Những điều ám ảnh sau "Số phận" của Mr. Đàm

18:09, 23/07/2012
|

(VnMedia) - Liveshow 15 năm ca hát có tên Số phận của Mr Đàm vừa diễn ra hoành tráng tại sân khấu Lan Anh - TP Hồ Chí Minh. Khán giả khắp nơi đã đổ về để cùng thần tượng của mình “khóc, cười” ôn lại quãng đường 15 năm ca hát đã qua.
 

Ảnh minh họa

Tiết mục mở màn hoành tráng của liveshow Số phận


Một sân khấu thiết kế mở để có thể vừa là một nhà hát giao hưởng sang trọng, thoáng chốc lại biến thành một làng quê nghèo bình yên, rồi bất ngờ trở thành một vũ trường lớn với âm thanh và ánh sáng hiện đại, “kích động”. Một dòng sông đầy nước, có hàng dừa xanh, con thuyền gỗ bỗng chốc trở thành sàn catwalk nâng bước chân các nghệ sỹ trên sân khấu… đó là những điều rất thú vị ở liveshow này.
 
Đàm Vĩnh Hưng đã kể câu chuyện cuộc đời mình 15 năm qua, một quãng đời cực kỳ nhiều biến động, vô vàn tủi nhục, nước mắt nhưng cũng không rạng rỡ, vinh quang khi đạt đỉnh cao của nghề. Âm nhạc vì thế cũng được chia thành 3 mảng tương đối rõ rệt: Những ca khúc nhạc nhẹ thời kỳ đầu, phần nhạc xưa và cuối cùng là mảng âm nhạc sôi động, remix đúng với phong cách của anh khi biểu diễn ở các sân khấu.
 
Chương trình dẫn dụ khán giả bằng việc xuất hiện của Hương Thảo - á quân Vietnam Got’s Talent gợi nhớ quãng đời tuổi thơ của Đàm Vĩnh Hưng, khi xuất hiện một cậu bé nghèo “ngất ngây” trước giọng hát của một nghệ sỹ danh tiếng. Trên sân khấu tái hiện buổi biểu diễn của một ngôi sao với sự xuất hiện của dàn múa, những khán giả và đương nhiên, có xuất hiện hình ảnh miêu tả Đàm Vĩnh Hưng “khăn gói quả mướp” rời quê lên thành phố nuôi mộng nghệ sỹ của mình.
 
Ảnh minh họa

Mr Đàm với trang phục..."Đế vương"


Màn mở, Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên chiếc “ngai vàng” long lanh ánh sáng, 500 con bướm bay rập rờn không gian. Phía sau anh là dàn nhạc giao hưởng, đằng trước là 40 lực sỹ ăn mặc kiểu La Mã cổ đại… tất cả tạo cho khán giả cảm giác choáng ngợp, bất ngờ. Những ca khúc thời kỳ đầu làm nên tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng và một số bài hát mới được vang lên với sự phối khí tương đối mới mẻ. Ở phần này, sự xuất hiện của Thu Minh góp phần kích thích sự cuồng nhiệt của khán giả. Đặc biệt, nghệ sỹ violone Bùi Công Duy dù chỉ xuất hiện vài phút trong tiết mục Biển nỗi nhớ và em cũng đủ để làm khán giả thấy hào hứng và thích thú.
 
Phần thứ 2 có lẽ là lấy nhiều nước mắt của Đàm Vĩnh Hưng nhất. Ấy là khi anh tái hiện lại quãng đời gian khó, khi anh bị gia đình nhà người yêu khước từ cũng bởi trót theo nghiệp “xướng ca vô loài”. Có lẽ trường đoạn đậm chất kịch này khơi lại nỗi đau và kỷ niệm sâu sắc của Mr Đàm nên anh đã rất nhập tâm, khóc như mưa như gió, đặc biệt là đoạn anh quyết định xách va li ra đi, để người mẹ già ở nhà nuốt nước mắt tủi cực nhìn đứa con mình non nớt bước ra cuộc đời đầy giông bão.
 
Phần này xuất hiện khách mời Cẩm Ly và những diễn viên hài. Sân khấu biến thành một làng quê với những mái ngói rêu phong, những con ngõ cổ kính, dòng sông, con đò, hàng dừa và quang cảnh họp chợ ồn ào náo nhiệt như những làng quê miền Tây Nam Bộ. Hình ảnh “cô dâu” Cẩm Ly bỏ ngang lễ rước dâu, trẫm mình tự vẫn để thể hiện lòng chung thủy với người yêu đã tạo nên sự xúc động cho khán giả. Đây cũng là tiểu phẩm kịch kết hợp với âm nhạc khá đặc sắc. Hình ảnh Cẩm Ly lao xuống dòng sông, Đàm Vĩnh Hưng cũng nháo nhào nhảy xuống để đuổi theo đến mức ngã dúi dụi xuống dòng nước mà vẫn không cứu được người mình yêu có lẽ là một trong những điều ám ảnh người xem nhất trong liveshow này.

Ảnh minh họa

Song ca với Lệ Quyên


Sự xuất hiện của Lệ Quyên với những ca khúc nhạc xưa sang trọng và ngọt ngào mở ra một chương âm nhạc khác mà Đàm Vĩnh Hưng cũng rất thành công, tạo nên một trào lưu cho các ca sỹ trẻ sau này, đó là nhạc xưa. Hàng loạt những ca khúc tiền chiến, “nhạc vàng” được vang lên với sự phụ họa của dàn diễn viên múa, diễn viên kịch đã góp phần tạo nên nhiều cảm xúc cho Đàm Vĩnh Hưng để anh truyền tải đến khán giả.
 
Phần cuối của chương trình đã khuấy động được khán giả, khi mà không cần những yếu tố phụ họa quá lớn, chỉ có âm nhạc và Đàm Vĩnh Hưng, khán giả vẫn “sung” theo anh, thậm chí còn hào hứng hơn khi được hòa mình cùng âm nhạc với chủ nhân của chương trình, chứ không chỉ ngồi thưởng thức. Ở phần này, Đàm Vĩnh Hưng gây ấn tượng với màn “đánh đàn” bằng ánh sáng laser rất lạ lẫm và gây được sự thích thú cho khán giả. Đây cũng là phần có sự xuất hiện của "học trò" Dương Triệu Vũ với một bản song ca cùng bài hát đơn rất sôi động có sử dụng "chiêu" ảo thuật xiếc.

Ngoài ra, còn có một tiết mục khá đặc biệt, đó là bài hát Góc khuất dành tặng cho đối tượng đồng tính nữ. Đây là một tiết mục gây sự tranh cãi và chắc chắn tạo những cảm xúc trái chiều cho khán giả.
 
Với 4 tiếng đồng hồ diễn ra cùng hơn 30 ca khúc, bao nhiêu những “chiêu trò” được anh và ê kip tung ra hết, một lần nữa khẳng định vị trí hàng đầu của dòng nhạc giải trí mà Mr Đàm đã chiếm giữ trong vòng chục năm trở lại đây. 15 năm ca hát được anh tái hiện lại rất cụ thể, tỉ mỉ, cầu kỳ và đầy cảm xúc là những điều mà khán giả cảm nhận được khi xem liveshow này.
 
Tuy nhiên, chương trình có lẽ hơi dài nên mở màn lúc 20h30 mà tận 0h30 của ngày hôm sau mới kết thúc. Về thời gian và số lượng ca khúc thì liveshow này cũng không hề thua kém Người tình của anh 4 năm về trước. Chỉ có điều, cũng vì anh quá cầu toàn, quá “tham” nên hầu như tiết mục nào cũng được dàn dựng, tính toán quá chi ly, nên không có điểm nhấn nào nổi bật hẳn lên. Bên cạnh đó, sự “tham lam” của anh còn thể hiện ở việc biên tập, từ nhạc thính phòng, nhạc nhẹ “tây”, nhạc nhẹ Việt, nhạc xưa, nhạc vàng, nhạc dance, nhạc teen đến nhạc… made in Đàm Vĩnh Hưng, điều đó không chỉ thách thức tài năng, sức lực của ca sỹ, mà còn là sự “thử thách” đối với khán giả khi cần phải dung hòa được nhiều thể loại âm nhạc trong một chương trình.
 
Sau 2 đêm diễn ra tại sân khấu Lan Anh - tp Hồ Chí Minh, liveshow Số phận sẽ tiếp tục “hành quân” ra Hà Nội và phục vụ khán giả Thủ đô vào tối 28/7/2012.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc