The Voice liên tục bị “lên thớt”

17:07, 16/08/2012
|

(VnMedia)Sau lời chê thẳng của Thanh Lam với hai vị huấn luyện viên The Voice, thí sinh Giọng hát Việt lại tiếp tục dính scandal không xin phép tác giả bài hát. Trái ngược với sự thịnh tình ủng hộ của fan hâm mộ, đã bắt đầu có những tiếng chê từ những người cùng nghề.

Sau Đông Hùng mắc lỗi tự ý hát không xin phép ca khúc “Ngây thơ” của Tạ Quang Thắng, thí sinh Bùi Anh Tuấn The Voice lại mắc vấn đề tác quyền khi tự ý hát “Nơi tình yêu bắt đầu” mà chưa xin phép tác giả Tiến Minh.

Điều này, khiến chủ nhân của bài hát vô cùng buồn vì ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu là bài hát Tiến Minh làm riêng cho phim “Siêu thị tình yêu” từ năm 2009. Bài hát đã được Trung tâm Thúy Nga mua lại tác quyền để hát trong chương trình Thúy Nga Paris by night 104 có tên “Khởi đầu” thực hiện tháng 9/2011.

 Ảnh minh họa

 Bùi Anh Tuấn trình diễn đầy ấn tượng ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" tại The Voice đêm thi thứ 4


Trong khi bộ phim chưa lên sóng, thì nhạc phim đã được khá nhiều các ca sĩ trẻ thu âm và tung lên mạng. Ca khúc này sau đó gây lên cơn sốt khi được thí sinh Bùi Anh Tuấn trình diễn đầy ấn tượng tại The Voice đêm thi thứ 4. Một cuộc tranh luận sau đó cũng được nổ ra với sự so sánh về chất giọng và cách hát của Bùi Anh Tuấn với nam ca sĩ đã thể hiện thành công trước đó là Bằng Kiều.

Dù không lên tiếng đòi tác quyền, nhưng chủ nhân của ca khúc cũng bày tỏ, “Tôi không đặt nặng chuyện tiền bạc, có những người đề nghị ký tác quyền nhưng tôi không lấy tiền vì số tiền ấy cũng chẳng đáng là bao. Tôi nghĩ những người làm nghệ thuật nên có cách cư xử văn minh, nhẹ nhàng, tôn trọng nhau”. Hiện tại, Tiến Minh đã làm việc với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đề nghị không bán tác quyền Nơi tình yêu bắt đầu từ đầu năm 2012.

The Voice mấy ngày gần đây cũng được hâm nóng liên tục bởi phát ngôn gây sốc của ca sĩ Thanh Lam khi nghi ngờ về khả năng dạy của hai huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng. Trong khi Hồ Ngọc Hà mượn facebook để đáp trả thì Mr. Đàm không kìm nổi cơn giận, tung hê tất cả mọi tình nghĩa giữa mình với ca sĩ Thanh Lam trong các bài trả lời phỏng vấn báo mạng.

Trong đó, Mr. Đàm còn đưa ra tuyên bố thẳng thắn, sẽ cắt đứt mọi mối quan hệ với thần tượng một thời này và sẽ chứng minh cho ca sĩ Thanh Lam thấy, anh dạy gì cho các thí sinh The Voice khi chương trình lên sóng.

Sự việc tưởng chừng nguôi ngoai, thì mới đây, nam ca sĩ Đức Tuấn lại trả lời một tờ báo mạng về sự việc này. Khi nói thực tế về The Voice là tìm kiếm Giọng hát Việt, ca sĩ Đức Tuấn bày tỏ thất vọng “Ban tổ chức đã đặt tên là vòng Đối đầu, nghĩa là không thí sinh nào dại gì nâng nhau lên, như vậy trong học hát tôi thấy hoàn toàn không đúng. Tôi nghĩ khi đào tạo thí sinh, mới chỉ là tinh thần, tôi đã thấy sai”.

 Ảnh minh họa

 The Voice được hâm nóng trở lại


Khi nói về vai trò của huấn luyện viên trong The Voice, Đức Tuấn không phủ nhận công sức huấn luyện của bộ tứ. Tuy nhiên, anh cũng có một cách nhìn nhận khiến người trong cuộc tiếp tục nổ đom đóm mắt “Với những người làm giảng viên, bắt buộc phải có trình độ, có chất. Tuy nhiên, tất cả tùy vào tính chất của từng vấn đề, đối với tôi, những bạn thi The Voice là những bạn có giọng hát tốt nên cần những người đào tạo, khai thác những giọng hát này như thế nào. Tôi nói thật, cả 4 giám khảo hiện giờ của The Voice đều làm tốt vấn đề khai thác này. Thậm chí, làm rất tốt nữa là đằng khác, vì họ toàn những người có kỹ xảo, đầy kỹ xảo trong người, mà trong thời gian ngắn họ không thể dạy kỹ thuật cho thí sinh được mà dạy kỹ xảo nhiều hơn”.

Tỉnh táo, ngoài cuộc và nhìn nhận khách quan, ca sĩ Đức Tuấn cũng cho rằng, với thời gian quá ngắn, thì không thể đào tạo thanh nhạc được, kể cả với cuộc thi hát chuyên nghiệp như Sao Mai điểm hẹn.

“Tôi nghĩ rằng với khoảng thời gian ngắn như vậy, các thí sinh The Voice dù có rơi vào tay những người giỏi về kỹ thuật thanh nhạc, có trình độ giỏi đến đâu cũng khó làm thay đổi được gì. Kỹ thuật thanh nhạc sẽ làm cho giọng hát của các thí sinh tốt hơn nhưng trong thời gian hạn hẹp họ không thể thay đổi được” – Đức Tuấn giãi bày.

The Voice vốn được coi là khá sạch sẽ sau 4 tập đầu tiên phát sóng khi không dính tới scandal hay bị chê bôi vì chiêu biên tập, cắt xén làm hạ nhục thí sinh. Tuy nhiên, trong 2 tuần ngưng phát sóng, cũng bắt đầu có vô khối những lùm xùm ập đến khiến cho The Voice vô tình được hâm nóng trở lại trước khi lên sóng vào tối chủ nhật tuần này.

Chỉ còn 1 ngày nữa, Vietnam Idol sẽ lên sóng tập đầu. Với chừng ấy sự quan tâm của dư luận tới The Voice, dường như là một mối đe dọa rất lớn cho sự tái xuất của một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm Thần tượng Việt vốn rất thành công ở mùa giải trước.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc