Buồn vui chuyện đời với "Áo cưới" và "Tình già"

07:05, 11/08/2012
|

(VnMedia) - Tuần này, “Thông điệp yêu thương” sẽ mang đến những câu chuyện hài hước những không kém phần xúc động. Hai vở kịch “Áo cưới” và “Tình già” phản ánh những tình huống đời thường đã và đang diễn ra trong xã hội hiện đại.

“Áo cưới” kể về cuộc sống của những người trẻ, mỗi người một tính cách và quan niệm sống khác nhau về tình yêu, hôn nhân gia đình. Kín (Tấn Beo) là con trai duy nhất của một gia đình giàu có, ba mẹ ở nước ngoài nhưng trớ trêu thay anh không biết mình bị vô sinh. Kín sống chung với Hiền (Trúc Phạm) như vợ chồng nhưng chưa tiến hành hôn nhân.

Cả hai ở chung nhà với Thương (Cát Phượng), chị của Kín, cô rất thương em nhưng độc đoán và hà khắc. Ba mẹ và chị của Kín đều mong muốn có cháu để ẳm bồng. Vì Hiền không thể mang thai sau thời gian chung sống với Kín, Thương đã dùng mọi cách gây áp lực khiến Hiền phải bỏ đi. Sau sự việc, Kín trở nên cáu gắt hay nổi nóng. Còn Thương tìm mọi cách để tìm người yêu có thể có bầu cho Kín.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong vở kịch Áo cưới

Câu chuyện sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và đem đến thông điệp rất sâu sắc “Là phụ nữ, ai cũng một lần mơ được mặc áo cưới và sinh con, nhưng điều đó không phải là tất cả. Cuộc sống còn nhiều thứ quan trọng hơn, đó là sự hòa hợp và hạnh phúc”. Vở kịch còn có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Tường Vy đang rất được khán giả yêu thích qua nhiều bộ phim truyền hình. “Áo cưới” sẽ được phát sóng lúc 20h30 thứ bảy 11/8 trên kênh HTV7.

Dân gian có câu “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”, cho thấy người già cô đơn rất cần có người bạn đời đồng lứa để chia sẻ, nâng đỡ nhau về mặt tinh thần. Tình yêu không phân biệt tuổi tác và tình yêu tuổi xế chiều cũng rất thiêng liêng, trong trẻo. Phận làm con, ai cũng mong muốn được phụng dưỡng cha mẹ nhưng dường như khoảng cách thế hệ không thể giúp cha mẹ và con cái tìm được sự đồng điệu.

“Tình già” sẽ đi vào khai thác một tình huống khá thú vị này. Ông Điền (Trấn Thành) và bà Mai (Thụy Mười) là hàng xóm lâu năm của nhau. Ông bà cùng chung hoàn cảnh kẻ chết chồng người chết vợ. Bà Mai thường qua nhà trò chuyện và giúp đỡ ông Điền trong lúc ốm đau. Do đó, cô con gái của ông Điền cũng rất quý mến bà Mai và ủng hộ đôi bạn già, nhưng con trai của ông Điền là Hiếu (Trương Nam Thành) lại không hài lòng khi thấy cha qua lại với người phụ nữ khác.

Ông Điền rất mực thương bà Mai nên cả hai có ý định kết hôn để nâng đỡ nhau lúc tuổi già. Cô con gái thì rất ủng hộ cha nhưng con trai ông Điền lại luôn ngăn cản quyết liệt mối quan hệ này. Câu chuyện có một kết thúc rất bất ngờ và khá hụt hẫng để lại nhiều suy nghĩ cho người xem. “Tình già” sẽ lên sóng vào lúc 21h30 chủ nhật ngày 12/8 trên kênh HTV7.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong vở kịch Tình già

Thông điệp yêu thương là chuỗi hài kịch tâm lý gia đình – xã hội, phản ánh muôn mặt vấn đề trong mối quan hệ giữa người với người, có thể là tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình hay tình bè bạn… Các vở kịch là những câu chuyện tình cảm hài hước, mới mẻ và hoàn toàn khác biệt thể hiện những cung bậc “hỉ, nộ, ái, ố” đa sắc màu. Các nhân vật có tính cách, hoàn cảnh đa dạng, được khai thác sâu về mặt tâm lý, mà người xem có thể bắt gặp đâu đó trong cuộc sống thật của chính mình. 

Hài kịch Thông điệp yêu thương có sự tham gia của những tên tuổi sáng giá trong làng hài Việt cùng các nghệ sĩ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực. Sự biến hóa, tung hứng ăn ý, nhịp nhàng giữa các diễn viên hứa hẹn đem đến cho bạn xem đài những giây phút thư giãn đầy ý nghĩa cùng những thông điệp yêu thương không bao giờ cũ.

Chương trình do công ty M&T Pictures sản xuất, đạo diễn Lê Hải thực hiện, gồm 61 số lần lượt được phát sóng trên kênh HTV7, lúc 20g30 thứ Bảy hằng tuần, từ 14/07/2012 đến 8/9/2012 và 21h30 Chủ nhật hằng tuần từ 29/07/2012.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc