Quang Dũng lần đầu tham gia Bài hát yêu thích

15:32, 02/06/2012
|

(VnMedia) - Với chất giọng ấm áp, nồng nàn và đầy lãng tử, Quang Dũng đã góp phần đưa ca khúc Đố ai (Phạm Duy) lọt vào top 12 bài hát lọt vào trình diễn liveshow 6 Bài hát yêu thích.

Những ngôi sao “trở lại”

Có vẻ khá lặng lẽ trong vài năm trở lại đây, Quang Dũng cũng không nhiều sản phẩm âm nhạc gây chú ý đối với công chúng. Tuy nhiên, giọng hát của anh vẫn rất được yêu mến trong các chương trình biểu diễn sân khấu cũng như trên truyền hình. Tham gia Bài hát yêu thích tháng 6, Đố ai (Phạm Duy) do anh thể hiện đã nhận được sự yêu mến bình chọn của cả Hội đồng nghệ thuật lẫn Khán giả.

Ảnh minh họa

Quang Dũng


Ngoài sự xuất hiện của Quang Dũng, Phương Thanh cũng trở lại sân chơi này bằng ca khúc Lời chưa nói của Trịnh Thăng Bình. Sau Mèo hoang ở liveshow 4, Phương Thanh sẽ lại làm sân khấu Lan Anh nóng bỏng và không kém phần cảm xúc bằng ca khúc khá mới của chị.

Bên cạnh hai ngôi sao lớn, những “vì sao nhỏ” cũng sẽ góp mặt cho liveshow 6 nhiều sắc màu hấp dẫn. Trung Quân Idol cũng trở lại với Chuyện mưa của tác giả trẻ Lê Hà Nguyên – người từng tham gia Bài hát Việt 2011 khá ấn tượng. Lối hát mang nhiều tự sự và thiên về cảm xúc, cùng với cách xử lý khá tinh tế và chuyên nghiệp của Trung Quân khiến ca khúc này nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả cũng như Hội đồng tuyển chọn.

Thái Thùy Linh và Tăng Nhật Tuệ cũng là 2 cái tên khá quen thuộc, tuy nhiên họ cũng lần đầu xuất hiện ở Bài hát yêu thích. Nếu như Thái Thùy Linh sẽ mạnh mẽ cùng “rock” qua Hò kéo pháo (Hoàng Vân) nằm trong album Bộ đội khá ấn tượng của cô, thì Tăng Nhật Tuệ vẫn trung thành với pop sở trường của mình qua ca khúc Có lẽ nào em quên do chính anh sáng tác. Sự pha trộn nhiều phong cách âm nhạc trên sân khấu Bài hát yêu thích là một bài toán khó cho đạo diễn Việt Tú và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, nhưng họ đều rất tự tin với phần dàn dựng khá đặc biệt ở liveshow này.

Gương mặt mới liệu có tỏa sáng?

Nếu như nhóm Artista thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả tại liveshow 5 Bài hát yêu thích với Cảm ơn cuộc đời (Xuân Phương) thì ở chương trình số 6 tới đây, khán giả cũng sẽ trông chờ vào sự bứt phá của những gương mặt mới.

Phan Ngọc Luân dẫn đầu Bảng bình chọn của khán giả với ca khúc Em ngày tối và đêm (Trần Duy Hải), một ca khúc khá ấn tượng với ca từ và giai điệu tương đối lạ tai. Cách hát của chàng ca sỹ Sao Mai điểm hẹn này cũng chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với 2 năm trước đây.

Ảnh minh họa

Linh Hoa - gương mặt mới toanh của Bài hát yêu thích


Linh Hoa hát Mưa xuân (Huy Thục/ Nguyễn Bính) trên bản audio không mấy xuất sắc, nhưng nếu khán giả để ý cô ca sỹ này tại Sao Mai 2011 thì họ rất tin tưởng vào phần trình diễn “live” của cô trên sân khấu. Lại là gương mặt mới toanh dòng nhạc dân gian mà không phải là Anh Thơ, Tân Nhàn, Thành Lê, Phương Thảo…. nên Linh Hoa cũng là một ca sỹ được khán giả mong chờ.

Vũ Thắng Lợi từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2011 dòng nhạc thính phòng, anh tham gia liveshow lần này với ca khúc Cảm ơn mẹ (Đức Trịnh). Đây là một bài hát semi khá hay nhưng ít được ca sỹ chọn hát, vì thế sự phổ biến của ca khúc này trong công chúng không nhiều. Nếu Vũ Thắng Lợi giữ được phong độ và cảm xúc như khi anh hát đêm chung kết Sao Mai 2011 khu vực miền Trung thì chắc chắn anh cũng sẽ được khán giả đón nhận.

Hoàng Hiệp là một cái tên khá đình đám tại Hà Nội khoảng gần 10 năm trước, tuy nhiên khi anh chuyển vào Sài Gòn thì có vẻ như im ắng hơn. Sau khi trở lại thị trường âm nhạc với album Vì yêu nhau thôi, anh đã đề cử ca khúc Trọn giấc mơ yêu (Hồ Hoài Anh/Chử Phương Nam) với phần song ca cùng ca sỹ trẻ Thanh Trúc đã được Khán giả và Hội đồng bình chọn để có mặt trong liveshow 6.

Ngoài những gương mặt kể trên, một số ca sỹ khá quen thuộc cũng sẽ có mặt tại liveshow 6 như Bảo Thy với Một chút quên anh thôi (Tiên Cookie), Minh Vương nhóm M4U với Vệt nắng cuối trời (Tiến Minh), Nguyệt Ánh hát Vì em rất cần anh (Quốc Bảo) hy vọng sẽ mang lại nhiều màu sắc cho chương trình.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc