Nóng bỏng vòng cạnh tranh đầu tiên top 6 Đồ Rê Mí

10:59, 16/07/2012
|

(VnMedia) - 6 cá tính đã làm bùng nổ sân khấu Đồ Rê Mí khi thể hiện phong cách khá đa dạng trong show Hát với ban nhạc.

Vòng chung kết 3 với 6 bạn nhỏ xuất sắc nhất của ĐRM 2012: Bảo Trân, Nhật Tiến, Gia Linh, Băng Giang, Như Ngọc, Bích Hằng - 6 gương mặt, 6 cá tính và con đường trở thành một “ca sĩ” Đồ Rê Mí mới thực sự bắt đầu.

Nếu như trong đêm thi đầu tiên của vòng chung kết 2, mỗi bé chỉ hát với một nhạc cụ để khoe chất giọng “mộc” của mình thì trong show Hát với ban nhạc, bạn nhỏ cần đáp ứng những tiêu chí cao hơn với độ khó nhiều hơn, đó là hát cùng với cả một ban nhạc gồm 3 keyboard, 2 ghitar đi cùng bộ gõ, sáo trúc, bass, dàn trống cực kì “hoành tráng”, lại còn thêm nhóm bè Đồ Rê Mí, quả là một thử thách cho các cô bé cậu bé Đồ Rê Mí 2012.

Một điểm mới trong vòng này chính là tiêu chí lựa chọn bạn thí sinh nổi trội nhất sau mỗi đêm thi. Các nốt nhạc sẽ đều được trao, nhưng điều đặc biệt không phải là số lượng nốt nhạc mà là số ngôi sao trên từng nốt nhạc. Sẽ có một nốt nhạc gắn 3 ngôi sao – tức là nốt nhạc với số điểm cộng nhiều nhất, 3 nốt nhạc có 2 ngôi sao và theo thứ tự giảm dần, nốt nhạc 1 sao sẽ dành cho thí sinh thể hiện chưa thực sự tốt trong đêm diễn. Các bạn thí sinh sẽ tính số ngôi sao mình có được sau 4 đêm thi của vòng chung kết 3, những bạn nhỏ có nhiều ngôi sao nhất sẽ đi tiếp vào vòng chung kết cuối cùng của Đồ Rê Mí 2012.

 Ảnh minh họa

 Băng Giang gây bất ngờ khi hóa thân thành “Chú ếch con”

 Ảnh minh họa

 Bích Hằng chưa được tốt lắm với bài hát mới là “Đi học xa”


Mở màn đêm diễn, Băng Giang gây bất ngờ khi hóa thân thành “Chú ếch con” với khả năng làm chủ sân khấu khá tốt. Bích Hằng chưa được tốt lắm với bài hát mới là “Đi học xa”. Có lẽ, việc phải hát với ban nhạc là một thách thức khá lớn nên cả Bích Hằng và Băng Giang đều chưa thật sự ăn nhập được.

Ngược lại với hai bạn trên, Như Ngọc trong phần trình diễn ca khúc Chú voi con ở bản Đôn có phần giọng rất rõ ràng, tròn vành rõ chữ, nhưng cách trình diễn lại không thực sự “rock” như bản phối. “Cậu bé vàng” Nhật Tiến trong đêm đầu tiên của chung kết 3 lại chưa thực sự ghi được dấu ấn mạnh mẽ, không phải do bé không đủ sức, mà là chọn ca khúc “hơi thừa sức” theo nhận xét của BGK. BGK nhận xét, với chất giọng khỏe và biểu diễn sung, Nhật Tiến còn có thể chọn bài hát khó hơn nữa ngoài “H’zen lên rẫy”, vì vậy nên phần biểu diễn của cậu bé chưa thực sự thuyết phục “ba người xem” khó tính.

 Ảnh minh họa

 Gia Linh thử sức với một bài hát mang âm hưởng thính phòng có tên “Bạch Đằng giang” – Một bản hùng ca bi tráng nói về độc lập, tự do

 Ảnh minh họa

 Nhật Tiến trong đêm đầu tiên của chung kết 3 lại chưa thực sự ghi được dấu ấn mạnh mẽ


Điểm sáng của show Hát cùng ban nhạc là phần trình diễn của hai cô bé Gia Linh và Bảo Trân. Khác với các bạn nhỏ chọn những ca khúc vui tươi, hồn nhiên, Gia Linh thử sức với một bài hát mang âm hưởng thính phòng có tên “Bạch Đằng giang” – Một bản hùng ca bi tráng nói về độc lập, tự do. Dù ca khúc khó cả về nội dung lẫn lời nhạc – với rất nhiều các trường đoạn khác nhau, khi mạnh mẽ, khi lại hiền hòa, sâu lắng, nhưng Gia Linh lại xử lí khá tốt, đến nỗi cô Châu Anh phải thốt lên “Con hát live quá tuyệt vời! Những nghệ sĩ nhạc kịch có thể đến xem con biểu diễn”.

Trong phần thi cuối cùng, một lần nữa, sân khấu lại trở nên sáng rực rỡ với sự trở lại của “Bánh rán ngọt ngào” Bảo Trân. Cô bé 5 tuổi bản lĩnh này đã chọn cho mình một phong cách rock qua phần trình diễn ca khúc “Rock con diều” với phong cách đĩnh đạc rất riêng. Phải nói rằng đây là một ca khúc khó với cả những ca sĩ trưởng thành như cô Thái Thùy Linh bởi cao độ rất lớn, yêu cầu một giọng hát dày và khỏe, nhưng lại phải kiểm soát được âm vực và phát âm rõ lời. Và Bảo Trân đã làm được điều đó trước sự sửng sốt của bộ ba giám khảo và sự hâm mộ của tất cả khán giả trường quay.

 Ảnh minh họa

 Như Ngọc trong phần trình diễn ca khúc Chú voi con ở bản Đôn

 Ảnh minh họa

 Bảo Trân  là thí sinh đầu tiên được nhận nốt nhạc 3 sao


Cô bé lại lập hattrick khi là thí sinh đầu tiên được nhận nốt nhạc 3 sao – nốt nhạc dành cho thí sinh xuất sắc nhất trong chương trình.

Trong show diễn sắp tới, các bạn nhỏ sẽ gặp thử thách bởi một tiêu chí mới – hát ru, nghe qua tưởng đơn giản nhưng không hề dễ thực hiện chút nào.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc