Bộ ba “Lấy chồng người ta” “tố” Lưu Huỳnh khó tính

19:33, 22/08/2012
|

(VnMedia) – Nếu như Đinh Y Nhung không ngại khó và khổ để chinh phục sự khó tính của chồng mình thì Thái Hòa cũng bộc lộ, có lúc phải nghĩ tới cảnh đạo diễn Lưu Huỳnh la ó, quát tháo ở trường quay để “đánh đập” Đinh Y Nhung cho ra trò.

Luôn đòi hỏi diễn viên phải diễn thật với nhiều phân đoạn nguy hiểm, sự khó tính và kỹ tính của đạo diễn Lưu Huỳnh trở thành nỗi ám ảnh với Thái Hòa, Huy Khánh và ngay cả với bà xã Đinh Y Nhung.

Tiếp tục chủ đề về số phận người phụ nữ, bà xã của anh – diễn viên Đinh Y Nhung được “chọn mặt, gửi vàng” vào vai Lụa - một người vợ hiền lành, trong sáng, đã chấp nhận hy sinh bản thân mình, chấp nhận mang tiếng “lấy chồng người ta” để giữ hạnh phúc gia đình.

 Ảnh minh họa

 Đinh Y Nhung chịu nhiều cảnh bầm dập trong phim


Mặc dù có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất với đủ dạng vai khác nhau nhưng Lụa thực sự là một thử thách về diễn xuất với Đinh Y Nhung. Nói về vai diễn của mình, cô cho biết: Lụa là một nhân vật có số phận có số phận trắc trở, một phụ nữ nông thông yếu đuối nhưng ẩn sâu trong sự yếu đuối ấy là một tinh thần mạnh mẽ, một sức sống và tình yêu rất mãnh liệt… Để diễn tốt vai diễn này, mỗi ngày tôi luôn cố gắng nhập tâm để có thể “sống” với nhân vật. Mỗi lần như vậy, tôi cảm thấy rất khó khăn bởi lúc ấy tôi gần như không còn là Đinh Y Nhung nữa mà là Lụa – một phụ nữ Nam Bộ. Số phận đầy bi kịch của cô ấy cứ ám ảnh lấy tôi”.

Đây là một nhân vật chịu đựng rất nhiều trận đòn ghen và sự hành hạ của Linh nên trong phim có rất nhiều cảnh Đinh Y Nhung xuất hiện với mái tóc rũ rượi, quần áo lấm lem và mặt mũi đầy thương tích.

Đạo diễn Lưu Huỳnh yêu cầu các diễn viên phải thể hiện sao cho thật chân thật những cảnh quay này. Vì thế, hoàn toàn không có sự “nhẹ tay” nào cho Đinh Y Nhung trong những cảnh Lụa bị đánh hay bị lôi xềnh xệch trên đường đầy đá sỏi…

Dù được ưu ái vào vai chính trong bộ phim điện ảnh mới “Lấy chồng người ta”, nhưng Đinh Y Nhung cho biết, chị quyết tâm để làm tròn vai diễn để chinh phục được ông xã Lưu Huỳnh – một vị đạo diễn khó tính và kỹ tính.

 Ảnh minh họa

 Thái Hòa bộc lộ, có lúc phải nghĩ tới cảnh đạo diễn Lưu Huỳnh la ó, quát tháo ở trường quay để “đánh đập” Đinh Y Nhung cho ra trò


Thái Hòa cũng sẽ khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh đầy nam tính và có phần... cổ quái trong Lấy chồng người ta. Trong phim, anh sẽ vào vai Linh – người bạn và cũng là hàng xóm của vợ chồng Lụa và Khánh. Anh cũng là người đã từng theo đuổi Lụa, tuy nhiên cuối cùng Lụa đã chọn Khánh và Linh cũng lập gia đình với một người phụ nữ khác. Anh sinh sống bằng nghề bán vé số dạo. Là một người mang đến may mắn cho người khác nhưng cuộc sống riêng của Linh lại không được như thế. Tính tình cổ quái, lập dị và bạo lực đã khiến cho anh trở thành nỗi sợ hãi của vợ con và cả Lụa và Khánh.

Để nhập vai, cả Thái Hòa và Huy Khánh không ít lần rơi vào cảnh đối đầu, chảy máu… đến ngất xỉu.
Theo yêu cầu của Đạo diễn Lưu Huỳnh, cả Huy Khánh và Thái Hòa phải diễn cảnh “choảng” nhau như thật. Có lẽ do quá nhập tâm nên Huy Khánh đã cho Thái Hòa “xơi” vài cú đấm và ngược lại anh cũng “nếm đòn” không ít mà nặng nhất là cú giẫm phải chân như trời giáng của Thái Hòa. Hay như trong phân đoạn nhân vật Linh của Thái Hòa dùng sợi dây võng để xiết cổ Huy Khánh. Cả hai đã diễn thật đến mức chỉ trễ vài giây nữa thôi Huy Khánh sẽ ngất xỉu.

 Ảnh minh họa

 Vẻ bặm trợn của Thái Hòa trong "Lấy chồng người ta"


Sự khắt khe của đạo diễn Lưu Huỳnh khiến cho Thái Hòa nhiều lúc khá căng thẳng khi nhập vai. Anh tiết lộ, cảnh khó nhất với anh là phân đoạn đánh và lôi Đinh Y Nhung trên đường đầy sỏi đá. Không “thương hoa tiếc ngọc” người vợ mình, đạo diễn Lưu Huỳnh yêu cầu Thái Hòa phải làm thật, diễn thật bạo lực… Vì sự khó tính và kỹ tính này, Thái Hòa bật mí “ để có thể diễn được cảnh này, tôi phải cố nghĩ đến những lần bị anh Lưu Huỳnh la trên phim trường để mà nhân cơ hội có một không hai này để trả thù vợ anh ấy”.

Trong phim, dù phải thoát khỏi hình ảnh bóng bẩy vốn có để trở thành anh nông dân nuôi cá, quanh năm đối mặt với trời và nước, nhưng Huy Khánh cho biết, vai diễn này khiến anh khá thích thú. “Cơ hội cộng tác và làm việc cùng đạo diễn Lưu Huỳnh cũng đã giúp Khánh có rất nhiều bước trưởng thành hơn rất nhiều” – Huy Khánh bày tỏ và không ngại ngần tiết lộ, từ đây, anh đã sẵn sàng cho những vai “hóc hiểm” hơn nữa.

 Ảnh minh họa

 Huy Khánh khá thuần thục với vai diễn người đàn ông sống trên sông nước


Bộ phim Lấy chồng người ta của đạo diễn Lưu Huỳnh sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc tháng 9 tới đây. Trước khi đến với khán giả Việt, Lấy chồng người ta sẽ được trình chiếu và tham gia tranh giải “People’s Choice Award” – giải thưởng quan trọng nhất dành cho phim truyện tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto lần thứ 37 (6/9 -16/9/2012).


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc