Kỷ lục Lá Quốc kỳ lớn nhất tại Trường Sa

18:59, 24/08/2012
|

(VnMedia)Ghép từ 310 nghìn viên gốm với diện tích 310 m2, Lá quốc kỳ bằng gốm vừa được thực hiện trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa lớn sẽ được giới thiệu với công chúng trong chương trình “Trường sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu”.

Dự án xây dựng lá Quốc kỳ bằng chất liệu gốm cỡ lớn tại trung tâm đảo Trường Sa lớn bắt đầu được thực hiện từ tháng 03/2012. Đài Tiếng nói Việt Nam được chọn là cơ quan bảo trợ truyền thông tuyên truyền, đồng hành trong suốt quá trình sản xuất, vận chuyển, khởi công đến khánh thành công trình ý nghĩa này.

 Ảnh minh họa

 Lá Quốc kỳ Việt Nam được thực hiện trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa lớn


Từ ngày 04/06/2012 - 07/06/2012 Đài TNVN đã tổ chức đoàn công tác tới Đảo Trường Sa lớn, tham gia trong đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo của Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các đơn vị cơ quan và nhiều phóng viên báo đài và dự lễ cắt băng khánh thành lá Quốc kỳ bằng gốm vào ngày 06/06/2012 và tiến hành khảo sát, nghiên cứu việc dựng cột Ăngten thu và phát sóng trên đảo nhằm phục vụ tiếp sóng tốt giữa Trường Sa và đất liền.

Lá Quốc kỳ Việt Nam được thực hiện trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa lớn. Khi chụp ảnh từ vệ tinh hay tìm kiếm trên trang Google Earth, lá cờ sẽ xuất hiện ở vị trí trung tâm đảo Trường Sa lớn. Lá cờ có kích thước 12,40mx25m, diện tích 310m2, nặng 3,5 tấn, ghép từ 310.000 viên gốm mosaic (kích thước mỗi viên 3cm x 3cm) đảm bảo chịu được nắng mưa, độ mặn của muối biển và không bay màu. Lá Quốc kỳ cũng được xác định là Quốc kỳ to nhất Việt Nam .

Toàn bộ quá trình xây dựng lá quốc kỳ bằng gốm và chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa sẽ được hiện thực hóa qua chương trình “Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu” với sự tài trợ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả cả nước một cái nhìn toàn cảnh về Trường Sa - với hình ảnh lá Quốc kỳ bằng gốm và được tái hiện bằng nhiều thước phim quý giá cùng nhiều bức ảnh được thực hiện từ trên cao - lần đầu tiên được giới thiệu tới đông đảo công chúng và báo giới. “Trường sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu” cũng sẽ giới thiệu những cảm nhận, những góc nhìn của các nhà báo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh và các nhạc sĩ bằng những tác phẩm nhiếp ảnh và âm nhạc mới sáng tác.

Nhiều bài hát mới sẽ được phát sóng trong chương trình như “Bay ra biển đông” (nhóm M4U), “Nghe em hát Trường Sa” (Lời: Đỗ Quí Doãn, nhạc Xuân Đồng), “Tổ quốc ở Trường Sa” (Lời: Nguyễn Đăng Tiến, nhạc: Phạm Tuyên), Bâng khuâng Trường Sa (Thơ: Nguyễn Thế kỷ; nhạc: Lê Đức Hùng)… với sự tham gia của các giọng ca Tùng Dương, Minh Quân, M4U, Việt Hoàn, Thành Lê…

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình , khán giả sẽ có dịp giao lưu trực tiếp với chiến sĩ và người dân Trường Sa để tìm hiểu về cuộc sống của họ những tháng gần đây sau khi khánh thành lá Quốc kỳ bằng gốm.

Chương trình sẽ được phát trực tiếp vào lúc 20h00 - 21h30 Chủ nhật, ngày 02/09/2012 tại Trung tâm phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc