Nhạc Rap "đốt cháy" Bài hát Việt tháng 8

14:04, 13/08/2012
|

(VnMedia) - Liveshow Bài hát Việt tháng 8 được diễn ra lúc 20h ngày 12/8/2012 tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM với sự lên ngôi của nhạc Rap. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Bài hát Việt tháng 8 là một bữa tiệc âm nhạc rộn rã đầy sức trẻ với một xu hướng âm nhạc mà giới trẻ Việt Nam đang dần bắt nhịp. Đó chính là nhạc Rap. Dự án âm nhạc lần này đã giới thiệu đến những gương mặt của những nhạc sỹ, ca sỹ đang theo đuổi và phát triển Rap Việt như Hà Okio, Quân Rapsoul, Antoneus, Karik…

Ảnh minh họa

Hà Okio, Quân Rapsoul, Antoneus, Karik… đốt cháy Bài hát Việt tháng 8
với nhạc Rap

Thể loại rap, hiphop đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu nhưng chưa thật sự chiếm lĩnh thị phần trong nước. Bên cạnh đó, thể loại này cũng tạo nên nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí không đồng tình với những lời lẽ và nội dung muốn truyền tải. Tuy nhiên, hai gương mặt đại diện cho dòng nhạc này là Hà Okio và Quân Rapsoul đã thực sự thay đổi và biến nó thành một dòng nhạc gần gũi với cuộc sống. Đề tài của bài hát cũng đơn giản, mang tính cộng đồng với những hình ảnh hết sức đời thường.

Ngoài phần giới thiệu dự án âm nhạc - nhạc Rap, Bài hát Việt tháng 8 còn giới thiệu đến khán giả 9 ca khúc lọt vào chung kết tháng. 9 ca khúc mới nhất của các tác giả trẻ dự thi trong đêm liveshow thứ 8 của Bài Hát Việt 2012 đều có những phong cách rất khác nhau về giai điệu, ca từ và tư duy âm nhạc.

Ảnh minh họa

Nhóm Pi Band

Chú lính nhựa (sáng tác Khắc Duy - biểu diễn nhóm Pi Band) là một ước mơ của chính tác giả thời ấu thơ. Qua đó nhấn mạnh việc hãy trân trọng những ước mơ, hãy theo đuổi và biến nó thành sự thật. Với một cái tên khá lạ và một tiết tấu sôi động, nhóm Pi Band đã thực sự khuấy động sân khấu ngay từ tiết mục mở màn mang sức sống cuồn cuộn của tuổi trẻ.

Lắng nghe (Phạm Thanh Hà - Đoàn Thu Trang) là bài hát được sáng tác theo phong cách Pop nói về cảm xúc nội tâm sâu sắc về tình yêu của 1 cô gái với thông điệp hãy luôn luôn lắng nghe vả cảm nhận những cảm xúc xung quanh mình.

Ảnh minh họa

Đoàn Thu Trang

Lần đầu tiên Thành Thịnh tham gia BHV với ca khúc Bản nhạc và thiên đường (Lân Nhã – Lê Vy). Bài hát thể hiện tâm niệm của người nhạc sỹ khi sáng tác một bài hát, thông qua bản nhạc của mình thể hiện sự khát khao về một thế giới tốt đẹp hơn. Sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu của Lê Vy – một thí sinh của Giọng hát Việt cùng với Lân Nhã đã tạo nên sự thích thú cho khán giả. Đây là một bài hát của 1 tác giả đặc biệt, giai điệu khá hay, đáp ứng được tiêu chí của giới trẻ.

Ảnh minh họa

Màn song ca giữa Lân Nhã và Lê Vy

Bài hát theo phong cách R&B với tiết tấu dễ nghe Tìm lại thời gian của Dương Đại Dương được thể hiện qua giọng hát của nam ca sỹ Hoàng Hải đã thể hiện được cảm xúc của chàng trai mất đi tình yêu. Qua đó muốn nhắn nhủ phải biết trân trọng những giá trị hạnh phúc trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Hoàng Hải

Em ngày tối và đêm (Duy Hải - Phan Ngọc Luân) là những khát khao cháy bỏng của người phụ nữ Việt Nam trong việc đi tìm hạnh phúc xưa và nay. Đây là lần đầu tiên Duy Hải tham gia BHV. Bài hát được Phan Ngọc Luân thể hiện qua giọng ca khỏe khoắn. ca từ và âm nhạc tương đối ổn, chất rock mạnh mẽ.

Ảnh minh họa

Phan Ngọc Luân

Người em yêu mãi (Phạm Hải Âu - Ngọc Anh) là ca khúc thứ 2 mà tác giả Hải Âu tham gia sân chơi Bài hát Việt, bài hát được sáng tác theo thể loại Pop nói về tình yêu trong sáng của 1 cô gái. Ca sỹ Ngọc Anh thể hiện bài hát theo một phong cách trong sáng và tươi trẻ với bộ trang phục khá trẻ trung. Tiết tấu mới, tinh tế và để lại những cảm xúc đọng lại cho người nghe.

Ảnh minh họa

Ngọc Anh

Lạc (Lê Hà Nguyên - Trung Quân) là một bài hát được sáng tác theo thể loại Acoustic với ý nghĩa khi gặp khó khăn nên nhìn lại để tìm hướng đi riêng cho mình. Được đánh giá là khá hơn so với bài hát truóc đây mà tác giả đã từng tham gia, ca từ mạch lạc và dễ nghe hơn.

Ảnh minh họa

Trung Quân Idol

Bài hát được Hà Okio sáng tác tặng ba Hà Nội phố cũng gây nhiều ấn tượng với nhiều kỷ niệm về Hà Nội. Hà Nội phố được viết theo thể loại pop của Việt Nam kết hợp phương tây. Tuy nhiên bài hát đã không được đánh giá cao khi giai điệu lẫn ca từ đều không mới mẻ.

Ảnh minh họa

Hà Okio

Dù có đi đâu thì gia đình vẫn là nơi để bản thân tìm về chốn yên bình, vì thế, ca khúc Đường về nhà của Châu Đăng Khoa do Châu Đăng Khoa và Phương Anh Idol thể hiện gây hứng thú với các bạn trẻ.

Ảnh minh họa

Châu Đăng Khoa và Phương Anh Idol

Kết qua đêm chung kết Bài hát Việt tháng 8:

Bài hát ấn tượng: Người em yêu mãi
Phối khí hiệu quả: nhạc sỹ Thanh Bình
Ca sỹ thể hiện hiệu quả: Ngọc Anh
Bài hát của tháng: Người em yêu mãi.

Ảnh minh họa

Ngọc Anh nhận giải Ca sỹ thể hiện hiệu quả

Ảnh minh họa

Tác giả Hải Âu xuất sắc đoạt cú đúp cho bài hát Người yêu em mãi


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc