Còn bao nhiêu Hồng Hà, Mỹ Xuân chưa lộ diện?

07:07, 05/06/2012
|

(VnMedia)Xài đồ hiệu tiền đô, đi xe hơi hạng sang, ngấp nghé bên các đại gia hoặc người tình Việt kiều… viễn cảnh lộng lẫy của cuộc sống hào nhoáng khiến nhiều chân dài suy nghĩ, chả dại gì mà không bán thân nuôi miệng.

Chân dài bán dâm: Chấn động làng người mẫu

Khi kinh tế đi xuống, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, bất động sản, chứng khoán đóng băng… thì có một thứ lại vẫn rất thịnh vượng và ngày càng ăn nên làm ra, đó là kinh doanh chân dài.

Lợi lộc từ vụ đi sô, tham gia event… có lẽ cũng chả được mấy với cả bầu sô và chân dài, nhất là các chân dài chỉ hạng bậc trung hoặc mới. Với họ, để có những khoản tiền kếch xù cho tiêu xài, làm hàng, trưng diện cho bằng anh, bằng chị… chỉ có một cách đơn giản, an nhàn và chả phải bon chen… ấy là bán thân.

Chân dài Hồng Hà bán dâm được coi là “con sâu bỏ rầu nồi canh”. Vì mang danh người mẫu, nhưng hoạt động nghề nghiệp của cô gái 9X này rất hạn chế và cũng không mấy tên tuổi ở làng người mẫu. Không danh hiệu, chưa từng thi thố cuộc thi nhan sắc nào, Hồng Hà bị bắt, thì thôi coi như đó là khao khát làm giàu bất chính của một “chân dài, óc ngắn”. Không thể chỉ vì một sự kiện mà quy thành bản chất, nhiều chân dài bán dâm.

 Ảnh minh họa

 Chỉ bán dâm vài tháng để kiếm tiền mua nhà và xe hơi... ước mơ làm giàu của Hồng Hà thật nhanh, dễ và đáng nể!


Chuyện chưa vãn hồi, thì một đường dây mua bán dâm lại bị đánh sập trong đó có 3 cái tên cũng được coi là có danh, có phận là Hoa hậu Nam Mekong Võ Thị Mỹ Xuân, Hoa khôi Lê Thị Yến Duy và hotgirl Jenny Phương. Có đến 4 chân dài bị sa bẫy liên tiếp trong hơn 1 tuần, thì liệu có phải, cám cảnh chân dài bán thân nuôi miệng bấy lâu nay là một thực tế ngày càng nở rộ.

Mỹ Xuân và Yến Duy đăng quang ở thời điểm đó là một sự thuyết phục khi ngoài nhan sắc, cả hai chân dài đều có khả năng ứng xử rất thông minh. Trong khi dư luận ngán ngẩm với kiểu phát ngôn sặc mùi ngây ngô của các chân dài, thì với lợi thế hoạt ngôn, Mỹ Xuân tiến thẳng lên ngôi Hoa hậu Nam Me Kong và Yến Duy cũng đăng quang Hoa khôi Duyên dáng thời trang 2010.

Nếu chỉ quy chân dài, óc ngắn mới bán dâm, thì e có vẻ tội cho những chân dài mà tri thức không cao lắm khác. Khi mọi thứ chỉ ở bậc trung, nhưng lại dễ bị hào quang của cuộc sống xa hoa, đồ hiệu, nhà lầu, xe hơi… làm lóa mắt, nhiều chân dài dù có tri thức, nhưng kém may mắn trong con đường sự nghiệp, không đủ khả năng bon chen bằng thực lực… sẽ dễ lao vào con đường bán thân để nuôi miệng.

Không ít nghịch lý có sẵn ở giới người mẫu, đó là nhiều người được đánh giá vào hàng veddte, người mẫu hạng A, tiền cát xê cho một sô diễn ở bậc cao nhất lại không có nhiều cơ hội xúng xính bộ đồ tiền đô, những chiếc túi hàng hiệu hay đôi giày đắt tiền. Trong khi, có nhiều kẻ, ít tiếng tăm, lười lao động (ít được mời ở các sô diễn lớn, chẳng bao giờ tham gia đóng phim hay có những hoạt động kinh doanh nổi bật) thì lại rất rủng rỉnh. Nếu có đại gia, thì chắc họ đã huênh hoang.

“Kinh doanh vốn tự có” là thứ dễ rỉ tai, kín kẽ, làm giàu bất chính trở thành căn bệnh của giới chân dài. Vì thế, khao khát giàu có nhanh của Hồng Hà cũng là một “hoàn cảnh” khá phổ biến trong giới người mẫu. Không chỉ Hồng Hà, mà chắc nhiều chân dài cũng sẽ có một suy nghĩ rất chung và cực dại khờ “Nghề bán dâm "làm rất nhanh" nhưng lại thu về số tiền lớn, vì thế em định sẽ làm vài tháng, khi nào mua được nhà và xe ô tô thì em sẽ dừng lại. Sau đó, em sẽ tập trung cho sự nghiệp diễn viên, người mẫu của mình và lập gia đình thì sẽ chẳng ai biết được điều đó”…. Với bản tính hưởng thụ, thích an nhàn mà vẫn có tiền, nếu không bị bắt, liệu Hồng Hà bao giờ mới ngừng bán dâm? 

Hồng Hà bị bắt, sớm được thả vì "bị bắt lần đầu". Còn Mỹ Xuân, cô không may mắn như thế khi chính mình tham gia vào đường dây môi giới gái gọi cho các đại gia nghìn đô. Đi lên từ nghèo khó, trở thành má mì khét tiếng ở trong giới người mẫu chuyện môi giới bán dâm là con đường mà Mỹ Xuân tự chọn để hưởng lạc giá trị vật chất.

Phải kiếm “danh” thì mới có “giá”

Năm 2006, cả làng người mẫu bị chấn động vì diễn viên, người mẫu Yến Vi và diễn viên Kim Tính (chị gái của ca sĩ Nhật Kim Anh) bị sa bẫy pháp luật khi đang bán dâm trong đường dây của “má mì” Trần Thị Phố. Chừng ấy thời gian trôi đi, tưởng chừng đã đủ dẹp loạn và lấy lại tiếng tăm cho làng người mẫu. Nhưng hóa ra, nó vẫn rất sôi động, nhưng lại kín kẽ dưới nhiều lớp vỏ bọc.

Có nhiều thứ để các má mì định giá cho “hàng” của mình. Nếu chân dài đơn thuần chỉ ở hạng trên dưới 1.000 USD (như Hồng Hà) thì những người đẹp có danh có thể lên giá tới 2.000, 3.000 USD cho một lần đi khách. Cũng theo đó, người đẹp nào có thân hình bốc lửa, năng lăng xê bằng những chùm ảnh nóng mắt, căng mọng… thì giá sẽ chát hơn một chút. Còn những sao hạng A, nếu sa ngã vào con đường bán thân, thì có lẽ, giá sẽ không phải tính bằng tiền nghìn đô, mà phải bằng nhà lầu, xe hơi hạng sang.

 Ảnh minh họa

 Sau Mỹ Xuân, sẽ có một loạt chân dài nữa bị tố bán dâm?


Vì thế, các chân dài giờ đây mải miết với các cuộc thi nhan sắc, tìm kiếm người mẫu để chủ động tìm cơ hội tên tuổi, danh phận cho mình trong làng người mẫu. Khi ấy, họ dễ dàng nâng cấp "giá" của bản thân mình trong các sự kiện. Và nhàn hơn, họ cũng tự định "giá" nghìn đô cho mình trước những lời mời chào mua vui cho đại gia.

Đường dây gái gọi nghìn đô mà Mỹ Xuân làm má mì sở hữu toàn những em có danh như Hoa hậu, Hoa khôi, hotgirl, á khôi và cả diễn viên điện ảnh... Ở thời điểm nhạy cảm này, thế giới người mẫu không thể tránh sự rung chuyển và sợ hãi, vì nếu Mỹ Xuân thật thà khai hết, sẽ còn bao nhiêu chân dài có danh hiệu nữa bị đưa ra ánh sáng.

Thế mới hiểu, vì sao hai chữ lăng xê có ý nghĩa số phận đến thế của nhiều người đẹp khi họ sẵn sàng cởi, nude, bán nude, tung ảnh nóng, phát ngôn sốc…. chỉ để tìm cơ hội nổi tiếng. Nếu như, những ai trước đây còn nghĩ đơn giản, họ tự lăng xê mình để “kiếm cơm” bằng những lời mời chụp hình, catwalk hay dự event… thì nay, rất có thể phải nghĩ sâu hơn, rằng họ đang tìm danh để “bán” cho có giá.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc