99 ấn tượng từ "Một thoáng nước Lào"

11:27, 17/08/2012
|

(VnMedia) - Triển lãm Một thoáng nước Lào mang đến những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Lào cũng như mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị gắn bó giữa 2 nước Việt - Lào. Đây là một hoạt động ý nghĩa dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước.

99 tác phẩm ảnh nghệ thuật ghi lại những hình ảnh các miền địa danh khắp nước Lào của tác giả Trần Duy Ngoãn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người xem trong triển lãm Một thoáng nước Lào, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh Hà Nội.

Tác giả là nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Giám đốc Ðài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An.

Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Ngoãn đã có hàng chục năm gắn bó với nước bạn, đặc biệt là có cuộc hành trình gần 2 năm cùng với các đồng nghiệp Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An phối hợp với Ban Truyền hình Tiếng Dân tộc (VTV5) Ðài Truyền hình Việt Nam đi thực tế ở Lào thực hiện bộ phim 50 tập Ký sự nước Lào.

Các tác phẩm ảnh nghệ thuật ghi lại những khoảnh khắc sống động, đem đến cho người xem những hình ảnh gần gũi, chân thực về đất nước Triệu voi là thành quả lao động miệt mài của tác giả.

Đây là một hoạt động thiết thực của Hội Nhà báo phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước.

Triển lãm góp thêm một góc nhìn, thêm một lần khẳng định tình hữu nghị, gắn bó thủy chung son sắt giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam.

Ảnh minh họa

Huyền thoại cung nỏ

Ảnh minh họa

Rước thần Brahma

Ảnh minh họa

Trẻ em Lao Thoong

Ảnh minh họa

Khất thực (Vientiane)

Ảnh minh họa

Bảo tàng Khaysom Phom Vihan

Ảnh minh họa

Cạo mủ cao su (Công ty Việt Lào)

Ảnh minh họa

Phiên chợ Tết (Luong Prabang)

Ảnh minh họa

Hoa hậu Luong Prabang 2011

Ảnh minh họa

Chúng tôi làm phim Ký sự nước Lào

Ảnh minh họa

Tình Việt Lào


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc