NTK Minh Hạnh mang thời trang Việt tới Pháp

06:29, 30/08/2012
|

(VnMedia) - Nhà thiết kế Minh Hạnh sẽ mang 50 mẫu thiết kế sử dụng loại vải dệt tay của người H’Mông và các loại thổ cẩm vùng Tây Nguyên tham dự Lễ hội quốc tế Dệt may tại Clemort Ferrand (Pháp) từ ngày 12 - 16/9.

Chương trình do Bộ Văn hóa và Truyền Thông Cộng hòa Pháp tổ chức với sự bảo trợ của tổ chức UNESCO, được tổ chức lần đầu tiên.

Lễ hội đón tiếp các nghệ nhân, nhà thiết kế, nghệ sĩ đến từ các châu lục, và sẽ lần lượt giới thiệu về các vấn đề nhân học, kinh tế, sinh thái, kỹ năng về thủ công dệt may của các nghệ nhân trên thế giới.

Tại lễ hội sẽ trưng bày những sản phẩm đặc biệt của 15 nhà thiết kế đến với một
thông điệp chung là duy trì và bảo vệ những vốn quý truyền thống cho thế hệ mai sau một cách bền vững.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự sự kiện này, nhà thiết kế Minh Hạnh sẽ giới thiệu 50 mẫu thiết kế đặc biệt, tất cả được sử dụng bằng loại vải dệt tay của người H’Mông ở Hà Giang và Bắc Hà. Đây là những loại thổ cẩm của vùng Tây Bắc và Tây Nguyên, kết hợp với kỹ thuật thêu tay truyền thống tinh xảo.

Tham gia trình diễn các bộ trang phục này có Hoa hậu Ngọc Hân - gương mặt "quen thuộc" của NTK Minh Hạnh, Quán quân Vietnam Next Top Model 2010 Huyền Trang và 2 người mẫu đến từ New Talent: Phạm Trang và Phương Liên.

Cùng một số người mẫu Pháp, họ sẽ trình diễn các thiết kế này trong 2 buổi trình diễn thời trang tại Bảo tàng Bargoin ngày 13/9 và tại hồ Lecoq (bên cạnh bảo tàng Bargoin) ngày 15/9/2012.

Sau lần đầu tiên tổ chức tại Pháp, Lễ hội quốc tế Dệt may dự kiến sẽ tổ chức tại Việt Nam vào tháng 6/2013.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo về sự kiện này:

Ảnh minh họa

Nhà thiết kế Minh Hạnh giới thiệu về sự kiện

Ảnh minh họa

Là người mẫu "ruột" của Minh Hạnh, Hoa hậu Ngọc Hân hầu như luôn xuất hiện trong các chương trình, sự kiện của nhà thiết kế này

Ảnh minh họa

Á hậu Hoàng Anh cũng có mặt trong buổi họp báo

Ảnh minh họa

Hai người mẫu của công ty New Talent diện những trang phục trong BST sẽ được mang tới Pháp trình diễn vào tháng 9

Ảnh minh họa

Có mặt trong buổi họp báo còn có nhiều người mẫu khác của Hà Nội


Lan Anh - (Ảnh: Hải Thanh)

Ý kiến bạn đọc