Mr Đàm tự tủi phận khóc cho kiếp cầm ca!

10:36, 22/07/2012
|

(VnMedia) - Anh đã không nén được nước mắt vì thân phận "cầm ca" trong liveshow 15 năm ca hát diễn ra tối 21/7 tại Sân khấu Lan Anh, TP.HCM.

 

15 năm ca hát, một chặng đường không quá dài nhưng đủ để tạo dựng một sự nghiệp lắm hoa thơm trái ngọt và nhiều cay đắng của Đàm Vĩnh Hưng. Từ một người thợ cắt tóc, anh đã vươn lên bằng nghị lực và ý chí để trở thành “Ông hoàng nhạc Việt”. 
 

Đúng như tên gọi của liveshow, có lẽ Số phận đã đưa anh đến với nghệ thuật, với âm nhạc. Và rồi con đường đi dù lắm chông ngai nhiều lúc tưởng chừng như ngã gục nhưng anh vẫn tiếp bước và ngày càng thăng hoa hơn trong sự nghiệp.

 

15 năm ca hát, Mr Đàm đã làm sống dậy và đóng đinh tên tuổi với những ca khúc mà theo như anh nói “không có thằng nào hát hay hơn”. Đó là những: Bình minh sẽ mang em đi, Tình ơi xin ngủ yên… của những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường ca hát. Và sau này, rất nhiều ca khúc nhạc tình dù đã được các ca sĩ đàn anh đàn chị thể hiện nhưng vẫn được anh hát lại thành công. Hình ảnh của Mr Đàm trong phần mở màn với áo choàng nhung, trang phục lấp lánh đã phản ánh đúng vị thế của “ông hoàng nhạc Việt” trong lòng người hâm mộ.

 

Trong đêm liveshow của mình, Mr Đàm đã dẫn dắt khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Dàn trải trong suốt ba tiếng đồng hồ với gần 30 ca khúc cả mới lẫn cũ, kết hợp cùng nhiều loại hình biểu diễn nghệ thuật, Mr. Đàm đã dẫn dắt khán giả đi từ không gian đế vương La Mã tráng lệ và châu Âu cổ kính ở chương đầu – “Bay”; đến bối cảnh làng quê Nam Bộ thanh bình ở chương hai – “Quá khứ và hoài niệm” – với cầu tre, nón lá, mái chèo, họp chợ sông nước náo nhiệt, đám cưới miệt vườn; và “Những mảng màu mới” đầy tươi trẻ, hiện đại ở chương ba.


 Ảnh minh họa
Hình ảnh đầu tiên của Mr Đàm trên sân khấu Số phận 
 

Điểm nhấn lớn nhất của liveshow lần này chính là sân khấu của một dòng sông kỉ niệm với những câu chuyện được tiết lộ gắn liền với cuộc đời anh. Đó là thân phận của một chàng ca sĩ nhà nghèo, yêu cô gái “đẹp người đẹp nết” Cẩm Ly nhưng hai gia đình không môn đăng hộ đối. Bị mẹ cha ngăn cản cũng vì chuyện đó, cả hai sống trong đau đớn, tủi hờn và cuối cùng là kết thúc đau thương khi cô gái đã vĩnh viễn ra đi.

 

Chiếm một thời lượng khá dài ở phần giữa chương trình với các ca khúc nhạc xưa nổi tiếng, Đàm Vĩnh Hưng vừa hát vừa nghẹn ngào trong nước mắt lúc da diết khi lại bùng cháy. Và đỉnh điểm nhất đó là khi anh sẵn sàng lội sông, vật vã trong cơn mưa được tái hiện chân thực ngay tại sân khấu. Rất nhiều lúc, khán giả thấy anh nấc nghẹn hay không cầm được nước mắt khi hát. Mr Đàm thổ lộ anh không biết vì sao nhưng với mỗi ca khúc anh đều thấy mình trong đó và tìm được sự đồng cảm. Có lẽ vậy nên anh đã hát bằng tất cả trái tim. Và ai cũng cảm nhận, Mr Đàm đã dày công khổ luyện và sẵn sàng cống hiến cho nghệ thuật đến nhường nào.

 

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa 


Giọt nước mắt Mr Đàm khóc cho số phận kiếp cầm ca 


Sự đa dạng của Số phận khiến khán giả no nhưng không ngấy, bởi từng nguyên liệu đều được Đàm Vĩnh Hưng chế biến rất tài tình. Hát cùng Dàn nhạc giao hưởng TP.HCM và hai giọng ca opera Hương Thảo, Ngọc Tuyền, anh mặc sức phô diễn chất giọng luyến láy dày khỏe, sang trọng và khá ra chất hàn lâm. Song ca Unchain my heart với Thu Minh, anh quyện hòa đầy tình cảm, da diết. Trên nền vĩ cầm của Bùi Công Duy, anh thả hồn theo từng giai điệu ca khúc Biển, nỗi nhớ và em. Diễn chùm nhạc kịch dân ca với Cẩm Ly, anh lấy nước mắt của nhiều khán giả khi vào vai chàng thợ cạo nghèo mang nặng mối tình si với một thiếu nữ con nhà quyền quý, vì không môn đăng hộ đối mà phải cam lòng chia tay.


 Ảnh minh họa

Chùm nhạc kịch dân ca với Cẩm Ly  về mối tình của anh thợ cạo nghèo với cô con gái nhà quyền quý.


“Tôi không bán vé để khán giả vào rạp… ngủ” – tuyên bố trước thềm liveshow của Đàm Vĩnh Hưng có thể gây sốc nhiều người, nhưng quả tình khi vào đến liveshow, không ai dám chợp mắt vì sợ bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Sáu tỉ đồng là khoản tiền Đàm Vĩnh Hưng bỏ ra, chỉ để dành riêng cho thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, trang phục, vũ công, hát bè… cho thấy sự chi li, cầu kỳ của anh đến cỡ nào.


 Ảnh minh họa

Mr Đàm xuất hiện lịch lãm bên Lệ Quyên


Ngoài yếu tố chuyên môn ca hát, mỗi tiết mục của Đàm Vĩnh Hưng đều đi kèm với một bối cảnh, hiệu ứng riêng bắt mắt. Hai dòng sông lớn chạy dọc ngang sân khấu, đài phun nước, màn tạo mưa, tuyết nhân tạo, đèn laser, màn hình led phủ hết bề rộng sân khấu, phông nền và đạo cụ thay đổi liên tục… đưa khán giả đi hết ngạc nhiên này đến thú vị khác.


 Ảnh minh họa

Một Đàm Vĩnh Hưng hiện đại trong phần biểu diễn với ca sỹ Thu Minh 


Vẫn có một vài khiếm khuyết, song không ảnh hưởng đến chất lượng toàn chương trình. Tiết mục “bay” của Đàm Vĩnh Hưng không được như mong đợi, vì sân khấu trơn nước đã khiến một nữ diễn viên múa trợt té, do vậy mà Mr. Đàm cũng không “bay” cao, nhiều và đẹp như dự kiến.


 Ảnh minh họa

 

Bên cạnh đó, màn tấu hài của bộ ba Gia Bảo, Tuyền Mập và Trương Nam Thành dù được chuẩn bị bối cảnh rất công phu nhưng nội dung khá nhạt nhẽo và kém duyên, có vẻ “lạc quẻ” so với độ hoành tráng và hấp dẫn của những loại hình nghệ thuật còn lại.


 Ảnh minh họa


 Ảnh minh họa


Liveshow Số phận sẽ tiếp tục được diễn ra vào tối nay (22/7) tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) và tối 28/7 tại Hà Nội

 


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc