Cuộc thi phim tài liệu dành cho giới trẻ

15:11, 17/07/2012
|

(VnMedia) - Viện Goethe đang phát động cuộc thi phim tài liệu dành cho các bạn trẻ tuổi từ 18 đến 28 với chủ đề “Nước”. Các thí sinh Việt Nam sẽ có cơ hội được đào tào làm phim và tranh tài với các sinh viên trong khu vực Đông Nam Á.

>> Ngày 29/5: Trao giải cuộc thi Phim tài liệu về môi trường
>> Chiếu 8 phim đoạt giải Vietdocs trên VTV6

Liên hoan phim Khoa học Đông Nam Á là một cuộc thi nhằm khuyến khích nghệ thuật làm phim tài liệu trong khu vực như một phương tiện để liên hệ với các vấn đề bức xúc về môi trường và xã hội.

Ảnh minh họa

Cuộc thi phim tài liệu trẻ năm nay có chủ đề Nước


Cuộc thi năm 2012 dành cho tất cả các sinh viên trong độ tuổi từ 18 tới 28 thuộc các nước Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Những người đã có thời gian hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh không được tham gia cuộc thi.

Các thí sinh nộp hồ sơ về tác phẩm của họ cùng một bài luận về quá trình làm một bộ phim với chủ đề. “H2O: Chìm hay bơi” tới ngày 3/8.

Ở mỗi nước, ban giám khảo gồm các chuyên gia về điện ảnh, truyền hình và lâm học sẽ lựa chọn ra 3 sinh viên dựa trên hồ sơ và bài luận mà họ gửi đi. Những người được chọn ở mỗi quốc gia sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong suốt 8 tuần sản xuất bộ phim tham dự cuộc thi của họ.

Những ý tưởng được chọn sẽ được nhận một khoản tài trợ trị giá 10, 5 triệu đồng để sản xuất một phim tài liệu ngắn (độ dài tối đa 10 phút) có liên quan tới chủ đề đã cho, và phải nộp tác phẩm vào ngày 9/11.

Ba ứng viên thắng cuộc ở mỗi nước sẽ được tới Băng Cốc, Thái Lan để nhận phần thưởng tại lễ bế mạc liên hoan phim khoa học Đông Nam Á 2012 vào ngày 10/12.

Ba sinh viên đạt giải của khu vực sẽ do một ban giám khảo quốc tế lựa chọn và nhận một giải thưởng tiền mặt với trị giá mỗi giải thưởng là 10,5 triệu đồng. Ngoài ra, người đạt giải nhất sẽ được nhận thêm một khoản tài trợ trị giá lên tới 105 triệu đồng để sản xuất một phim tài liệu dài vào năm 2013.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc