Tấn Minh sẽ “điên” với nhạc Trần Tiến

07:56, 19/07/2012
|

(VnMedia) - Từ khi lên chức Phó giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, lại được phong danh hiệu Nghệ sỹ Ưu Tú, Tấn Minh trẻ trung hẳn ra. Con đường sự nghiệp hanh thông, gia đình hạnh phúc, tổ ấm nhỏ xinh… những điều này cộng hưởng để Tấn Minh trẻ cả về thể xác lẫn tâm hồn.
 

Ảnh minh họa

Tấn Minh sẽ "điên" hơn khi hát nhạc Trần Tiến.


Tấn Minh thì không cần phải giới thiệu nhiều, sở trường là semi pop lãng mạn và sang trọng, nhưng cũng rất tình, rất đời. Âm nhạc Trần Tiến lại mang nhiều màu sắc du ca, khoáng đạt, giản dị nhưng nhiều ẩn ý sâu xa. Họ sẽ kết hợp với nhau, đúng hơn là Tấn Minh sẽ hát nhạc Trần Tiến trong chương trình In the Spotlight số 3 tới đây (11-12/8/2012 tại Cung Hữu nghị Hà Nội).
 
Thực ra thì Tấn Minh đã từng hát, thu âm bài Vòng tay cầu hôn mà Trần Tiến cũng rất thích. “Tấn Minh là ca sỹ có giọng hát hay, tình, thông minh và có kỹ thuật thanh nhạc tốt. Nhưng hát nhạc của Trần Tiến, thì Tấn Minh phải “điên” hơn nữa” - Nhạc sỹ Trần Tiến chia sẻ như thế. Ông cũng nói thêm, ngoài Trần Thu Hà thì Tùng Dương cũng là người hát nhạc của tôi rất hay. Nhiều người khác hát cũng hay, mỗi người đều có những điểm riêng biệt, khiến các ca khúc của ông sẽ được mang nhiều màu sắc, dù vẫn đậm chất Trần Tiến.
 
Vì vậy, Tấn Minh cũng sẽ là một màu sắc riêng của âm nhạc Trần Tiến. Những ca khúc rất hợp với anh như Vết chân tròn trên cát, Tóc gió thôi bay, Giai điệu Tổ quốc, Giấ mơ Cha-pi… với cách hát semi pop, Tấn Minh sẽ mang đến một không khí mới với những ca khúc quen thuộc này của nhạc sỹ Trần Tiến.
 
Chàng ca sỹ của những bức thư tình tâm sự, anh muốn thổi một sự cảm nhận của riêng mình vào âm nhạc của nhạc sỹ Trần Tiến, và sẽ để con tim mình điều khiển tất cả. Tấn Minh sẽ hát hoàn toàn tự nhiên mà không bị gò bó vào bất kỳ một cách hát nào. Anh cũng chia sẻ, rất muốn thử sức, khám phá mình trong âm nhạc của vị nhạc sỹ tài hoa Trần Tiến; có thể sẽ là chút gì đó mang màu sắc blue hoặc chút lãng đãng, bụi bặm kiểu… Tấn Minh, cũng sẽ là những điều thú vị.
 
Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Trần Tiến và Tấn Minh cùng nhóm Duo.


Trong  In the Spotlight, Trần Thu Hà sẽ là “đinh” của chương trình. Chị sẽ hát trên dưới 10 ca khúc của nhạc sỹ Trần Tiến như Quê nhà, Nhăng nhố, Ra ngõ tụng kinh, Bình nguyên xa vắng, Phố nghèo… tất cả sẽ là một Trần Thu Hà sâu lắng, ma mị với âm nhạc Trần Tiến như khán giả đã thấy, đã nghe. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của ban nhạc Anh Em, chắc hẳn khán giả sẽ cảm nhận được những điều mới mẻ, bên cạnh sự quen thuộc của Hà Trần và nhạc sỹ Trần Tiến.
 
Cũng trong chương trình này, khán giả sẽ được thưởng thức màn song ca của Trần Thu Hà và Tấn Minh. Hai giọng pop nhưng khá khác nhau về tư duy, sẽ là một sự kết hợp thú vị. Với Tấn Minh là sự nồng nàn, tình cảm; Hà Trần lại sâu sắc, tinh tế và cá tính; vì thế họ sẽ mang đến khán giả những cảm xúc đa chiều, chắc chắn sẽ thú vị.
 
Ngoài hai ca sỹ nổi tiếng Hà Trần và Tấn Minh, đêm nhạc Trần Tiến sẽ có một điểm nhấn thú vị, ấy là sự xuất hiện của nóm Duo gồm Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức - hai ca sỹ trẻ nổi bật dòng nhạc R&B hiện nay tại Hà Nội. Hai chàng trai trẻ này sẽ mang đến cho những ca khúc Trần Tiến một không khí trẻ trung, sôi nổi. Bên cạnh đó, Đinh Mạnh Ninh và Tô Minh Đức sẽ cùng trình bày một bản Acapella với Trần Thu Hà, Tấn Minh. Đây có thể coi là một điểm nhấn ấn tượng của chương trình.
 
Sau khi ra mắt In the Spotlight số 1 với Tuấn Ngọc - Riêng Một góc trời diễn ra 2 đêm ở Nhà hát lớn Hà Nội được đánh giá cao, chương trình số 2 với Mỹ Linh - Và em sẽ hát (xuyên Việt) đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và báo giới. In the Spotlight số 3 Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ sẽ là sự chờ đợi của khán giả, bởi âm nhạc Trần Tiến, đặc biệt qua tiếng hát của cô cháu gái thân thiết Trần Thu Hà đã từ lâu trở thành một trong những món ăn tinh thần hấp dẫn nhất, dành cho số đông nhưng vẫn sang trọng và đẳng cấp.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc