Nhật Tiến Đồ Rê Mí liệu có “trên cơ” 3 nữ ca sĩ nhí

11:41, 10/08/2012
|

(VnMedia)Năm 2011, ngôi vị quán quân Đồ Rê Mí lần đầu về tay một ca sĩ nhí nam Trí Dũng. Liệu năm nay, lịch sử ấy có lặp lại khi “mì chính cánh” Nhật Tiến đang sở hữu nhiều lợi thế hơn so với 3 ca sĩ nhí Bảo Trân, Bích Hằng, Gia Linh.

Không tìm được cơ hội từ vòng Đồ Rê Mí Ma-ra-ton, nhưng Nhật Tiến cũng không khó để chinh phục ban giám khảo phía Bắc lọt vào chung kết Đồ Rê Mí. Vẻ lém lỉnh, nghịch ngợm và giỏi pha trò của cậu bé khiến cho Đồ Rê Mí năm nay có thêm nhiều màu sắc tươi trẻ.

Dù về giọng hát, cậu bé này không thật sự nổi bật so với Trí Dũng hay Phi Hùng năm 2011, còn nhiều phô chênh khi bị thử thách ở những bài khó, nhưng Nhật Tiến lại có một khả năng biểu cảm khá tốt và một bản lĩnh trình diễn trên sân khấu.

Ghi tên vào top 6 chỉ sau show tự trình diễn, Nhật Tiến tiếp tục ghi điểm trong những tiết mục biểu diễn của mình, từ chàng trai Tây Nguyên sôi động trong “H’Zen Lên Rẫy” (show Hát cùng ban nhạc), chàng Trương Chi thổi sáo hay mà hát cũng giỏi (show Nhạc kịch), đến cậu bé hoàng tử trên con tàu viễn dương xa xôi (show Nhạc Quốc tế)…

 Ảnh minh họa
 

Không mờ nhạt như các thí sinh khác, Nhật Tiến còn rất biết lấy lòng fan hâm mộ sau bài hát “Gặp mẹ trong mơ” với một cảm xúc vỡ òa trên sân khấu, nhạt nhòa nước mắt khi hát về mẹ. Sức hấp dẫn của ca sĩ nhí này, còn được khẳng định ở việc, Nhật Tiến liên tục giữ vững giải được Khán giả bình chọn nhiều nhất.

Bước vào chặng đua quyết định, Nhật Tiến đang có lợi thế rất lớn khi là thí sinh dẫn đầu Top 4 với 10 ngôi sao may mắn, cùng sự ủng hộ rất lớn từ khán giả với 8 tuần giành giải “Thí sinh được yêu thích nhất”.

Kế ngay sát Nhật Tiến là giọng ca của em út “Bánh rán” Bảo Trân. Ngoại hình mũm mĩm, cùng với giọng hát cao, khả năng xử lý bài hát “chuẩn”, Bảo Trân đã nhiều lần “vượt mặt” cả những anh chị lớn hơn mình.

 Ảnh minh họa
 

Đây là cô bé lập thành tích, ghi tên vào thẳng top 6 chỉ ngay sau đêm diễn đầu tiên – show Hát mộc. Vào top 6, Bảo Trân lại mở màn đầy ấn tượng với “Rock con diều” đầy chất rock. Nếu trong đêm chung kết, Bảo Trân tiếp tục “chiêu đãi” những “món ăn âm nhạc” như “Mặt trời bay” hay “Rock con diều”, khả năng giành ngôi vị cao nhất của Đồ Rê Mí 2012 của Bảo Trân là không hề nhỏ!

Ngoài hai đối thủ đáng gờm trên, Bích Hằng và Gia Linh cũng tiềm ẩn khả năng bứt phá trong đêm chung kết.

Dù không được đặc cách vào Top 6, cũng không thu hút được sự chú ý lớn từ phía khán giả ngay từ những đêm thi đầu, chỉ đến show Nhạc kịch, Bích Hằng mới tạo được ấn tượng đậm nét. Sau show Hát cùng ban nhạc với bài hát mang âm hưởng miền núi phía Bắc – “Đi học xa” dưới sức, đến show Nhạc kịch, Bích Hằng đã có một bước tiến dài, sự tiến bộ cần có ở những quán quân Đồ Rê Mí.

 Ảnh minh họa
 

Trong Đêm Chung Kết, Bích Hằng sẽ thể hiện ca khúc do chính bé sáng tác – “Vui thật là vui”. Bài hát được sáng tác ngẫu hứng trong một buổi đạp xe vui chơi cùng bạn bè liệu sẽ đem lại thành công cho “nữ nhạc sỹ tí hon” Bích Hằng?

Cùng với “nàng quạ” Bích Hằng, “nàng công” Gia Linh cũng là một thí sinh ấn tượng của show Nhạc kịch, cũng như trong suốt những đêm thi của Top 6 – Đồ Rê Mí 2012.

Luôn được đánh giá cao trong các show diễn, từ màn hóa thân thành nữ nghệ sỹ Opera thể hiện bài hùng ca bi tráng “Bạch Đằng giang”, đến “lột xác” thành công chúa tuyết đem đến hơi ấm cho cô bé bán diêm giữa đêm Giáng sinh lạnh lẽo trong show Hát ru, Gia Linh liên tục đứng trong top đầu với những nốt nhạc 2 sao. Đến show Nhạc kịch, Gia Linh còn cho thấy khả năng diễn xuất tài tình và nhập tâm, “nàng công” điệu đà nhưng cũng khá… đanh đá đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười. Phần thể hiện của Gia Linh trong đêm thi này nhận được một nốt nhạc 3 ngôi sao với sự đồng thuận cao từ ban giám khảo và khán giả.

 Ảnh minh họa
 
Phong độ vô cùng ổn định trong các đêm thi, “âm thầm” bứt phá trong đêm diễn Nhạc kịch và tiến thẳng vào đêm chung kết, Gia Linh là một ẩn số thú vị bên cạnh Nhật Tiến, Bảo Trân và Gia Linh.

4 thí sinh xuất sắc, nhưng chuyến đi tham quan và giao lưu âm nhạc tại Australia lại chỉ dành cho 1 thí sinh xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc của “chặng đua nước rút” ngang tài ngang sức này sẽ được công bố trong đêm Chung kết, tường thuật trực tiếp từ Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) lúc 20h ngày 12/8/2010 trên kênh VTV3.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc