Bài hát yêu thích: "Choáng" vì ca sỹ hát "live"

06:10, 05/06/2012
|

(VnMedia) - Quang Dũng quá "nghiến" chữ, Thái Thùy Linh khá "chảy" với rock, Nguyệt Ánh hát hụt hơi, Phan Ngọc Luân không ra "chất"... là những nhược điểm mà các ca sỹ mắc phải trong liveshow 6 Bài hát yêu thích.

Một liveshow không nhiều ngôi sao, nhưng các ca sỹ trẻ cũng đã thể hiện hết mình những ca khúc được khán giả và hội đồng tuyển chọn. Phần thiết kế sân khấu và dàn dựng khá hoành tráng và tạo hiệu ứng tốt đã giúp che đi khá nhiều nhược điểm của ca sỹ. Vì thế, đa số các phần trình diễn đều diễn ra suôn sẻ và tạo được màu sắc khá tươi trẻ trong tổng thể đêm diễn.

Tuy nhiên, các ca sỹ vẫn lộ những nhược điểm khi hát live, vì thế, những nhận xét dưới đây chỉ mang tính chất góp ý, với mong muốn các ca sỹ tiếp tục tập luyện để mỗi lần bước lên sân khấu, sẽ tạo cho khán giả một không gian âm nhạc đầy ắp cảm xúc. Mặc dù vẫn biết, khi lên sóng truyền hình, chất lượng bị giảm đi, sân khấu Lan Anh rất rộng nên nếu setup âm thanh không chuẩn từng chi tiết thì các ca sỹ cũng rất khó thể hiện hoàn hảo. Dù vậy, các ca sỹ cũng nên nhìn vào thực tế hát "live" của mình để tiếp tục "luyện công" nâng tầm lên mức tinh tế, điêu luyện hơn.

Ảnh minh họa

Quang Dũng lộ nhược điểm về cách "đãi chữ" quá đà thành ra có cảm giác anh "nghiến" chữ khá nặng nề. Với những bản tình ca, Quang Dũng thể hiện sự bay bổng, lãng mạn và ở đẳng cấp ngôi sao, nhưng với Đố ai (Phạm Duy) trình diễn trong Bài hát yêu thích, anh tỏ ra không phù hợp với âm nhạc của vị nhạc sỹ nổi tiếng này.

Ảnh minh họa

Từng được đánh giá rất cao, lọt vào chung kết năm của Album vàng với CD Bộ đội, nhưng Thái Thùy Linh lại hơi "thiếu lửa" khi hát Hò kéo pháo. Giọng hát vẫn sáng, khỏe nhưng tiết tấu của Thái Thùy Linh luôn có cảm giác chậm hơn nhạc, khiến nó bị "chảy" không hợp lắm với rock.

Ảnh minh họa

Nguyệt Ánh bị nhạc sỹ Phương Uyên chê như "vỗ mặt", tuy nhiên, thực tế cho thấy những lời nhận xét của vị nhạc sỹ khó tính này có nhiều cái đúng. Tuy nhiên, xét ở góc độ cố gắng, thì Nguyệt Ánh cũng vẫn đáng được cổ vũ.

Ảnh minh họa

Theo phong cách ấn tượng nhưng Phan Ngọc Luân vẫn chưa xử lý tinh tế ca khúc Em, ngày tối và đêm. Hơi tham lam trong việc sử dụng nhiều chất liệu trong việc hát ca khúc này khiến phần trình diễn của Phan Ngọc Luân không tạo được nhiều ấn tượng khi nghe bản audio.

Ảnh minh họa

Màn song ca giữa Hoàng Hiệp - Thanh Trúc đã không được như mong đợi khi hai người hát khá tròn trịa nhưng... trơn tuột. Hoàng Hiệp có vẻ hát solo tốt hơn khi hát song ca, đã thế lại hòa giọng cùng một ca sỹ... lạ hoắc chưa có dấu ấn trong công chúng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Màn "nhào lộn" của Phương Thanh đã khiến khán giả tạm quên đi phần hát không được tốt của chị. Tuy nhiên, Phương Thanh vẫn là một trong những ca sỹ "đốt lửa" khá tốt trong đêm diễn.

Ảnh minh họa

Bảo Thy bước ra sân khấu trong sự hò reo của fan, tuy nhiên, phần trình diễn của cô cũng chưa có sự bứt phá tạo ấn tượng, dù Bảo Thy hát khá hoàn chỉnh và mắc ít lỗi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hai ca sỹ có phần trình diễn tốt nhất liveshow 6 lại là những người thuộc dòng nhạc "chính thống". Vũ Thắng Lợi (ảnh trên) và Linh Hoa là hai giọng hát trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai. Giọng hát được mài rũa bài bản đã giúp họ ghi điểm với Cảm ơn mẹ (Đức Trịnh) và Mưa xuân (Huy Thục - Nguyễn Bính). Đây cũng là hai ca khúc nhận được nhiều bình chọn trên mạng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Minh Vương, Trung Quân Idol, Tăng Nhật Tuệ (từ trên xuống) cũng có phần trình diễn tương đối hoàn chỉnh dù cũng chưa để lại nhiều ấn tượng. Minh Vương với giọng hát khá đẹp, trau chuốt. Trung Quan Idol nhiều cảm xúc và khá lãng tử. Tăng Nhật Tuệ khá sâu sắc với chính ca khúc mình sáng tác.

Ảnh minh họa

Cảm ơn cuộc đời (Xuân Phương) đã đoạt giải Bài hát của tháng với phần trình diễn của nhóm Artista. NSƯT Huyền Thanh lên trao giải cho ca sỹ thể hiện và nhạc sỹ sáng tác.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc