The Voice vòng 2: Các "hạt giống" sẽ thắng? - 13h

09:49, 15/08/2012
|

(VnMedia) - Vòng 2 (đối đầu) của The Voice sẽ lên sóng tập 1 vào lúc 21h15 ngày 19/8 tới đây. Khán giả đang háo hức mong chờ những “cặp đôi” cùng một đội sẽ quyết đấu để giành vé vào vòng sau từ huấn luyện viên.

Ảnh minh họa

Đồng Lan và Bùi Anh Tuấn


Đối đầu - cuộc chiến “sinh tử”

Ở vòng đối đầu, sau khi đã được huấn luyện viên cùng các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn; 14 thí sinh từng đội sẽ được chia thành các cặp để hát song ca với nhau. Sau khi mỗi cặp thi xong, huấn luyện viên sẽ chọn 1 thí sinh lọt vào vòng kế tiếp, và như vậy, mỗi đội sẽ chỉ còn 7 thí sinh xuất sắc nhất.

Việc hát song ca thực sự không đơn giản, bởi để có một tiết mục hát chung hoàn hảo thì cần phải hợp nhau về phong cách, chất giọng cũng như sự lựa chọn, dàn dựng bài hát. Có những người “ăn xăm” về giọng nhưng nếu dựng bài không phù hợp thì cũng sẽ khó thành công; ngược lại, có những giọng đối ngược nhau như giọng bass (trầm) hát với giọng tenor (nam cao) nhưng phối khí hợp lý, dựng bè nhuần nhuyễn lại dẫn đến kết quả tốt đẹp, thậm chí hoàn hảo.

Ở cuộc thi The Voice còn có một cái khó khác, đó là trường hợp thí sinh có thể hát rất hay ca khúc tiếng Anh nhưng chưa chắc hát bài hát Việt Nam lại chuẩn, vì thế, để chọn cặp, các huấn luyện viên sẽ phải nghiên cứu kỹ sở trường của từng thí sinh, tránh thiệt thòi nếu như bị “tréo ngoe”. Được biết ở vòng thi đối đầu này, số lượng ca khúc tiếng Việt đã nhiều hơn hẳn ở vòng giấu mặt.

Các thí sinh tham dự vòng thi này sẽ phải "chiến đấu" quyết liệt để thể hiện khả năng tốt nhất của mình trong việc khoe giọng hát, kỹ năng và tư duy âm nhạc, và điều quan trọng là “loại” chính “đồng đội” của mình. Yếu tố này thực sự rất kịch tính và hấp dẫn, bởi những người cùng một “nhà” sẽ phải đọ giọng trực tiếp với nhau, hoàn toàn không có sự nể nang một khi đã bước lên sân khấu.

Ảnh minh họa

Cô gái 17 tuổi Hương Tràm liệu có vượt qua vòng đối đầu?


Thí sinh “hot” liệu có chiến thắng?

Sau vòng giấu mặt, hàng loạt cái tên đã trở nên “nóng” trong cộng đồng mạng. Những Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Đồng Lan, Thái Trinh, Ngân Bình, Tiêu Châu Như Quỳnh… được khán giả dành cho rất nhiều thiện cảm, đặc biệt như Bùi Anh Tuấn, dù trước đó đã là quán quân Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh nhưng chỉ khi tham gia vòng giấu mặt ở The Voice, cái tên của anh mới trở nên “hot” như một ngôi sao ca nhạc thực thụ.

Xét về yếu tố “câu khách” của một chương trình truyền hình thực tế thì việc các “hạt giống” được vào hay bị loại cũng sẽ gây được hiệu ứng, đặc biệt là những “hotboy” chẳng may bị loại thì sẽ gây “bão” trong cộng đồng mạng. Vì thế, một “hạt giống” hát dở hơn đối thủ nhưng vẫn được huấn luyện viên chọn vào vòng sau, hay một thí sinh “hot” hát cực hay nhưng bị loại sẽ là “chảo lửa” trong cơn bão tranh luận giữa những người hâm mộ. Đây là một trong những yếu tố “gây sốc” mà các chương trình truyền hình thực tế vẫn làm, để liên tục hâm nóng, thậm chí “sốt xình xịch” trong khi cuộc thi đang diễn ra.

Một số phiên bản The Voice của nước ngoài cũng đã diễn ra trường hợp tương tự. Có những thí sinh ở vòng giấu mặt được cả 4 huấn luyện viên chọn, nhưng đến vòng đối đầu, cho dù vẫn giữ phong độ, thậm chí là chuyên nghiệp hơn bởi được tư vấn, hướng dẫn nhưng vẫn bị huấn luyện viên “bỏ rơi” khiến khán giả “sôi sục” như trường hợp Whitney Myers, Anthony Evans của The Voice phiên bản Mỹ.

Vì thế, những cái tên đang rất “hot” ở The Voice như Hương Tràm, Đinh Hương, Đồng Lan, Thái Trinh, Bùi Anh Tuấn… cũng chưa có gì làm bảo đảm rằng họ sẽ tiếp tục ung dung bước vào vòng trong. Nghĩa là những cái tên khá mờ nhạt khác hoàn toàn có thể được huấn luyện viên chọn, nếu họ thấy có lý.

Ảnh minh họa

Tiêu Châu Như Quỳnh liệu có thành công?


Hiện tại vòng thi đối đầu đã ghi hình xong, có 28 thí sinh bị loại, đồng nghĩa cũng có bằng đó số lượng thì sinh chiến thắng được bước vào vòng trong. Cho dù đơn vị sản xuất đã làm bản cam kết với khán giả tới trường quay xem trực tiếp, nhưng trên nhiều diễn đàn, mạng facebook cũng xôn xao về kết quả ngay sau khi cuộc ghi hình cho cả 4 đội kết thúc.

Nhiều thí sinh có facebook đã được mọi người vào chúc mừng, dù không nói thẳng ra là chiến thắng thì người đọc cũng tự hiểu là họ đã được vào vòng trong, còn những thí sinh bị loại thì khán giả vào an ủi, động viên rất nhiều và điều đó cũng không còn là bí mật.

Tuy nhiên, cư dân mạng chỉ là một bộ phận cộng đồng những người sử dụng internet, lượng khán giả theo dõi qua truyền hình mới là khổng lồ, vì thế, tính bảo mật dù không tuyệt đối, cũng vẫn đủ để làm công chúng hồi hộp chờ đợi vòng đối mặt lên sóng để thưởng thức.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc