"Intouchables" - chuyện cảm động về tình bạn

14:14, 14/06/2012
|

(VnMedia) - "The Intouchables" là câu chuyện cảm động về tình bạn của hai con người thuộc hai tầng lớp xã hội khác nhau, hai tính cách khác nhau, hai quan điểm sống khác nhau, hưởng thụ hai nền giáo dục và văn hóa hoàn toàn khác nhau.

 

Ảnh minh họa

 
Philippe, một doanh nhân giàu có bị liệt tứ chi đang cần tìm một người quản gia để trông nom và chăm sóc. Driss, một thanh niên Senegal vô công rồi nghề tìm đến cuộc phỏng vấn mà không thực sự quan tâm đến công việc đó là gì. Giữa hàng chục những ứng viên với bằng cấp y tá cùng các chứng chỉ chăm sóc người bệnh, Phillippe đã chọn Driss.

 

Driss không chỉ giúp Philippe vượt qua mặc cảm và u buồn về bệnh tật mà trên hết còn trở thành một người bạn đúng nghĩa của ông. Ngược lại, Philippe cũng dạy cho Driss những quy chuẩn nhất định về việc hành xử, cách sống và giúp anh có trách nhiệm hơn với bản thân và cuộc đời mình. 

 

Thông điệp mà bộ phim mang đến mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc: đôi khi, bạn phải bước vào thế giới của một ai đó để nhận ra điều bạn đang thiếu trong chính thế giới của mình.   


Ảnh minh họa

 
"The Intouchables" được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về Philippe Pozzo di Borgo - một người thuộc dòng dõi quý tộc có tiếng của Pháp. Philippe đã có một cuộc sống có thể được coi là hoàn hảo: một người vợ tuyệt vời, hai đứa con xinh đẹp, công việc bận rộn với vị trí quản lý một xưởng rượu vang… cho đến khi tai họa ập đến cướp đi của ông người vợ hiền và biến ông trở thành một người tàn phế hoàn toàn.

 

Tự truyện của  Philippe Pozzo di Borgo  đã trở thành best-seller tại Pháp và đã được làm thành phim tài liệu. Từ đây, hai đạo diễn Eric Toledano và Olivier Nakache nuôi tham vọng thực hiện một bộ phim mang đậm tính nhân văn về tình người và về những câu chuyện bên lề xã hội.

Ảnh minh họa

 
Với một ý tưởng thú vị và câu chuyện phim nhân văn, “The Intouchables” đã thành công vang dội khi công chiếu tại Pháp năm ngoái. Sau chín tuần ra mắt, "The Intouchables" đã trở thành bộ phim nội địa ăn khách thứ hai (dựa trên số lượng người xem) nhất mọi thời đại tại Pháp, chỉ xếp sau “Welcome to the stick” hồi năm 2008. 

2 diễn viên chính François Cluzet (vai Phillippe) và Omar Sy (vai Driss) diễn xuất như thể được là đo ni đóng giày cho bộ phim này.

 

Không những thành công về mặt thương mại, "The Intouchables" còn được đề cử tới 9 César. Trong đó, Omar Sy đã vinh dự nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất (vượt qua cả đối thủ nặng ký từng đoạt giải Oscar Jean Dujardin trong bộ phim “The Artist”). Anh là diễn viên châu Phi đầu tiên vinh dự được nhận giải thưởng này.

 

Bộ phim còn đạt giải Tokyo Sakura Grand Prix dành cho phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo . Cả Francois Cluzet và Omar Sy đều dành giải diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim này.

 

"The Intouchables" sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày mai, 15/6.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc