Chí Anh và Ngô Thanh Vân cùng ngồi ghế nóng

13:26, 15/07/2012
|

(VnMedia) - Chí Anh và Ngô Thanh Vân sẽ là giám khảo của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy dựa theo chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nước Mỹ - So you think you can dance.

Chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất tại Mỹ, dành cho các tài năng nhảy múa là So you think you can dance phiên bản Việt với tên gọi Thử thách cùng bước nhảy chuẩn bị sơ tuyển trên toàn quốc.

Cuộc thi dành cho các đối tượng từ 16 – 30 tuổi. Vòng sơ tuyển chương trình sẽ bắt đầu từ 23/7, tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

Chương trình sẽ bắt đầu được phát sóng vào thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 15/9 tới trên 5 kênh HTV7, DRT (Đà Nẵng), CVTV1 (VTV Cần Thơ), Đài PTTH Hà Nội (HN2) và Yan TV.

Ngoài 4 tập của vòng tuyển sinh, chương trình có vòng gala, vòng bán kết, vòng chung kết và liveshow đăng quang gồm 18 liveshow truyền hình trực tiếp.

Điểm khác biệt trong Thử thách cùng bước nhảy – So you think you can dance là mỗi thí sinh sẽ trình diễn một số phong cách nhảy hoặc múa hiện đại đa dạng, phổ cập trên thế giới trong các vòng thi của mình nhưng không được biết trước phong cách nhảy trong vòng kế tiếp. Sau mỗi vòng thi, thí sinh sẽ bốc thăm xem điệu nhảy trong vòng kế tiếp là gì và có một  tuần để tập điệu nhảy đó cùng các biên đạo.

Ảnh minh họa

Ngô Thanh Vân (bìa trái) và Chí Anh (bìa phải)

Bên cạnh giám khảo cố định là Chí Anh, Ngô Thanh Vân sẽ là giám khảo khách mời của Thử thách cùng bước nhảy.

Từ 100 thí sinh từ vòng sơ tuyển, 20 thí sinh xuất sắc nhất (10 nam, 10 nữ) sẽ bước vào vòng Gala. Ban giám kháo sẽ nhận xét đánh giá sau mỗi phần trình diễn. Mỗi tuần loại một thí sinh nam và một thí sinh nữ.

Trong 5 tuần đầu tiên, dựa vào bình chọn của khán giả cho từng đôi nhảy, 3 đôi nhảy có số bình chọn thấp nhất sẽ phải bước vào vòng thi solo Dance for life. Ban giám khảo (gồm hai giám khảo cố định và một giám khảo khách mời) sẽ quyết định chọn 1 thí sinh nam và 1 thí sinh nữ rời cuộc chơi.

Các tuần tiếp theo, các thí sinh được yêu cầu thay đổi bạn nhảy, việc bình chọn sẽ được khán giả bình chọn cho từng cá nhân. 4 thí sinh có số bình chọn thấp nhất sẽ phải bước vào vòng thi solo Dance for life. Ban giám khảo sẽ quyết định chọn 1 thí sinh nam và 1 thí sinh nữ rời cuộc chơi.

Hiện một trong hai ghế nóng cố định của chương trình đã có chủ: Chí Anh. Riêng các giám khảo khách mời sẽ là Thanh Bạch, Ngô Thanh Vân...

Ra đời từ năm 2005 và đã qua 9 mùa phát sóng tại Mỹ, So you think you can dance đã đoạt 7 Giải Emmy dành cho thể loại chương trình có biên đạo nổi bật và đã được sản xuất trên 24 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn thế giới. Ở Mỹ, So you think you can dance đã trở thành nền tảng đầu tiên cho hàng loạt các chương trình về khiêu vũ khác ra đời như America’s Best Dance Crew, Superstars of dance, Live to Dance...


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc