Những nam ca sĩ Việt thích sống “sạch”

06:51, 10/06/2012
|

(VnMedia) - Ít bị dính vào những scandal tai tiếng của làng giải trí Việt cũng như không thích gây ồn ào để nhận được sự chú ý từ phía công chúng, nhiều nghệ sĩ Việt chọn cho mình một hướng đi “sạch” để phát triển sự nghiệp của mình.

Lê Hiếu: Sống bình dị trong thế giới nhiều thị phi

Là một ca sĩ có chặng đường hoạt động nghệ thuật khá dài trong làng giải trí Việt.. Ghi dấu ấn bằng giọng ca hết sức nhẹ nhàng và giàu cảm xúc, Lê Hiếu còn được nhiều khán giả nhắc tới là một người nghệ sĩ ít thị phi.

 Ảnh minh họa

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng Lê Hiếu lại quyết định Nam tiến để phát triển đam mê ca hát của mình. Thời gian đầu tìm kiếm cơ hội tại một thị trường âm nhạc lớn như TP. Hồ Chí Minh, Lê Hiếu gặp rất nhiều khó khăn và cả những thất bại. Song bằng sự quyết tâm của bản thân, Lê Hiếu vẫn tiếp tục cố gắng để có thể thực hiện được ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của mình. Sở hữu cả ngoại hình và giọng hát tốt, Lê Hiếu đã tìm hướng cho mình đi con đường đúng đắn nhất để có thể khẳng định tài năng của bản thân.

Hiểu được sự khó khăn để đến được với thành công, khi đã có vị trí nhất định trong showbiz Việt, Lê Hiếu luôn trân trọng những gì mà mình đã dày công xây dựng được. Từng phát biểu rằng “dù có tốt, có giỏi đến mấy thì nghệ sĩ cũng có thiếu sót, và sự thiếu sót đó tạo nên thị phi bao quanh họ”, nhưng dường như chàng ca sĩ gốc Bắc này chỉ tận dụng lợi thế giọng hát để gây ấn tượng cho công chúng. Tên tuổi của anh cũng ít bị gắn với những tin đồn hay scandal tai tiếng của làng giải trí Việt.

Quyết định công khai chuyện tình cảm của mình với ca sĩ trẻ Văn Mai Hương, nam ca sĩ “ Cơn đau cuối cùng” luôn biết cách để chuyện cá nhân của mình không làm ảnh hưởng quá nhiều đến hình ảnh. Sống bình dị trong môi trường nhiều thị phi, Lê Hiếu là hình mẫu lý tưởng để nhiều nghệ sĩ trẻ có thể noi gương và học tập.

Hà Anh Tuấn: Không cần scandal vẫn gây được sự chú ý

Nổi lên từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006 với giải ca sĩ triển vọng, Hà Anh Tuấn là một gương mặt nghệ sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến bởi phong cách âm nhạc hết sức trẻ trung và sáng tạo. Sau khi gia nhập vào làng giải trí Việt, Hà Anh Tuấn vẫn giữ hình ảnh của một người đàn ông lịch lãm, sống hết mình với nghệ thuật và không có scandal.

 Ảnh minh họa

Không đẩy mạnh tên tuổi bằng cách xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng như nhiều nghệ sĩ khác, Hà Anh Tuấn lấy hiệu quả của công việc để chứng minh tài năng của mình. Luôn thích trải nghiệm những điều mới lạ trong âm nhạc, mỗi sản phẩm âm nhạc của Hà Anh Tuấn đều mang những màu sắc hết sức khác nhau. Dành phần lớn thời gian cho đam mê ca hát, Hà Anh Tuấn ít gây ra điều tiếng trên con đường mình đang đi cũng như không bận tâm quá nhiều đến tai tiếng mà đồng nghiệp mình đang gặp phải.

Một lần duy nhất bị dính vào nghi án đạo hình ảnh trong album mới, nhưng bằng sự khôn khéo của mình, Hà Anh Tuấn nhanh chóng giải quyết scandal này mà không gây ồn ào và hiểu lầm cho khán giả yêu nhạc. Bên cạnh đó Hà Anh Tuấn còn là nghệ sĩ khá kín tiếng trong chuyện riêng tư. Mỗi khi nhận được những câu hỏi liên quan đến đời tư từ phía báo chí, Hà Anh Tuấn luôn biết cách né trách bằng những câu trả lời thông minh nhất.

Trần Quốc Thiên: Chọn bước đi chậm để tiến xa hơn

Không tận dụng ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2008 làm bàn đạp để phát triển sự nghiệp ca hát, ca sĩ Trần Quốc Thiên đã quyết định đi những bước rất chậm trong nghệ thuật để tìm cơ hội bứt phá trên con đường mình sẽ theo đuổi. Cẩn thận trong từng bước tiến, Trần Quốc Thiên cũng không bị tai tiếng làm cản bước thành công của mình.

Trong khi các đồng nghiệp của mình liên tiếp tận dụng scandal để đánh bóng tên tuổi thì Trần Quốc Thiên lại khá “ vắng bóng” trên đấu trường thị phi. Không nhận được nhiều tín hiệu tốt từ sản phẩm âm nhạc đầu tay, Trần Quốc Thiên đã lấy thất bại đó để làm bài học kinh nghiệm cho bản thân. Sau một thời gian mất tích trong làng giải trí Việt, cuối năm 2011, Trần Quốc Thiên đã bùng nổ trở lại với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

 Ảnh minh họa

Chưa bao giờ dính vào những scandal tai tiếng của giới nghệ sĩ, Trần Quốc Thiên vẫn được khán giả nhớ tới là một chàng ca sĩ thể hiện khá thành công những ca khúc pop ballad ngọt ngào.

Tất cả những hình tượng trên đã chứng minh một chân lý rằng chỉ cần người nghệ sĩ có tài năng thật sự và đam mê hết mình thì họ sẽ vẫn thành công mà không cần phải dựa vào scandal.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc