Năm 2012: Nở rộ các cuộc thi tài năng

20:39, 02/06/2012
|

(VnMedia) - Năm 2012 này hàng loạt các cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những gương mặt mới cho làng giải trí Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để nhiều tài năng tỏa sáng và được công chúng biết đến nhiều hơn.

Bùng nổ các cuộc thi hát

Chưa năm nào mà các cuộc thi hát lại bùng nổ nhiều như năm 2012, đây sẽ là cơ hội để nhiều bạn trẻ yêu thích ca hát có thể thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Có những sân chơi định kỳ được tổ chức lại và cũng có những cuộc thi mới để những giọng ca đầy triển vọng thử sức.

Cứ hai năm một lần Sao Mai điểm hẹn lại được tổ chức nhằm tìm kiếm những ngôi sao mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Tạo dựng được thương hiệu sau nhiều năm thực hiện, Sao Mai điểm hẹn đã giúp cho hàng loạt các ca sĩ như: Tùng Dương, Phương Linh, Hà Anh Tuấn... khẳng định được tài năng của mình trước khi họ chính thức “chinh chiến” tại showbiz Việt.

 Ảnh minh họa

Không đè nặng yếu tố thi cử nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng chuyên môn tốt Sao Mai điểm hẹn 2012 như một gặp gỡ để các ca sĩ trẻ có thể tỏa sáng và cháy hết mình trong âm nhạc. Sao mai điểm hẹn sẽ chính thức lên sóng trên các kênh VTV2, VTV4, VTV6 vào tháng 6 này.

Cũng gây được tiếng vang lớn, Vietnam Idol cũng đang là một sân chơi có hiệu ứng khán giả rất tốt với sự tham gia của hàng nghìn thí sinh cả nước. Sự thành công của các ca sĩ như: Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương... khiến cho rất nhiều thí sinh tìm cơ hội tại sân chơi này để làm bàn đạp cho sự nghiệp ca hát của mình.

 Ảnh minh họa

Khác với Sao Mai điểm hẹn và Vietnam Idol, sân chơi The Voice, Ngôi nhà âm nhạc... lại lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Nếu như The Voice được thực hiện với một format hoàn toàn mới, thì Ngôi nhà âm nhạc lại được tổ chức như một show truyền hình thực tế và được phát trực tiếp trên truyền hình. Chắc chắn sự mới lạ của hai sân chơi này sẽ gây được nhiều bất ngờ khi chính thức được lên sóng.

Hàng loạt các cuộc thi sắc đẹp trở lại

Nếu như năm 2011 các cuộc thi sắc đẹp trong nước không được tổ chức nhiều thì năm 2012 này, hàng loạt các sân chơi nhan sắc có quy mô lớn được khởi động lại nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Cứ hai năm được tổ chức một lần Hoa hậu Việt Nam còn là nơi tìm kiếm những ứng cử viên sáng giá cho nhan sắc Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp mang đẳng cấp quốc tế. Với chủ đề “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ tìm được một nhan sắc có tầm cỡ để đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

 Ảnh minh họa

Tổ chức cùng thời điểm với Hoa hậu Việt Nam, nhưng Hoa khôi thể thao Việt Nam lại hướng một tiêu chí hoàn toàn mới vì thế cũng sẽ thu hút nhiều thí sinh có đầy đủ điều kiện đăng ký tham gia. Ngoài giải thưởng giá trị cho những ngôi vi cao nhất, top 3 Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012 còn được ban tổ chức kết hợp cùng công ty Elite để cử tham dự các cuộc thi quốc tế.

Và hàng loạt các cuộc thi tìm kiếm người mẫu mới

Được tổ chức từ năm 2002, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam là sân chơi trong nước đầu tiên nhằm tìm kiếm những người mẫu triển vọng cho làng chân dài Việt Nam. Dù format chương trình mang tính chất thuần Việt, nhưng sau 8 lần thực hiện, Siêu mẫu Việt Nam vẫn có thể khai thác được những gương mặt người mẫu đủ tiêu chuẩn theo quy định của quốc tế.

 Ảnh minh họa

Với mục đích giúp đỡ những cô gái Việt Nam trong và ngoài nước thực hiện ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp, cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012 đã khởi động trở lại để những gương mặt đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cuộc thi có thể tham gia. Năm nay, VN’s Next Top Model vẫn sẽ giữ nguyên tiêu chí, giải thưởng và ban giám khảo giống như mùa giải trước. Ngoài ra, top 4 Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ có cơ hội tham gia chuyến đào tạo và làm việc tại thành phố New York, Mỹ - trung tâm thời trang hàng đầu thế giới.

2012 thật sự là một năm khởi sắc của các cuộc thi tìm kiếm tài năng trên mọi lĩnh vực người đẹp, chân dài, tài năng ca hát…


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc