Lê Minh "đánh cược" tài năng với “Lạc mất linh hồn”

14:17, 14/08/2012
|

(VnMedia)Thế giới của những kẻ chuyên buôn bán động vật quý hiếm hay cung cấp gái gọi được tái hiện đầy chân thực trong bộ phim “Lạc mất linh hồn”.

Đây là bộ phim dài tập đầu tiên (50 tập) của đạo diễn Lê Minh sau 4 phim của anh từng ra mắt là Bến vô thường, Dốc sương mù Cô nàng nặng cân. Tốt nghiệp ngành báo chí, nhưng Lê Minh lại thành công ở lĩnh vực điện ảnh với vai trò đạo diễn. Xuất thân từ chuyên ngành nhân văn, Lê Minh có thế mạnh về vốn từ để viết kịch bản. Sau kịch bản phim đầu tay Bến vô thường kiêm vị trí đạo diễn, Lê Minh đã làm đạo diễn các phim. Hiện tại, đạo diễn trẻ Lê Minh đang rất nỗ lực để khẳng định mình trong làng điện ảnh, trước hết với vai trò một đạo diễn phim truyền hình.

 Ảnh minh họa

 Hai mẹ con Diễm (Đinh Y Nhung) và Hồng (Minh Phương)


Lạc mất linh hồn
đề cập đến nhiều số phận có hoàn cảnh và đời sống gai góc của thời hiện đại. Xoay quanh cuộc đời hai mẹ con Diễm và Hồng với những công việc làm giàu không chính đáng thông qua việc cung cấp gái gọi và buôn bán, giết hại động vật quý hiếm đã phản ánh khá chân thực những việc làm đáng lên án và cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Một tuyến khác là nhóm nhân vật Toàn, Quốc và những người trong gia đình anh với những ngành nghề mới phát triển như Chứng khoán, môi giới kinh doanh hay công nghệ lăng xê nghệ sĩ,… Sau tất cả những trăn trở, biến cố, ai giữ được linh hồn của mình là làm điều thiện, sống thiện, người đó sẽ chiến thắng và tồn tại.

Xuyên suốt bộ phim là các mối quan hệ tình cảm: Vì tiền bạc, vì địa vị, vì thỏa mãn thể xác, vì các toan tính nhỏ nhen của cuộc sống thường nhật… nhưng vẫn còn đó một tình cảm trong sáng thánh thiện và giúp họ vượt qua khó khăn. Tất cả những nội dung đó như những lát cắt sắc bén không kém phần đau đớn mà vẫn ngọt ngào tạo nên nội dung ý nghĩa của toàn bộ câu chuyện.

 Ảnh minh họa

 Minh Phương vào vai một cô gái 19 tuổi, xinh xắn dễ thương, với tính cách mạnh mẽ


Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Minh Phương, Nhã Phương, Hoàng Anh, Quốc Cường, Kim Hiền…

Vai nữ chính trong phim được đạo diễn Lê Minh đặt niềm tin nữ diễn viên trẻ Minh Phương. Là một gương mặt được yêu mến với với các phim như: Nữ sinh, Ngày ta yêu nhau, Trái tim đầu thai, Chuyện cổ tích dành cho người lớn, Bước nhảy thiên thần, Hãy nói anh yêu em, Xin thề anh nói thật, Hoa cỏ may, Mùa hè rớt…, lần này, Minh Phương vào vai một cô gái 19 tuổi, xinh xắn dễ thương, với tính cách mạnh mẽ.

Là một cô gái sống khá hoang dại, không theo quy tắc, là người cảm tính, nghĩ đâu nói đấy, nghĩ gì làm thế, không có chiều sâu, khá vụng về trong nữ công gia chánh. Rời khỏi gia đình vào đại học, Hồng cuốn vào mối tình với hai anh em trai - cũng là hai anh của cô bạn thân - và trải qua những sóng gió trong cuộc đời mình. Tình yêu, sự ruồng bỏ, cú vấp ngã và một mình đối diện với những khó khăn về tinh thần, Hồng càng trở nên chín chắn, sống nội tâm. Song cuối cùng Hồng vẫn tiếp tục con đường làm ăn phi pháp của mẹ. Một vòng đời lầm lạc tiếp tục.

 Ảnh minh họa

Đạo diễn Lê Minh chỉ đạo diễn xuất


Bà xã của đạo diễn Lưu Huỳnh – diễn viên Đinh Y Nhung đảm nhận vai mẹ của Hồng (Minh Phương) cũng đầy cá tính. Bà Diễm - một phụ nữ ngoài 35 tuổi, một ca sĩ bỏ nghề - đẹp mặn mà, sống cùng Hồng- cô con gái riêng mười chín tuổi. Vì bị cuộc đời vùi dập, chìm nổi nhiều, nên Diễm trở nên bất cần, ma mãnh. Bà sẵn sàng bất chấp tất cả để trả thù đời, để giàu có và bảo vệ những gì còn lại là của mình.

Lạc mất linh hồn là một bộ phim truyền hình tâm lý xã hội dài 50 tập nghiêng về vấn đề bảo vệ tài nguyên môi trường. Phim do Hãng phim truyện Nhà văn sản xuất do Lê Minh làm đạo diễn đang được phát sóng trên kênh VTV1 vào tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc