Sao Mai điểm hẹn: Ai sẽ đoạt giải Hội đồng nghệ thuật ?

09:16, 11/08/2012
|

(VnMedia) - Sao Mai điểm hẹn 2012 đã đi đến chặng cuối cùng vào tối nay (11/8) với phần thi của Nguyễn Đình Thanh Tâm, Lê Việt Anh và Nguyễn Đông Hùng. Ai sẽ là người nhận được giải thưởng quý giá của Hội đồng nghệ thuật?
 

Ảnh minh họa

Nguyễn Đông Hùng, Lê Việt Anh, Nguyễn Đình Thanh Tâm


Bài bản, cá tính hay… mới lạ?
 
Điều may mắn là 3 ca sỹ lọt vào đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn, mỗi người đều có cá tính âm nhạc tương đối nổi bật và không…đụng hàng. Thanh Tâm tạo được rõ nét sự "quái" của mình cả hình ảnh lẫn giọng hát, phong cách pop pha chút dân gian cùng sự bình thản, tĩnh tại trong nội tâm khiến các phần trình diễn của Thanh Tâm - anh chàng kiến trúc sư luôn nổi bật, dù có thể chưa hẳn đã xuất sắc nhất.
 
Lê Việt Anh thì lại được đào tạo bàn bản nên cách anh hát, cách anh chọn bài đi thi, cách anh lên chiến lược cho cuộc chinh phục đỉnh cao cũng rất bài bản và kỹ lưỡng. Vì thế, ngay từ đêm đầu tiên Lê Việt Anh đã tỏ ra là một ứng viên sáng giá cho giải thưởng này.
 
Ảnh minh họa

Nguyễn Đông Hùng - cơn gió lạ


Nguyễn Đông Hùng bất ngờ tỏa sáng sau đêm nhạc rock với Trả lại cho em (Dương Cầm). Khán giả ngỡ ngàng trước sự lột xác ngoạn mục của anh chàng sinh viên Đại học Thương mại. Trước đó, Nguyễn Đông Hùng ghi dấu ấn bởi phong cách lãng tử rất sinh viên với thể loại acoustic. Sự thay đổi này của Nguyễn Đông Hùng khiến anh liên tục gặt hái được thành công ở những đêm sau.
 
Sự bài bản của Lê Việt Anh luôn mang lại cảm giác an toàn cho người nghe. Họ cũng thấy được sự chín chắn trong giọng hát của Việt Anh. Với Thanh Tâm, khán giả lại luôn có cảm giác mong chờ sự thay đổi của anh sau mỗi đêm thi, sự hấp dẫn của Thanh Tâm không chỉ nằm ở giọng hát, phong cách mà là thói quen… chờ đợi sự xuất hiện của anh đối với khán giả. Còn Nguyễn Đông Hùng lại mang đến cho người xem những cảm xúc rất bình dị, rất đời bởi sự chân thành trong giọng hát cũng như suy nghĩ của cậu em út Sao Mai điểm hẹn năm nay. Các tính và sự mạnh mẽ rất đàn ông của Nguyễn Đông Hùng cũng là điểm thu hút của anh đối với công chúng.
 
Ảnh minh họa

Thanh Tâm là người tạo được cá tính âm nhạc rõ nét và trung thành nhất


Lê Việt Anh có thể đoạt cú đúp giải thưởng ?
 
Xét thực tế, Lê Việt Anh rất có thể sẽ nhận được cả 2 giải quan trọng là giải Hội đồng nghệ thuật và giải Khán giả yêu thích nhất. Trải qua 9 tuần thi, hình như chưa đêm nào Lê Việt Anh bị chê, bởi anh luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bài vở cũng như tinh thần « thi đấu » quyết liệt. Nếu có, cũng chỉ là những sự góp ý nhẹ nhàng.
 
Ở bảng Khán giả bình chọn qua điện thoại, Lê Việt Anh cũng liên tục là người dẫn đầu. Nếu đã có lượng fan ổn định như thế, anh hoàn toàn tin tưởng vào giải thưởng này, bởi fan đã chọn anh trong những đêm thi trước, không có lẽ gì lại « bỏ rơi » anh trong đêm quan trọng này.
 
Nếu điều này xảy ra, thì lần đầu tiên tong lịch sử Sao Mai điểm hẹn có sự trùng hợp giữa Hội đồng nghệ thuật và Khán giả, điều này thực sự rất đáng mong chờ. Tuy nhiên, trên thực tế, Hội đồng nghệ thuật, có thể không chỉ có người thường xuyên ngồi nhận xét là Phan Huyền Thư, Nguyễn Hải Phong, Tùng Dương… mà có thể sẽ có thành phần "mở rộng", nếu như thế, sự nhận xét, đánh giá chưa chắc đã « chụm » mà sẽ có nhiều chiều hơn, nhiều ý kiến trái ngược hơn. Ban tổ chức cũng nên lưu ý điều này, để tránh lặp lại trường hợp như năm 2010, sau khi có kết quả giải thưởng, nhạc sỹ Tuấn Khanh đã lên báo nói rằng anh không hề biết có một Hội đồng khác, điều này gây nên những thắc mắc cho khán giả theo dõi chương trình.
 
Ảnh minh họa

Lê Việt Anh đang được dự đoán đoạt cả giải HĐNT và Khán giả bình chọn


Đêm nay, sau phần thi của 3 ca sỹ lọt vào chung kết, sẽ là màn biểu diễn của các ca sỹ top 12 Sao Mai điểm hẹn 2012 cùng giám khảo Tùng Dương và Nguyễn Hải Phong. Có rất nhiều tiết mục bất ngờ thú vị sẽ được các ca sỹ chiêu đãi khán giả. Ngoài giải Hội đồng nghệ thuật, giải Khán giả bình chọn còn có giải Triển vọng dành cho thí sinh lọt vào top 3. Chương trình được diễn ra tại Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế và truyền hình trực tiếp trên VTV2 - VTV4 - VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc