Thanh Lam dẫn đầu Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích

18:52, 08/06/2012
|

(VnMedia) - Với chất giọng đầy lửa và phần trình diễn vô cùng ngoạn mục, "Một khúc sông Hồng" do Thanh Lam thể hiện đã leo lên vị trí số 1 top 10 Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 21.

Ảnh minh họa

Thanh Lam với Một khúc sông Hồng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng


Bảng xếp hạng tuần 21 của chương trình BHYT được bắt đầu từ 0h00 ngày 1/6 và kết thúc vào 23h59’ ngày 8/6. Có thể nhận thấy, trong BHYT Hot 10 tuần 21, các bài hát đã ghi dấu các ca khúc thuộc nhiều dòng nhạc như: dân gian đương đại, thính phòng, dân gian cho tới pop, nhạc phim. Trong đó, dòng nhạc dân gian đương đại đã chiếm ưu thế trong tuần bình chọn thứ 21 với vị trí quán quân thuộc về "Một khúc sông hồng" của nhạc sĩ Lê Minh Sơn qua phần thể hiện ấn tượng của Diva Thanh Lam.

Lần đầu tiên góp mặt trong chương trình BHYT, dòng nhạc dân gian đương đại với hai ca khúc “Một khúc sông Hồng” và “Sen hồng hư không” được biểu diễn trong Liveshow 5 đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn và sự yêu thích của khán giả. Ekip thực hiện chương trình đã rất sáng tạo khi đưa vào những bản phối mới, nhẹ nhàng hơn khiến khán giả dễ cảm nhận hơn. Trên Bảng xếp hạng BHYT tuần 21, ca khúc “Một khúc sông Hồng” của diva Thanh Lam nhận được 9.30% tổng bình chọn, còn “Sen hồng hư không” do Tùng Dương thể hiện với 4,56% tổng bình chọn, đứng ở vị trí thứ 9.

Hai ca khúc nhạc phim “Cám ơn cuộc đời” và “Vệt nắng cuối trời” là những bài hát đang được khán giả quan tâm và dành nhiều bình chọn trong BXH tuần 21. Dù đã dành được giải thưởng “Bài hát yêu thích tháng 5”, nhưng sức hút từ “Cám ơn cuộc đời” do nhóm Artista thể hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Đây vẫn là ca khúc nhận được tin nhắn bình chọn nhiều nhất và đứng thứ 3 bình chọn từ lượt nghe trong tuần bình chọn 21, dành được 9,24% tổng bình chọn và xếp vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng tuần.

Dù là cái tên còn mới mẻ, nhưng nhóm Artista đã dành trọn sự yêu mến của khán giả bởi cách trình diễn mộc mạc, tự nhiên cùng những giọng hát đầy nội lực và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong nhóm. Đánh dấu sự thành công cho ca khúc “Cám ơn cuộc đời” không thể không kể tới đóng góp của nhạc sĩ Xuân Phương. Xuân Phương là nhạc sĩ đã từng sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc phim được đánh giá là “bất hủ” như: Mong ước kỷ niệm xưa (phim Xin hãy tin em), Lời ru cho con (phim Của để dành), Lời chưa nói (phim Phía trước là bầu trời)….

“Vệt nắng cuối trời” là ca khúc do diễn viên Tiến Minh sáng tác, nằm trong bộ phim cùng tên do nam ca sĩ Minh Vương thể hiện trong liveshow 6 vừa qua. Đây là ca khúc nhạc phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong thời điểm hiện tại, Mặc dù phần trình diễn của Minh Vương chưa được đánh giá là xuất sắc và “tròn trịa”, song do hiệu ứng từ bộ phim “Vệt nắng cuối trời” nên ca khúc này vẫn xếp thứ 7 trên BXH BHYT tuần 21 với 4,73% tổng bình chọn.

“Mưa xuân” của Linh Hoa và “Cảm ơn mẹ” của Vũ Thắng Lợi xuất hiện trong liveshow 6 là hai đại diện của dòng nhạc dân gian trữ tình và nhạc thính phòng. Đây là những ca khúc thuộc dòng nhạc khá “hiếm hoi” trong chương trình BHYT.

Linh Hoa và Vũ Thắng Lợi đều là những ca sĩ còn khá mới với đa số khán giả, tuy nhiên trong liveshow 6, giọng hát của cả hai đều được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt là nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi. Sở trường là nhạc thính phòng, Vũ Thắng Lợi với giọng hát khỏe khoắn và dạt dào cảm xúc đã truyển tải trọn vẹn nỗi lòng và tình cảm của người con trong ca khúc “Cám ơn mẹ” tới khán giả.

Linh Hoa lần đầu xuất hiện trên một sân khấu lớn như Bài Hát Yêu Thích, tuy nhiên cô cũng không hề “lép vế” trước những giọng hát khác, trái lại, chất giọng cao vút bay bổng của cô được ví là một Anh Thơ thứ hai của dòng nhạc dân gian. Trên BXH của tuần bình chọn 21, “Cảm ơn mẹ” xếp vị trí thứ 4 với 5,78% tổng bình chọn và “Mưa xuân” với 5,23% tổng bình chọn ở vị trí thứ 5.

Hai ca khúc nhạc trẻ là “Một chút quên anh thôi” của Bảo Thy và “Nơi con tim yên bình” của nhóm X5 giữ vị trí thứ 3 và thứ 8 trên BXH tuần 21. Đây là hai bài hát đang nhận được bình chọn của đông đảo các khán giả trẻ. “Một chút quên anh thôi” đạt được 6,38% và “Nơi con tim yên bình” đạt được 4,62% tổng bình chọn.

“Người hát tình ca” của Uyên Linh tiếp tục góp mặt trên BXH tuần 21 và giữ vị trí thứ 6 với 4,75% tổng bình chọn. Có thể thấy, sức nóng của Uyên Linh vẫn được duy trì và cô là ca sĩ duy nhất có ca khúc xuất hiện trên top 10 liên tục trong suốt 21 tuần bình chọn. Tình khúc nhạc xưa của nhạc sĩ Phạm Duy “Đố ai” qua giọng ca của Quang Dũng lọt vào BXH tuần 21 ở những giờ bình chọn cuối cùng. Dù không nhận được bình chọn cao từ khán giả, nhưng “Đố ai” lại ghi điểm với Hội Đồng Bình Chọn và xếp vị trí thứ 10 với 3,16% tổng bình chọn.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc