Một đêm hòa nhạc đầy cảm xúc

07:40, 15/07/2012
|

(VnMedia) - Đêm hòa nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Đức -  Berliner Symphonike có tên Những giai điệu cổ điển vượt thời gian (Enternal Concert) đã diễn ra đầy cảm xúc ở Nhà hát lớn Hà Nội tối 14/7/2012. 

Ảnh minh họa

Một đêm hòa nhạc ngập tràn cảm xúc và những tràng vỗ tay vang dội.


Là một chương trình lớn được chuẩn bị công phu trong vòng gần 2 năm, bởi một ekip không hề xa lạ với công chúng yêu nghệ thuật: Nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy con rể của nhạc sĩ Phú Quang, Nhà sản xuất âm nhạc Anh Tuấn, Đạo diễn Việt Tú và ekip của Công ty AAA.

66 nhạc công của dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker đã mang đến một chương trình hòa nhạc hoành tráng, mang tính chất tổng hợp tinh hoa của âm nhạc cổ điển châu Âu. Rất kinh điển nhưng cũng rất dễ nghe, và đậm tính chất xã hội hoá ở khía cạnh: hướng đến đại chúng, nhiều màu sắc, phong cách âm nhạc khác nhau, phong phú và hấp dẫn.

Những tràng vỗ tay cổ vũ liên tục vang lên, kéo dài, theo nhịp đi như cổ vũ, như mời gọi vị nhạc trưởng quay trở lại sân khấu sau mỗi tiết mục biểu diễn, ông đi vào cánh gà. Thật hiếm có chương trình hòa nhạc nào mà khán giả chật kín, phe vé "lượn lờ" như đèn cù trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội, điều này chứng tỏ lượng khán giả yêu thích dòng nhạc bác học, sang trọng này không hề nhỏ, dù giá vé cao nhất lên tới 6 triệu đồng /1 cặp.
Ảnh minh họa

Dàn nhạc Berliner Symphoniker là dấu ấn văn hóa của thành phố Berlin. Họ đã làm giàu có các chương trình biểu diễn trên sân khấu âm nhạc cổ điển thế giới suốt 40 năm qua. Truyền thống âm nhạc, các tour diễn quốc tế và những thành công được ghi nhận trong khu vực đã khiến dàn nhạc trở thành một thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới.

Ảnh minh họa

Nhạc trưởng Lior Shambadal: Ông sinh năm 1950 tại Tel Aviv, nơi ông đã học chơi Viola, Trombone, Sáng tác và Chỉ huy. Ông đã trau dồi kiến thức tại C a rles Melles thuộc Salzburg Mozarteum, Hans Swarowsky tại Vienna và theo học các giáo sư như Carlo Maria Giulini, Igor Markevit ch, Sergiu Celibidache and Franco Ferrara.

Ông cũng đã theo học sáng tác tại Pháp với giáo sư Witold Lutoslawski. Năm 1980, Lior Shambadal được bổ nhiệm là chỉ huy dàn nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Haifa Symphony Orchestra.

Ảnh minh họa

Nghệ sỹ Piano Kun Woo Paik sinh ra ở Seoul. Ông tham gia buổi hòa nhạc đầu tiên khi mới 10 tuổi với Dàn nhạc Quốc gia Hàn Quốc (Grieg piano concerto). Trong những năm sau, ông đã biểu diễn tại nhiều buổi lễ quan trọng tại Hàn Quốc như Triển lãm ảnh Mussorgsky. Sau đó, ông theo học ở New York (trường Juilliard), London, và tại Ý với các thầy giáo như Rosina Lhevinne, Kabos Ilona, Guido Agosti và Wilhelm Kempff. Kun Woo Paik đã đoạt giải Naumburg và giải Piano Quốc tế Busoni.

Trong những năm qua, Kun Woo Paik đã thực hiện nhiều buổi diễn tại các trung tâm âm nhạc lớn như Trung tâm Lincoln, Carnegie Hall, Wigmore Hall và Berlin Philharmonie.


Ảnh minh họa

Nghệ sỹ Bùi Công Duy tặng hoa Kun Woo Paik sau phần trình diễn tuyệt vời của người nghệ sỹ tài hoa này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chương trình hòa nhạc nhận được nhiều sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, trong đó phải kể đến sự tài trợ của Mobifone.


Tùng Huy - ảnh Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc