Giao lưu Văn hoá các tỉnh biên giới Việt - Lào

10:10, 10/08/2012
|

(VnMedia) - 10 tỉnh Việt Nam và 10 tỉnh CHDCND Lào sẽ tổ chức chương trình Giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào năm 2012. Các hoạt động trong chương trình sẽ diễn ra từ tháng 8 đến cuối năm nay.

Chương trình, do Bộ VH,TT&DL Việt Nam và Bộ VH,TT&DL Lào cùng UBND các tỉnh này tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra xuyên suốt các tỉnh biên giới và các tỉnh biên giới của Lào gồm: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum. Các tỉnh biên giới của nước bạn gồm: Phôngxalỳ, Luôngphabang, Hủaphăn, Xiêngkhỏang, Bolykhămxay, Khămmuộn, Xavanakhệt, Salavăn, Sêkoông, Attapư.

Theo đó, cụm mở đầu sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 16 – 19/8 với sự tham gia của 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 3 tỉnh Lào là Siengkhoang, Boly Khanxay và Khammuon.

Ảnh minh họa

Chương trình sẽ diễn ra tại các tỉnh biên giới của cả Việt Nam và Lào

Các chương trình tiếp theo sẽ tiếp tục tổ chức tại các cụm Điện Biên, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, KonTum trong khoảng thời gian từ tháng 8 - 10. Chương trình bế mạc dự kiến sẽ tổ chức tại nước bạn Lào vào tháng 12 năm nay.

Trong khuôn khổ chương trình có nhiều hoạt động như: Triển lãm trưng bày “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng biên giới Việt Nam – Lào”, trưng bày hình ảnh “Việt Nam – Đất nước con người”, hội thảo “Du lịch với phát triển kinh tế - văn hóa vùng biên giới”, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; lễ hội dân gian…

Đây là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm các sự kiện trọng đại trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào như: Kỷ niệm 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào (05/9/1962-05/9/2012) và thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”.

Việt Nam và Lào là láng giềng gần gũi thân thiết, có nhiều nét tương đồng về lịch sử, kinh tế và văn hóa. Hai nước có truyền thống gắn bó trong công cuộc đấu tranh giải phóng trên tinh thần quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc