Festival Truyện tranh lần 3 tưng bừng khai mạc

10:45, 02/06/2012
|

(VnMedia) - Rất đông khán giả đã đến buổi khai mạc Festival Truyện tranh lần 3, tại Thư viện Hà Nội, chiều tối qua 1/6.

Sau 2 kỳ festival truyện tranh năm 2010 và 2011, phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục phối hợp tổ chức Festival Truyện tranh lần thứ 3 tại Việt Nam.

Festival có sự tham dự của các ông Jean Auquier - Giám đốc Trung tâm Truyện tranh Bỉ và họa sỹ Jean - Claude Servais - tác giả truyện tranh nổi tiếng người Bỉ.

Đến với Festival, công chúng yêu thích truyện tranh được thưởng thức hai triển lãm: “Du hành trong nền nghệ thuật thứ 9: Truyện tranh của Wallonie-Bruxelles” và “Từ ý tưởng tới tác phẩm truyện tranh”.

Tại Wallonie- Bruxelles (Bỉ), truyện tranh vẫn được gọi là nghệ thuật thứ 9". Gần 1 thế kỷ nay, nơi đây đã trở thành xứ sở của truyện tranh với gần một nghìn họa sĩ vẽ truyện tranh và tác giả kịch bản. Đến với triển lãm, người xem sẽ được tiếp cận với 40 tác phẩm của Wallonie- Bruxelles phản ánh muôn mặt đời sống xã hội.

“Từ ý tưởng tới tác phẩm truyện tranh” là triển lãm với hơn 30 bức tranh của 11 tác giả là những họa sẽ trẻ và chúng đều được sáng tác riêng cho triển lãm này. Mỗi tác phẩm được giới hạn trong 6 trang, tương đương với một truyện tranh ngắn hoàn chỉnh và các họa sỹ được thỏa sức hiện thực hóa các ý tưởng tâm đắc theo các chủ đề tự do.

Theo họa sĩ Phạm Quang Vinh, Giám đốc NXB Kim Đồng: "Từ ý tưởng đến tác phẩm truyện tranh là một bước đi chuyên nghiệp trong việc sáng tác truyện tranh.

Đây là kết quả của những hội thảo về kỹ năng sáng tác trong các festival diễn ra trước đó, dưới sự hướng dẫn của các tác giả truyện tranh nổi tiếng người Bỉ. Đây cũng là nét nổi bật nhất, một bước phát triển về chất của Festival truyện tranh lần thứ 3 tại Việt Nam”.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, trong khuôn khổ Festival còn có 2 buổi hội thảo với chủ đề Truyện tranh với diễn giả và Kỹ năng sáng tác.

Một số hình ảnh tại khai mạc Festival Truyện tranh lần 3:

Ảnh minh họa

Buổi khai mạc có các khách mời đặc biệt đến từ Bỉ...

Ảnh minh họa

... và đông đảo công chúng thủ đô

Ảnh minh họa

Festival thu hút nhiều người trong giới, như vợ chồng đạo diễn phim hoạt hình Minh Trí - Phương Hoa

Ảnh minh họa

Khai mạc đúng ngày 1/6, Festival Truyện tranh như một món quà ý nghĩa với thiếu nhi

Ảnh minh họa

 Trẻ em Tây say sưa với các áp-phích truyện tranh nước ngoài

Ảnh minh họa

 Các khán giả nhí là đối tượng quan tâm của báo giới

Ảnh minh họa

Không chỉ trẻ em, Festival Truyện tranh còn thu hút nhiều thành phần khán giả 

Ảnh minh họa

... cả những người lớn tuổi

Ảnh minh họa Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Một số trích đoạn các tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Bỉ

Ảnh minh họa Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Hình ảnh một số sáng tác truyện tranh của các tác giả trẻ Việt Nam


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc