả… những thí sinh biết cách làm như vậy mới ghi điểm, chứ không phải cứ “gào” lên để khoe giọng hát to, giọng hát khỏe để lấn át đối thủ.
 
Tập 1 của vòng đối đầu sẽ lên sóng tối 19/8, ở tập 1 này, sẽ xuất hiện các cặp đôi của cả 4 đội, trong đó đội Thu Minh có duy nhất một cặp đấu, nhưng chị lại tiết lộ rằng đó là cặp đôi lấy của chị nhiều nước mắt nhất. Điều này cũng dễ hiểu, khi thí sinh của đội Thu Minh toàn những người được xếp vào hàng… “khủng”, vì thế ai bị loại cũng là điều vô cùng tiếc nuối.

Ảnh minh họa

Màn "đọ giọng" được chờ đợi nhất ở tập 1 vòng Đối đầu

Cặp đôi được chờ đợi nhất trong tập này, chính là “hotboy” Bùi Anh Tuấn - người đang làm “điên đảo” cư dân mạng với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, cũng chính là thí sinh gây ồn ào chuyện bản quyền - sẽ “đấu” với Hồng Dương (cựu thành viên nhóm M4U). Xét về giọng hát, cả 2 người này đều có giọng nam cao rất bay, Hồng Dương nhiều kỹ thuật và khả năng trình diễn cũng chuyên nghiệp hơn vì anh đã có ít nhất 4 năm đứng trên sân khấu. Đây chính là điều đáng lo ngại cho Bùi Anh Tuấn khi anh trẻ hơn đối thủ về tuổi nghề cũng như ít kinh nghiệm hơn.
 
Liệu giọng hát tươi mới, gương mặt “baby” và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ có giúp Bùi Anh Tuấn thắng được Hồng Dương - người hát hay và giỏi kỹ thuật? Kết quả sẽ được trả lời vào tối 19/8 tới đây.

Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc