Hà Anh xin rút, Đông Hùng tỏa sáng, Thanh Tâm nổi loạn

07:49, 15/07/2012
|

(VnMedia) - Đông Hùng, Thanh Tâm được HĐNT khen hết lời, khán giả cổ vũ nồng nhiệt; Vũ Hà Anh bất ngờ xin dừng cuộc chơi là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất đêm 6 Sao Mai điểm hẹn.  

Dù 6 ca sĩ nam góp mặt ở vòng tiếp theo của SMĐH 2012 tỏ ra khá vất vả khi phải hát bài hát tiếng Anh nhưng tất cả đều đã cố gắng thể hiện tốt nhất những phần trình diễn của mình.
 
Bước sang giai đoạn 2 của SMĐH 2012, mỗi đêm diễn các 2 bài hát 6 ca sĩ phải chinh phục những thử thách mới mà ngay trong liveshow đầu tiên là hoàn thành yêu cầu hát ca khúc tiếng Anh bên cạnh ca khúc tiếng Việt.
 

Ảnh minh họa

Thanh Tâm gây ấn tượng mạnh với phong cách kiểu Lady Gaga.


Thanh Tâm gây ngạc nhiên, Đông Hùng làm HĐNT thán phục
 
Xuất hiện với mái tóc dài một bên và trang phục kỳ quái nhưng cũng như những lần trước, điểm nhấn, chất lượng trong những phần biểu diễn của Nguyễn Đình Thanh Tâm không nằm ở bề ngoài với tạo hình chuỗi lông vũ, áo choàng, khăn voan... “Frozen” (Madonna) đã đủ đất diễn cho Thanh Tâm phô bày cá tính, cách hát văn minh, đạt hiệu quả sân khấu ấn tượng. Bài hát thứ hai “Ngẫu hứng phố” (Trần Tiến) lại đòi hỏi vốn sống, chiều sâu trải nghiệm văn hoá Hà Nội, nhưng ca sĩ người Tây Nam Bộ vẫn hát bằng sự trau chuốt, chín chắn, da diết hiếm thấy từ một người trẻ sâu sắc.

Ảnh minh họa

Thanh Tâm khoe chất giọng sáng, tình cảm với Ngẫu hứng phố (Trần Tiến).


Bản phối electronic khác lạ, hấp dẫn khiến dạo mạo mới mà Thanh Tâm đem lại cho ca khúc càng thêm ấn tượng. HĐNT tỏ rõ vẻ hài lòng. Ca sĩ Tùng Dương khen Thanh Tâm đã chọn được xu hướng nhạc điện tử phù hợp, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bị lôi cuốn hoàn toàn, trong khi nhà thơ Phan Huyền Thư bày tỏ chị cực thích giọng hát của Thanh Tâm và mong Thanh Tâm từ đó đi lên, tiếp tục khẳng định dấu ấn.
 
Đông Hùng một lần nữa lại xuất hiện cuối cùng và hát khá “bốc” với bản Rock “It’s my life” (Bon Jovi). “Cậu em út” đặc biệt giàu chất nam tính hiện đại làm khán giả như muốn “cháy” cùng. Khiến nhiều người ngạc nhiên với “Linh hồn và thể xác” của thành viên HĐNT Nguyễn Hải Phong nhưng càng bất ngờ hơn, Đông Hùng thể hiện vô cùng lay động cảm xúc như đang sống trong câu chuyện của ca khúc. HĐNT đã liên tiếp khen ngợi Đông Hùng. Có ý kiến cho rằng Đông Hùng đã nâng bài hát lên một tầm mới.

Ảnh minh họa

Đông Hùng mỗi ngày một tiến bộ và tỏa sáng. Đây chính là yếu tố gây bất ngờ nhất SMĐH năm nay. Trường hợp Đông Hùng khá giống Phạm Anh Khoa năm 2006, từ con số 0 vượt lên đoạt giải Hội đồng nghệ thuật.


Nhà thơ Phan Huyền Thư đánh giá Đông Hùng thông minh, biết sàn lọc góp ý của HĐNT để thay đổi lớn lao chỉ trong vài tuần, cũng như đã chọn 2 bài chuyên nghiệp đúng chất nhạc và biến ca khúc thành của mình. Chính tác giả Nguyễn Hải Phong cũng thừa nhận anh không thể hát hay bằng Đông Hùng, Đông Hùng hát quá tuyệt vời - anh không những phải “bấn loạn” mà còn thán phục bởi tài năng và đón chào Đông Hùng vào công ty của mình - như đáp lại gợi ý của Tùng Dương. Chàng sinh viên ĐH Thương Mại cũng tạo được thiện cảm lớn ở khán giả khi khiêm tốn trả lời, “không có người nhạc sĩ sáng tác hay làm sao có người hát tốt.”
 
Việt Anh ổn định - Phú Quý tiếp tục tiến bộ
 
Ảnh minh họa

Lê Việt Anh vẫn giữ phong độ.


“Don’t you remember” (Adele) không gây nhiều khó khăn cho Lê Việt Anh khi anh điều tiết tương đối vững vàng với những đoạn ngân thuyết phục khoe làn hơi khoẻ. Hơi tiếc cho tiết mục của Việt Anh bởi những lỗi phát âm phụ âm đầu tiếng Anh là khá rõ hoặc đôi khi cách gằn giọng tỏ ra hơi “làm quá”.

Thể hiện khá tốt sáng tác mới của nhạc sĩ Giáng Son - ca khúc “Tìm”, Việt Anh chú trọng nhiều đến sắc thái biểu cảm song vẫn cho thấy chất giọng đầy nội lực. Ca sĩ Tùng Dương bắt lỗi Việt Anh ở những chỗ có phần kéo lại tổng phổ bài hát, bên cạnh đó là âm thanh phát ra chưa thoáng để khán giả không cảm thấy nặng nề… Dù sao thì với những đầu tư nghiêm túc ở khâu chọn bài kĩ lưỡng, giữ phong độ ổn định và luôn thu hút khán giả, Việt Anh chính là ứng cử viên nặng kí nhất cho top 3 chung cuộc.
 
Ảnh minh họa

Phú Quý được đánh giá là 1 trong 2 ca sỹ hát tiếng Anh tốt nhất


Lựa chọn hát với nhạc cụ mộc trên sân khấu ca khúc nổi tiếng “Now and forever” (Richard Marx), Nguyễn Bá Phú Quý vừa chững chạc, vừa tha thiết và ít nhiều để lại dấu ấn. Phú Quý ngày càng cho thấy phẩm chất tự tin đáng kể, một khi đã cởi bỏ áp lực để hát thật thoải mái, ca sĩ người Huế chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở top 6 SMĐH năm nay. Sự làm mới của Phú Quý trong ca khúc “Thế thôi” (Dương Trường Giang) mang đến diện mạo khác so với người hát trước, chủ yếu nhờ vào việc phát huy ưu điểm giọng hát sáng, có độ nẩy tốt. Khuyết điểm đêm nay của Phú Quý là anh hát còn quá tỉnh táo, chưa tinh tế luyến láy cũng như “bỏ quên” thế mạnh nhấn nhá hay “phiêu” theo kiểu R&B từng thành công trước kia. HĐNT nhận xét Phú Quý đã tìm được lối đi riêng, bỏ xa hình ảnh lơ ngơ buổi đầu, thực sự làm chủ sân khấu và cố gắng hết sức mình.
 
Trung Quân “sạch sẽ” - Hà Anh rút lui
 
Nguyễn Trần Trung Quân bắt đầu đêm diễn bằng ca khúc “Can’t help falling in love” (Andrea Bocelli). Trung Quân vẫn thể hiện chất giọng mượt, tròn trịa của người được đào tạo bài bản. Tuy đôi chỗ còn nhạt nhoà và chưa mấy sáng tạo nhưng Trung Quân tỏ ra phù hợp với các nhạc phẩm trữ tình. Khi quay về phong cách dân gian đương đại đang theo đuổi trong “Gió mùa về” (Lê Minh Sơn), Trung Quân phần nào gợi ra không khí bài hát.

Ảnh minh họa

Trung Quân cũng được đánh giá có phần thi tròn trịa


Thành viên của HĐNT - nhà thơ Phan Huyền Thư khen Trung Quân đã biết mang sự tươi mới, trong sáng cùng hơi thở của cuộc sống vào bài hát. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đánh giá cao bản phối pop-rock của ca khúc đồng thời ghi nhận phần âm vực trầm tốt của Trung Quân trong khi ca sĩ Tùng Dương lưu ý Trung Quân cần cải thiện các nốt cao… Nhìn chung, có thể thấy hành trình của giải Triển vọng Sao Mai 2011 tại SMĐH 2012 vẫn rất sáng sủa.
 
Dù sở hữu giọng hát không mạnh mẽ song Vũ Hà Anh vẫn dũng cảm chọn trình diễn “Bailamos” (Enrique Iglesias). Hà Anh nỗ lực hát theo kịp tiết tấu nhanh và cũng chẳng đến nỗi quá đuối với ca khúc sôi nổi này. Điều khích lệ lớn nhất là Hà Anh biết khuấy động sân động bằng không ít bước nhảy hơi hướng Latin bắt mắt.

Ngoài ra Hà Anh cũng nhận được lời khen khi lần thứ hai mạnh dạn trình làng bài hát tự sáng tác, “Giấc mơ một tình yêu”, dù cho sáng tác trên vẫn khá dễ nghe và chỉ đánh mạnh vào giới trẻ thích sự đơn giản dễ hiểu. HĐNT thống nhất ý kiến nhận định rằng Hà Anh rất tự tin và phóng khoáng, bỏ lại sức ép thi cử để nhiệt tình hát cho khán giả thưởng thức…

Ảnh minh họa

Vũ Hà Anh đột ngột xin dừng cuộc chơi được cho là một hành động thông minh và dũng cảm, khi ca sỹ này nhận định đúng khả năng của mình. Người xưa nói "Biết mình, biết ta trăm trận, trăm thắng", hy vọng đây là quyết định đúng đắn của Hà Anh và chàng ca sỹ trẻ này sẽ nhận được sự cổ vũ và chia sẻ của khán giả


Một ngạc nhiên lớn đã xảy ra khi ca sĩ trẻ đến từ Hà Nội này đột ngột xin dừng cuộc chơi tại đây mà không tiết lộ rõ nguyên nhân. Hà Anh bày tỏ sự biết ơn đến khán giả và thành thật tự nhận đến thời điểm này đã hoàn thành giấc mơ của bản thân. Ban tổ chức SMĐH đã ghi nhận sự đóng góp của anh tại chương trình năm nay và tôn trọng quyết định của Vũ Hà Anh.  
 
Thành công của đêm diễn đầu tiên trong vòng 2 ghi nhận đóng góp đáng quý của nữ ca sĩ Mỹ Linh, người được Ban tổ chức mời đến làm giảng viên thanh nhạc. Diva Tóc Ngắn đã kịp thời truyền đạt, chỉ dạy tường tận cho các ca sĩ trẻ để họ tự tin thể hiện trên sân khấu đêm nay. Khán giả Huế cũng nhiệt liệt hưởng ứng hơn trước và không ngừng cổ vũ từng ca sĩ trong tiết mục của họ…
 
Ảnh minh họa

Huy Quyết được mời hát mở màn chương trình


Gần như tất cả các ca sĩ đều cho thấy hát tiếng Anh không phải là điểm mạnh của mình, tuy nhiên ở các bài hát sau họ đều tiến bộ rõ rệt so với giai đoạn 1 của chương trình. Đó là những tín hiệu tốt cho những phần trình diễn sắp tới ở các đêm tiếp theo.

SMĐH là một chương trình nhấn mạnh đến giọng hát và tập trung nhiều nhất vào khả năng âm nhạc của mỗi người, sân chơi uy tín này vẫn thu hút một lượng lớn khán giả không bằng yếu tố hào nhoáng bên ngoài mà bởi chiều sâu chất lượng bên trong. Sự khích lệ, sát cánh của khán giả sẽ tiếp tục động viên ekip thực hiện và các ca sĩ kiên định với hướng đi của bản thân và cống hiến những giá trị đáng kể cho nền âm nhạc đương đại.


Lê Hoàng Gia - ảnh Hoàng Trương

Ý kiến bạn đọc