Next Top Model “đãi khách” kém nồng nhiệt

06:46, 20/08/2012
|

(VnMedia)Ghép chung hai vòng sơ tuyển Bắc, Nam vào cùng một tập khiến cho màn chào hỏi của Vietnam’s Next Top Model ghi ngay được điểm đầu tiên bởi sự ngắn gọn. Tuy nhiên, nó làm cho cuộc khai màn trở nên thiếu gia vị khiến khán giả không có cơ hội được bùng nổ.

Trong khi khán giả đang bị ngán ngẩm bởi những màn tài năng thảm họa của Vietnam Idol thì Vietnam’s Next Top Model (VNTM) lại có màn chào hỏi cực ngắn gọn và súc tích. Việc dồn cả hai vòng casting Nam , Bắc với nhiều chi tiết thú vị vào một tập khiến cho khán giả rơi vào trạng thái hơi tiếc nuối. Cảm giác lướt ở vòng casting, vòng thi bikini và những cá tính chưa được bật lên đầy thú vị trong vòng phỏng vấn khiến cho sự cắt ngắn này khiến nhiều khán giả hụt hẫng.

 Ảnh minh họa
 

Trước đó, truyền thông chương trình đã cho thấy sẽ có nhiều điểm nhấn thú vị ở tập ra mắt về cá tính thí sinh và chất lượng thí sinh năm nay. Tuy nhiên, sự thú vị của chàng trai giả gái Lê Hiếu bị lướt đi rất vội, những màn catwalk ngây ngô của thí sinh cũng không còn, cơ hội để bộc lộ cá tính và sự tranh luận của bộ tứ quyền lực chưa tạo được dấu ấn cực mạnh như năm ngoái.

Từ vòng casting miền Bắc, khán giả chờ đợi một lời giải thích của chương trình khi lên sóng về việc gật đầu cho thí sinh phạm quy giả gái Lê Văn Hiếu lọt tiếp vòng bikini. Tuy nhiên, chi tiết đắt giá được coi là scandal đầu tiên của chương trình đã bị lướt qua rất nhanh không một lời bình luận hay lời đối đáp của giám khảo với thí sinh này.

Cũng có thể chất lượng thí sinh năm nay tốt hơn, ít những màn trình diễn ngô nghê hay lẹt đẹt với đôi dép bệt, nhưng thiếu những chi tiết này khiến cho VNTM bị nhạt vị. Chương trình có lẽ ghi được điểm bằng một chi tiết đắt duy nhất là màn catwalk với đôi giày quá cao khiến cho một thí sinh bị ngã hai lần khiến hai vị giám khảo Xuân Lan và Nam Trung phải rời khỏi chỗ ngồi để đỡ dậy.

Thời gian phát sóng quá ngắn khiến cho bộ tứ quyền lực năm nay trở nên thụ động, an nhàn trên ghế nóng, ít tranh luận gay gắt như mùa trước. Năm ngoái, trong phần trình diễn bikini, khán giả vẫn còn ấn tượng với sự nhiệt tình thị phạm của người mẫu Xuân Lan cho từng thí sinh với các màn đội sách trên đầu hay đặt thước lên ngang vai, hay kẹp sách vào đùi để catwalk…

Năm ngoái, khán giả vẫn còn ấn tượng với hình ảnh một Hồng Tâm ngây ngô với bộ đồng phục học sinh và dép bệt đến sơ tuyển và đã được ekip cho mượn đồ và đích thân Xuân Lan dạy catwalk. Lúc bấy giờ, không ít người còn bất bình vì một hình dáng thô kệch, một khuôn mặt cứng đờ và một gu thẩm mỹ với thời trang kém cỏi như Hồng Tâm vẫn được chọn vào vòng bikini…

 Ảnh minh họa

 Hồng Tâm trởlại với sự thay đổi ngoạn mục cả về ngoại hình và phong cách


Năm nay, Hồng Tâm trở lại với sự thay đổi ngoạn mục cả về ngoại hình và phong cách. Và dù chưa hẳn nổi bật nhưng với sự biến chuyển về phong cách và khao khát được vào ngôi nhà chung khiến cho Hồng Tâm đã lọt khe cửa hẹp vào vòng trong.

Cảm giác lướt đi nhanh cũng khiến cho người xem không kịp ghi nhớ hình ảnh thí sinh ấn tượng. Ở vòng phỏng vấn, các thí sinh năm nay dù đều về vóc dáng nhưng lại nhạt về cá tính. Ngoài sự đối đáp của một vài thí sinh được coi là dám sống với cá tính, thì người ta vẫn thấy thiếu sự bùng nổ như Hoàng Thùy, Lê Thị Phương, Trà My… về khao khát theo đuổi con đường catwalk năm ngoái.

Bộ tứ quyền lực năm nay có màn xuất hiện đầy ấn tượng với nhiều bộ trang phục cá tính. Tuy nhiên, họ có quá ít cơ hội được lên sóng cho những màn thị phạm hay chất vấn thí sinh.

 Ảnh minh họa

 31 thí sinh gồm 12 thí sinh phía Nam và 19 thí sinh phía Bắc sẽ cùng trải nghiệm tại Ngôi nhà chung


Ít hồi hộp và kém bất ngờ là một cảm giác chung cho tới tận cả phút cuối khi bộ tứ quyền lực công bố những người được ở lại. Nhưng, tất cả mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Những bài học catwalk, những thử thách mới mẻ, những trải nghiệm cuộc sống chung và một thế giới thời trang xa hoa, tráng lệ vẫn còn đầy lôi cuốn và mê hoặc phía trước.

Dù bị trôi nhanh và hơi kém gia vị, nhưng lời chào của mùa giải mới VNTM cũng có được vài chi tiết ghi điểm với khán giả như màn đấu võ tay đôi vật ngã một thành viên ekip sản xuất của thí sinh Dương Thanh; sự thẳng thắn và quyết liệt của bộ tứ quyền lực, một vài chi tiết đắt giá trong phần phỏng vấn và chụp hình thí sinh...

Từ cuộc sống Ngôi nhà chung, sẽ có nhiều điều đáng nói về một mùa giải mới.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc