Hoàng My và "dấu lặng" mang tên Hoa hậu Thế giới

15:46, 22/08/2012
|

(VnMedia)Không phải là nỗi buồn từ sự thất bại của Hoàng My – điều đã sớm tiên đoán từ trước, mà đó là nỗi buồn từ việc đăng quang thiếu thuyết phục của Hoa hậu nước chủ nhà.

Cuộc thi nhan sắc nào cũng có những “đấu đá” ở hậu trường với muôn ngàn thị phi và sự hậm hực của những người trong cuộc. Hoa hậu Thế giới – một cuộc thi vốn sở hữu những giá trị khá tinh túy về sắc đẹp và trí tuệ đang ngày càng bị la ó về sự thiếu minh bạch.

Thật không khó lý giải khi đại diện của Trung Quốc những năm gần đây liên tục nằm ở top vị trí cao của các cuộc thi nhan sắc lớn bé. Đơn giản, vì họ chịu mở hầu bao để làm nước chủ nhà đăng cai những cuộc thi này. Và vì thế, sự ưu ái và bề thế của đại diện nước sở tại bao giờ cũng hơn hẳn.

 Ảnh minh họa

 Miss World 2012 Vu Văn Hà và Hoàng My


Tuy nhiên, việc lên ngôi lần này của đại diện Trung Quốc tại Miss World của Vu Văn Hà khiến nhiều người phải giật mình vì sự thiên vị thái quá.

Nhìn một cách công tâm, so với tương quan của Hoa hậu Trung Quốc, thì Hoa hậu Ấn Độ có lợi thế sở hữu những số điểm hơn hẳn. Trong khi Hoa hậu Trung Quốc chỉ giành duy nhất giải Hoa hậu Tài năng thì đại diện Ấn Độ lại sở hữu hai giải có số điểm cộng vượt trội là Hoa hậu Nhân Ái và Hoa hậu Truyền thông.

Cùng bước vào top 7, và cùng phải trả lời chung câu hỏi: phẩm chất của Hoa hậu Thế giới, Miss Ấn Độ cũng khiến người nghe "lọt lỗ tai" bởi câu trả lời ngắn gọn nhưng rất đúng “đề bài” rằng “Tôi nghĩ người đoạt vương miện phải có trái im nhân ái. Nơi nào cô ấy tới phải làm cho mọi người cảm thấy thoải mái, là người tin vào các giá trị mong muốn thật sự. Tôi luôn là người như vậy”.

 Ảnh minh họa

 Vu Văn Hà đăng quang thiếu thuyết phục


Trong khi 6 thí sinh khác tự tin trả lời bằng tiếng Anh thì đại diện nước chủ nhà lại thể hiện vốn tiếng Anh ít ỏi khi trả lời ứng xử bằng tiếng bản ngữ và gần như không ăn nhập gì với câu hỏi được đặt ra “Tôi cảm thấy mình may mắn vì khi còn bé, tôi đã gặp nhiều người giúp đỡ mình. Tôi muốn trở thành Hoa hậu Thế giới để có thể giúp đỡ lại những người xung quanh mình”.

Việc lên ngôi thiếu thuyết phục của Vu Văn Hà khiến khán giả dậy sóng. Không chỉ bị chê mờ nhạt, thiếu nhan sắc mà trí tuệ của người đẹp này cũng khiến nhiều người không thỏa mãn. Đặt lên bàn cân so sánh với Trương Tử Lâm đăng quang cách đây 5 năm, người ta mới thấy sự khác biệt này thêm rõ nét.

Đại diện Việt Nam tới đấu trường Miss World với tất cả tâm thế và kinh nghiệm cô tích lũy được sau Miss Universe. Hoàng My đã nỗ lực hết sức cho các phần thi và cố gắng thể hiện bản thân trong các cuộc giao lưu, gặp gỡ. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với đại diện Việt Nam , Hoàng My lại thất bại sau khi về tay không tại Miss Universe năm ngoái.

 Ảnh minh họa

 Hoàng My


Dù giành nhiều lời khen tặng cho đại diện Trung Quốc sau khi đăng quang, nhưng mới đây, cô lại có những dòng tâm sự đầy “nốt trầm” về cuộc thi và vế cái ngôi danh Hoa hậu Thế giới.

Những dòng tâm sự của Hoàng My trên facebook cá nhân của cô khiến nhiều fan hâm mộ rất quan tâm và chia sẻ:

Ba ngày trôi qua…

Nán lại một chút để lắng xuống và gom hết những kỷ niệm cuối cùng…

Hậu Miss World diễn ra thật điên loạn quá! Hít một hơi thật sâu, lắng nghe xem trái tim mình đang nói điều gì…

Tôi đang ở trên tầng 22 một khách sạn ở Thương Hải, nhìn xuống. Tôi thấy buồn, thật sự rất buồn vì cái hậu của một cuộc thi mà tôi còn đang trên đường từ đó trở về. Google.com.vn tìm từ “Hoa Hậu Thế Giới” và những thông tin gần nhất, ngập tràn những bài báo mà chỉ đọc đến cái tiêu đề thôi đã tự cảm thấy hơi thở mình ngưng một nhịp. Nếu tôi không là người trong cuộc và người đã từng trải qua những sự phản đối, có thể tôi cũng nghĩ Miss World là cuộc thi chẳng ra gì lắm!

“Các em à, tôi hiểu chúng ta rất khó để có thể yêu mến tất cả mọi người. Tất nhiên rồi! Nhưng dù các em có không thích người bạn bên cạnh thì cũng không nên có những thái độ ghét bỏ nhé. Chúng ta sẽ không bao giờ biết được đằng sau con người đó là câu chuyện gì.”, đó là một trong những điều đầu tiên bà Morley nói với chúng tôi.

Lúc ấy tôi ngước nhìn Morley không chớp mắt, nét vẽ đầu tiên trong bức chân dung của bà Morley, cảm thấy trong lòng có một cảm xúc ấm áp khó tả… Năm tuần trời ròng rã với sự cố gắng của biết bao nhiêu con người mà tôi tận mắt chứng kiến, biết bao nhiêu thông điệp yêu thương được truyền đi bằng lời nói, hành động, bằng ánh nhìn yêu thương.

Tôi đã từng hỏi bạn “Theo bạn Hoa hậu Thế giới là một người thế nào?”. Từng người trong chúng ta đều có câu trả lời của riêng mình, ngay thời điểm đó, tôi cũng có câu trả lời cho riêng mình. Trước đêm chung kết vài tiếng, sau khi làm tóc, tôi xuống nhà ăn lấy một ít trái cây và bánh mì. Tình cờ tôi gặp vị giám khảo Mandla Mandela ở đó cũng tìm chút gì để ăn. Một cuộc trò chuyện khá thú vị diễn ra giữa một vị giám khảo, một thí sinh và một nhà báo Trung Quốc tại bàn ăn.

“Thí sinh yêu thích của bạn là ai?”, vị giám khảo hỏi chàng nhà báo. Tôi cười: “Sao anh lại hỏi một nhà báo Trung Quốc điều đó? Tất nhiên là hoa hậu Trung Quốc rồi!” Anh nhà báo cười “Đúng rồi!”. “Thế thí sinh yêu thích của em là ai?”, vị giám khảo hỏi tôi. Tôi bật cười “À, là Hoa hậu Việt Nam đó!”. “Vậy là ai trong chúng ta cũng thiên vị nhà mình cả!” Cả ba chúng tôi cười vang. Tôi hỏi vị giám khảo “Vậy theo anh một người thế nào sẽ nên là Hoa hậu?” Vị giám khảo trả lời “Thật ra thì chúng tôi đã có top 30, trong đêm nay người nào toả sáng nhất trên sân khấu và chinh phục được ban giám khảo, người đó sẽ trở thành hoa hậu”.

Trong suy nghĩ của tôi lúc ấy, Hoa hậu sẽ là người có vầng hào quang ngay khi cô ấy đứng, ngồi hay bất cứ làm việc gì, cô ấy có thần thái của Hoa Hậu Thế giới, và tất nhiên vầng hào quang ấy sẽ rực rỡ trong đêm chung kết.

Nhưng đến hôm nay, tôi có một câu trả lời khác.

Câu trả lời ấy là gì, tôi sẽ trả lời cho các bạn khi tôi trở về Việt Nam nhé!”.

Những dòng tâm sự này được cộng đồng mạng khá quan tâm. Dù không giành được bất kỳ thành tích nào ngoài việc lọt top 40 Hoa hậu Bãi biển, nhưng Hoàng My cũng được nhiều fan hâm mộ giành sự yêu mến và khen tặng về sự năng động và rạng rỡ của cô trong đấu trường nhan sắc này.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc