The Voice Việt Nam đêm 2: Bắt đầu nhàm và nhạt!

07:35, 16/07/2012
|

(VnMedia) - Sau đêm đầu tiên tạo được ấn tượng mạnh với khán giả, The Voice Việt Nam đêm 2 đã không còn giữ được "phong độ", chương  trình bắt đầu nhàm và nhạt khiến người xem có phần hụt hẫng.

16 giọng ca xuất hiện trong tập 2 vòng thi giấu mặt của chương trình The Voice Việt Nam không quá nổi bật như một số giọng ca "đọ sức" tại tập 1 như: Hương Tràm, Đinh Hương, Đào Bá Lộc..., ngoại trừ giọng hát "hiếm có" - Lê Phạm Xuân Nghi.

Huấn luyện viên Trần Lập vẫn "muôn đời" nhạt

Sau khi đêm đầu tiên của chương trình The Voice Việt Nam lên sóng, huấn luyện viên nhận được sự phàn nàn của khán giả nhiều nhất về độ "thiếu muối" là Trần Lập. Ngay sau đó, vị giám khảo này đã lập tức lên tiếng phản đối, anh cho rằng những tập sau anh mới thật sự thể hiện bản lĩnh của mình. Chính vì câu nói này, rất nhiều khán giả mong chờ về sự thể hiện này của anh.

Nếu như ở tập đầu tiên, Trần Lập khá khó tính khi chỉ chọn cho mình được 1 thí sinh duy nhất thì đến tập 2 của chương trình, tình thế đã được đảo lộn khi Trần Lập là vị Huấn luyện viên chọn được nhiều thí sinh nhất. Hầu hết các thí sinh được Trần Lập chọn vào đội trong đêm nay đều là thí sinh nam, trong đó có 1 thí sinh nam và 1 thí sinh nữ rất đặc biệt.

Ảnh minh họa

Giám khảo Trần Lập vẫn bị đánh giá là rất nhạt

Mạnh miệng tuyên bố về việc thể hiện bản lĩnh của mình, tuy nhiên sau đêm lên sóng thứ 2 của The Voice Việt Nam, khán giả vẫn thấy giám khảo Trần Lập bị một màu và rất nhạt nhẽo.

Tại tập 2, hầu như phần nhật xét của Trần Lập vẫn chỉ tóm gọn trong câu nói: "Tôi rất hy vọng bạn về đội Trần Lập", một số nhận xét khác về chuyên môn, vị giám khảo này cũng không đi sâu vào vấn đề mà chỉ nhận xét chung chung: "Bạn hát có đôi chỗ chênh, phô...".

Điển hình, sau khi nghe xong Hoàng Thị Uyên trình bày ca khúc của mình, giám khảo Trần Lập nhận xét: "Em bắt đầu chưa được tốt nhưng em có giọng ca rất nội lực, em biết cách nhấn vào đâu và con đường phía trước còn dài nên anh muốn mời em tham gia vào đội của anh để làm sao chúng ta có thể đi một cách mạnh mẽ hơn"

Hay như: "chào mừng bạn đến với đội Trần Lập, mong rằng những gì bạn thiếu tôi sẽ giúp bạn" - tại phần thi của thí sinh Nguyễn Thùy Linh, hoặc "em là thành phần chiến lược của cuộc đua này" và "Bạn có một hình thể rắn chắc và một giọng ca xuất sắc, tôi muốn mời ban tham gia đội hình Trần Lập"...

Trần Lập cũng khiến người xem cảm thấy khó chịu vì về vấn đề kỹ thuật anh có những nhận xét rất chung chung, không đi sâu vào vấn đề. Tại tiết mục của thí sinh Xuân Nghi, Trần Lập chia sẻ: "Em hát rất nhiều lần bị chênh vênh", và với tiết mục của thí sinh Phan Ngọc Luân, Trần Lập tiếp tục không ngại ngần phát biểu: "Phẩn xử lý của em còn khá nhiều lỗ hổng..."

Ảnh minh họa

Đã có sự tranh cãi giữ Hồ Ngọc Hà và Trần Lập sau phần thi của Bùi Caroon

Cao trào nhất là tại tiết mục của thí sinh Bùi Caroon, Trần Lập như hất một gáo nước lạnh vào mặt anh chàng này khi nói: "Phần dự thi của em chưa hoàn hảo đâu, đôi khi còn nhiều chỗ chênh và phô lắm". Ngay sau khi nghe được phần nhận xét này, Hồ Ngọc Hà có phần không đồng ý và lập tức đáp trả: "Chê thí sinh thì anh chọn thí sinh làm gì, với lại chênh phô ở chỗ nào, sao anh không nói hẳn ra?!?".

Tạo cú hích bằng hiệu ứng tình thương?!?

Trong tập 2, thật trùng hợp khi có 2 thí sinh rất đặc biệt tham gia chương trình. Đó là một cô gái bị khuyết tật tại chân - Phạm Thị Phương Dung và một chàng trai bị khiếm thị yêu thích nhạc rock từ khi còn nhỏ - Hà Văn Đông. Hai tiết mục này có thể nói là đáng nhớ nhất đêm thi thứ 2.

Phạm Thị Phương Dung lựa chọn ca khúc "Nơi thời gian ngừng lại" để dự thi, nhưng giọng hát của cô chưa thật sự xuất sắc nên đã không có vị huấn luyện viên nào lựa chọn. Tuy nhiên, sau khi kết thúc tiết mục, 4 vị giám khảo quay lưng lại, họ có phần nuối tiếc về sự quyết định của mình.

Ảnh minh họa

Tiết mục của Phạm Thị Phương Dung

Thu Minh chia sẻ: "Tôi nghe, và tôi có 1 câu hỏi trong đầu là tại sao giọng hát này có quá nhiều cảm xúc, có một điều gì đó day dứt trong cách thể hiện bài hát và thật lôi cuốn. Chính vì điều đó mà mọi người ở đây thúc giục chúng tôi bấm. Tôi xin lỗi bạn, bạn có ý chí mạnh mẽ và tự tin khi bước đến sân chơi này. Bạn có giọng hát tốt và chúng tôi đang tìm kiếm một cái gì khác trong đội của mình".

Còn Hồ Ngọc Hà thật sự khôn khéo khi đẩy "nhiệm vụ" qua 2 đồng nghiệp: "Vòng này chúng tôi rất hứng thú, vì chúng tôi không nhìn được, chúng tôi chỉ lắng nghe và tìm tới chữ duyên để nhấn nút, nhưng hôm nay tôi đau lòng khi phải ngồi trên chiếc ghế này, với giọng hát của bạn thì tôi tin rằng bạn chị Thu Minh hay anh Đàm Vĩnh Hưng có thể làm tốt hơn tôi nên tôi không nhấn nút".

Còn với tiết mục của chàng trai khiếm thị - Hà Văn Đông, cả 4 vị giám khảo đều quay lưng lại. Tuy nhiên, chỉ có Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập là tự bấm phím, còn Hồ Ngọc Hà và Thu Minh là do Trần Lập sau khi đã quay lưng lại, thấy sự thể hiện của thí sinh đã chạy ra chỗ 2 vị huấn luyện viên này bấm đèn để khuyến khích thí sinh.

Ảnh minh họa

Anh chàng khiếm thị Hà Văn Đông trên sân khấu The Voice Việt Nam

Nhiều khán giả tỏ vẻ thất vọng vì sự "không chân thật" của Thu Minh và Hồ Ngọc Hà khi 2 người đẹp này không tự tay bấm nút chọn. Nhưng trong phần chia sẻ của mình, 2 cô nàng đều không hề nhắc đến chuyện đó.

Hồ Ngọc Hà phát biểu: "Ai cũng nghĩ rằng anh Trần Lập có một thế mạnh giúp bạn sống với đam mê của mình, nhưng tôi và 3 vị huấn luyện viên còn lại đều quay lại để chọn bạn vì bạn hát rất da diết và nồng nàn", còn Thu Minh nói: "Tôi chọn bạn vì tôi muốn thắng anh Trần Lập, bạn làm tôi rất máu lửa. Hơn ai hết bạn sẽ là một đối thủ tuyệt vời".

Xét về hiệu ứng của chương trình ngay sau khi phát sóng, rõ ràng tập 2 của The Voice Việt Nam thua xa tập đầu tiên, thậm chí dạo một vòng quanh cộng đồng mạng, người ta thấy chê nhiều hơn là khen. Như vậy mới thấy, đầu xuôi chắc gì đuôi đã lọt!

Ảnh minh họa

Thu Minh và Mr Đàm lên tận sân khấu để ôm Hà Văn Đông

Sau khi tập 2 kết thúc, hiện tại Trần Lập chọn được 7 thí sinh, Đàm Vĩnh Hưng 5 thí sinh, Thu Minh 7 thí sinh và Hồ Ngọc Hà 6 thí sinh. Tập 3 vòng thi Giấu mặt của The Voice Việt Nam sẽ được phát sóng vào lúc 21h ngày 22/7 trên kênh VTV3.


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc