Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4 tại Hà Nội

12:19, 16/07/2012
|

(VnMedia) - Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 10-16/11 tại Rạp Xiếc Trung ương - Hà Nội. Đây là hoạt động biểu diễn quy mô nhất ngành Xiếc, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Liên hoan lần này có mặt của hàng chục đơn vị nghệ thuật Xiếc Việt Nam và các nước trên thế giới như: Nga, Pháp, Luxembourg, Đức, Thụy Điển, Ý, Tây Ban Nha, Phần Lan, Trung Quốc, Montenegro, Lào, Campuchia, Australia, Mỹ, Cuba…

Ảnh minh họa

Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 4 sẽ diễn ra trong suốt 1 tuần với hàng chục đơn vị nghệ thuật xiếc trong và ngoài nước


Nước chủ nhà Việt Nam sẽ thành lập đội tuyển quốc gia gồm những nghệ sĩ, diễn viên tiêu biểu và một số tiết mục đã đoạt giải cao trong các Liên hoan Xiếc toàn quốc những năm gần đây.

Liên hoan là dịp để khán giả Việt Nam tiếp cận những tiết mục xiếc xuất sắc của nhiều quốc gia, đồng thời là cơ hội giới thiệu những nét riêng đặc sắc của xiếc Việt Nam với quốc tế.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ xiếc Việt Nam có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi những kỹ xảo và kinh nghiệm nghệ thuật xiếc tiên tiến của các nước.

Liên hoan Xiếc quốc tế được tổ chức vào các năm 1997, 2004, 2010. Qua 3 lần tổ chức, liên hoan đã giành được sự cảm tình của bạn bè đồng nghiệp quốc tế.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc