Những liveshow “mưa” để đời của Sao Việt

19:36, 07/06/2012
|

(VnMedia) - Dù là những cơn mưa bất chợt ập đến hay là những hiệu ứng sân khấu để tăng thêm phần hấp dẫn cho liveshow thì đó cũng là những kỉ niệm đáng nhớ và khó quên của nhiều ngôi sao trong làng giải trí Việt.

Phương Thanh và những cơn mưa định mệnh

Có thể nói ca sĩ Phương Thanh là nghệ sĩ có duyên với mưa nhất trong làng giải trí Việt. Sau ba lần tổ chức, liveshow Phương Thanh đều bị thời tiết làm ảnh hưởng đến chương trình của mình. Nhưng sau những sự cố như thế này, Phương Thanh đã tích lũy được rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời nghệ sĩ.

Năm 2006, Phương Thanh tổ chức liveshow mang tên Chanh's Show 2006 để kỉ niệm 15 năm ca hát của mình. Chuẩn bị từ rất lâu, đầu tư kinh phí khủng, nhưng sân khấu ngoài trời tại sân vận động quân khu 7 lại dính cơn mưa lớn khiến Chanh’s Show 2006 bị gián đoạn khi mới đi được nửa chương trình.

 Ảnh minh họa

Vẫn tiếp tục hát trong mưa, nhưng Chanh’s Show 2006 của Phương Thanh phải dừng lại để đảm bảo sự an toàn cho khán giả và ê kíp thực hiên chương trình. Bất lực trước sự khó khăn của thời tiết, nhưng qua cơn mưa này Phương Thanh mới hiểu hơn được tình cảm mà khán giả cũng như bạn bè đồng nghiệp dành cho Phương Thanh trong suốt chương trình đó.

Cho rằng mưa gắn liền với sự nghiệp ca hát của mình, đến 2007, Phương Thanh lại tiếp tục tổ chức liveshow và lấy “ Mưa” làm chủ đề của chương trình. Chọn một địa điểm thích hợp hơn để thời tiết không làm ảnh hưởng đến chương trình, liveshow Mưa của Phương Thanh đã đạt được thành công như mong đợi, mặc dù trước giờ diễn vẫn có những cơn mưa nhỏ xảy ra.

Mỹ Tâm: Cảm xúc hơn khi hát dưới mưa

Nhằm mục đích giới thiệu album mới và tiếp tục dự án Thời gian & Tôi, năm 2008 Mỹ Tâm đã tổ chức liveshow mang tên “ Sóng đa tần” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Khai pháo đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, liveshow “ Sóng đa tần” của Mỹ Tâm sẽ diễn ra hoàn hảo hơn nếu không có những cơn mưa bất chợt ập tới.

 Ảnh minh họa

Liều lĩnh làm liveshow vào mùa mưa, Mỹ Tâm vẫn hi vọng chương trình của mình sẽ thu hút được sự chú ý đặc biệt của công chúng. Và đúng như những dự đoán ban đầu, mặc dù trời chuyển mưa trước giờ khai cuộc nhưng khán giả vẫn kéo đến chật kín sân vận động Tao Đàn để ủng hộ cho liveshow “Sóng đa tần 1” của Mỹ Tâm.

Mặc trời mưa, Mỹ Tâm vẫn cháy hết mình trên sân khấu để cống hiến những màn trình diễn hay nhất dành tặng cho khán giả đến thưởng thức liveshow. Nếu như phần một của “ Sóng đa tần” Mỹ Tâm sẵn sàng cởi giày để biểu diễn những ca khúc sôi động, thì phần hai Mỹ Tâm lại nồng nàn, da diết với những bản pop ballad trong sản phẩm âm nhạc mới của cô. Như một sự sắp đặt từ trước khi Mỹ Tâm lần lượt thể hiện những ca khúc như: Mưa khóc, Cơn mưa dĩ vãng, Mưa và nỗi nhớ thì trời lại càng đổ mưa to hơn.

Cùng Mỹ Tâm thi gan với thời tiết, toàn bộ khán giả đến sân vận động Tao Đàn đều không bỏ về giữa chừng mà ở lại nghe Mỹ Tâm hát đến tận phút cuối. Mặc dù thời tiết không thuận lòng người nhưng liveshow “Sóng đa tần” tại TP. Hồ Chí Minh của Mỹ Tâm vẫn thành công như mong đợi. Tiếp nối thành công đó, liveshow “ Sóng đa tần 2” của Mỹ Tâm diễn ra tại Hà Nội cũng gây được tiếng vang lớn và không bị dính bất cứ một sự cố nào.

Cẩm Ly: Tự tình dưới mưa

Liveshow kỉ niệm 15 năm ca hát của ca sĩ Cẩm Ly diễn ra tại Cần Thơ cũng gặp không ít khó khăn vì lí do thời tiết. Cơn mưa lớn bỗng dưng ập xuống sát giờ diễn khiến cho liveshow cuối năm 2008 của cô phải lui lại sau 1 tiếng đồng hồ.

Vì không thể thay đổi được tình thế và muốn cống hiến hết mình cho âm nhạc, Cẩm Ly đã quyết định hát trong mưa dưới sự cổ vũ của khán giả Cần Thơ. Diễn ra trong tình trạng ánh sáng và các thiết bị điện trên sân khấu liên tục cháy nhưng Cẩm Ly và ê kíp thực hiện liveshow của mình vẫn cố gắng để chương trình được diễn ra theo đúng kế hoạch.

 Ảnh minh họa

Giữ nguyên kịch bản như ban đầu và không bỏ qua bất cứ một tiết mục nào, ca sĩ Cẩm Ly và những khách mời trong liveshow của cô lần lượt trình diễn những tiết mục đã dày công tập luyện trước đó. Và không phụ sự cố gắng và nỗ lực của Cẩm Ly, nhiều khán giả đã đội mưa để nghe xem đến tiết mục cuối cùng trong liveshow đó.

Liveshow 15 năm ca hát của Cẩm Ly kết thúc khi cơn mưa vẫn chưa ngừng rơi nhưng toàn bộ ê kíp cũng như Cẩm Ly đã vỡ òa trong niềm xúc động bởi những tình cảm mà khán giả dành cho mình.

Hồ Quỳnh Hương và cơn mưa… nhân tạo

Để tăng thêm hiệu ứng cho tiết mục biểu diễn của mình, Hồ Quỳnh Hương đã quyết định làm một cơn mưa nhân tạo trên chính sân khấu liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương. Việc làm này của cô ca sĩ đất mỏ đã nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả đến xem chương trình hôm đó.

 Ảnh minh họa

Để minh họa cho ca khúc “Căn phòng mưa rơi”, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã cho xây dựng sân khấu đúng như nội dung bài hát mà mình muốn thể hiện. Giong hát live ngọt ngào và giàu cảm xúc kết hợp với bối cảnh đẹp khiến cho phần trình diễn của Hồ Quỳnh Hương trở lên cuốn hút hơn. Đây không phải là lần đầu tiên một ca sĩ trong làng giải trí sử dụng mưa nhân tạo trên sân khấu, trước đó đã có ca sĩ Hà Anh Tuấn và Ngô Kiến Huy thực hiện “chiêu trò” này trong liveshow của mình.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc